Romano
07-06-2018, 07:43
Hai hăng thời trang Nike và Adidas đă tham gia tài trợ cho các đội bóng từ những ngày đấu World Cup khởi tranh. Cho tới giờ có thể nói hăng Nike đang có được ưu thế chiến thắng nhờ có nhiều đội bóng vào ṿng trong. Dưới đây là 1 số thông tin đáng chú ư về cuộc chiến của 2 "ông lớn" này. Tại World Cup đầy rẫy bất ngờ ở Nga năm nay, hăng Nike dường như đánh bại Adidas sau khi nhiều ứng cử viên nặng kư "ngă ngựa".
Nike là hăng tài trợ cho Brazil, Pháp và Anh, các đội lọt vào tứ kết và hiện được các công ty cá độ coi là có thể giành cúp vô địch. Đội Croatia cũng nhận tài trợ của công ty Mỹ này.
Trong khi đó, thương hiệu thể thao hàng đầu của Đức là Adidas tài trợ trang phục cho Bỉ, Nga và Thụy Điển ở tứ kết. Trong nhóm lọt vào ṿng tám đội, Uruguay được tài trợ bởi Puma.
Đây là thành công lớn của Nike trong khi hăng này t́m cách nâng doanh số bán hàng liên quan tới bóng đá trị giá hơn 2 tỷ đôla trong năm tài chính 2018, theo Reuters.
Theo nhận định của giới phân tích, sự thành công bất ngờ của các đội tuyển trên sân đấu có thể giúp gia tăng nhu cầu mua sản phẩm có gắn logo của các hăng tài trợ cho các đội tuyển. Tại World Cup ở Brazil năm 2014, Nike lần đầu tiên tài trợ nhiều đội tuyển hơn Adidas.
C̣n tại Nga năm nay, hăng sản xuất đồ thể thao của Đức tài trợ 12 trong số 32 đội, c̣n Nike cung cấp đồ dùng thi đấu cho 10 đội.
Adidas tài trợ cho những đội tuyển từng được coi là ứng cử viên hàng đầu như Đức và Tây Ban Nha, cùng với đội chủ nhà Nga.
Tuy nhiên, bất ngờ tại World Cup năm nay, như chuyện đương kim vô địch Đức bị loại ngay từ ṿng bảng, đă khiến cổ phiếu của Adidas giảm giá 2,7% ngay sau trận đấu.
Kể từ khi World Cup khai mạc hôm 14/6, giá cổ phiếu của Nike tăng gần 3%, trong khi đó, Adidas giảm khoảng 5%.
Nike là hăng tài trợ cho Brazil, Pháp và Anh, các đội lọt vào tứ kết và hiện được các công ty cá độ coi là có thể giành cúp vô địch. Đội Croatia cũng nhận tài trợ của công ty Mỹ này.
Trong khi đó, thương hiệu thể thao hàng đầu của Đức là Adidas tài trợ trang phục cho Bỉ, Nga và Thụy Điển ở tứ kết. Trong nhóm lọt vào ṿng tám đội, Uruguay được tài trợ bởi Puma.
Đây là thành công lớn của Nike trong khi hăng này t́m cách nâng doanh số bán hàng liên quan tới bóng đá trị giá hơn 2 tỷ đôla trong năm tài chính 2018, theo Reuters.
Theo nhận định của giới phân tích, sự thành công bất ngờ của các đội tuyển trên sân đấu có thể giúp gia tăng nhu cầu mua sản phẩm có gắn logo của các hăng tài trợ cho các đội tuyển. Tại World Cup ở Brazil năm 2014, Nike lần đầu tiên tài trợ nhiều đội tuyển hơn Adidas.
C̣n tại Nga năm nay, hăng sản xuất đồ thể thao của Đức tài trợ 12 trong số 32 đội, c̣n Nike cung cấp đồ dùng thi đấu cho 10 đội.
Adidas tài trợ cho những đội tuyển từng được coi là ứng cử viên hàng đầu như Đức và Tây Ban Nha, cùng với đội chủ nhà Nga.
Tuy nhiên, bất ngờ tại World Cup năm nay, như chuyện đương kim vô địch Đức bị loại ngay từ ṿng bảng, đă khiến cổ phiếu của Adidas giảm giá 2,7% ngay sau trận đấu.
Kể từ khi World Cup khai mạc hôm 14/6, giá cổ phiếu của Nike tăng gần 3%, trong khi đó, Adidas giảm khoảng 5%.