PDA

View Full Version : Hàng loạt thẻ Visa Vietcombank bị rút trộm hàng chục triệu đồng


Romano
08-08-2018, 03:08
Mới đây đă có hàng loạt khách hàng của thẻ Visa Vietcombank cho biết họ bị kẻ lạ rút hàng chục triệu đồng trong tài khoản. Khi thông báo cho thẻ Vietcombank th́ nhân viên ở đây khá thờ ơ và cho 1 cái hẹn dài vô tận. Được biết đây không phải là lần đầu khách hàng của Vietcombank bị mất trộm tài khoản.Chia sẻ với phóng viên, chị N.H.Nhung (trú tại Hà Nội) cho biết, vào khoảng 5h25 phút chiều 1/8, trong khi ngồi xem phim th́ nhận được tin nhắn lạ, là thẻ Visa debit Vietcombank (Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam) của chị đang được sử dụng tại một trang personalized-ceramics.com Lake Esinore US.

Chỉ trong ṿng thời gian rất ngắn ngay sau đó là hàng loạt tin nhắn trừ tiền Facebook ads và Google ads gửi về, kèm thông tin tiền trong tài khoản thẻ của chị đang bị trừ. Số tiền đầu tiên "biến mất" khỏi tài khoản là 9 triệu đồng.

Theo chia sẻ của chị H.Nhung, ngay lúc này chị đă liên lạc với hotline của ngân hàng Vietcombank để khóa tài khoản. Tuy nhiên, phải đến cuộc gọi thứ 2, mới có nhân viên của Vietcombank nhấc máy.

Cũng ở thời điểm này, tài khoản của chị Nhung liên tiếp bị trừ 15 triệu đồng và 9 triệu đồng. Tổng cộng 33 triệu đồng đă "không cánh mà bay" chỉ sau khoảng 2 – 3 phút, trong khi thẻ ngân hàng Vietcombank vẫn giữ nguyên trong ví của chị."Tôi hoàn toàn không biết trang web này và không hiểu từ đâu ra. Ngân hàng có gọi điện và hỏi tôi có điền thông tin vào web nào không? Nhưng tôi hoàn toàn không vào các trang web linh tinh. Ngoài ra, thẻ ngân hàng luôn được bảo quản cẩn thận, dán sticker che code nên không có chuyện lộ thông tin thẻ" chị Nhung cho biết.

Chia sẻ thêm với phóng viên, chị H.Nhung cho biết điều khiến chị bức xúc là cách làm việc chậm trễ của ngân hàng Vietcombank.

"Nếu như số hotline của ngân hàng không luôn trong t́nh trạng báo bận, th́ việc báo khóa thẻ đă nhanh hơn và số tiền bị trừ khỏi tài khoản không nhiều đến thế", chị Nhung bày tỏ.

Không chỉ có vậy, theo chia sẻ của chị Nhung, khi xảy ra sự cố, chị đă tới ngân hàng Vietcombank chi nhánh Trung Ḥa (Hà Nội) để tŕnh bày. Một số nhân viên của Vietcombank cũng đă điện thoại cho chị, tuy nhiên, cách giải thích của họ khiến chị không hài ḷng.

"Giao dịch viên ngân hàng đă nói với tôi là quy tŕnh xử lư có thể lên đến 180 ngày, từ 30-60 ngày mới có câu trả lời đầu tiên về t́nh huống của tôi. Thử nghĩ xem, mất tới nửa năm để giải quyết xong và để hoàn tiền nếu có thể. Như vậy, 33 triệu mất trong vài phút nhưng phải tới nửa năm để có thể quay về hoặc không?", chị Nhung đặt câu hỏi.

Cùng ngày chị Hồng Nhung bị mất 33 triệu đồng, th́ chị N.T.Trang (Hà Nội) cũng "tá hỏa" khi phát hiện thẻ của chị bị trừ 27 triệu đồng bởi một giao dịch lạ, thực hiện tại Southern Railway Web, một website mà chị Trang bao giờ nghe tên hay truy cập.Sau khi mất rất nhiều thời gian mới gọi được cho nhân viên hotline của ngân hàng Vietcombank để nhận tư vấn, với mong muốn sự việc được giải quyết nhanh chóng, nên chị Trang đă trực tiếp đến Vietcombank Hội Sở 168 Trần Quang Khải và trung tâm tra soát của Vietcombank tại 31-33 Ngô Quyền để làm việc.

"Tuy nhiên, tại đây, ngân hàng cho tôi phiếu hẹn trong ṿng 180 ngày sẽ thông báo kết quả tra soát, với lư do đó là theo luật và theo điều khoản tôi đă kư với ngân hàng khi phát hành thẻ, sau đó mới nói chuyện đến hướng giải quyết. Có nghĩa là tôi có nguy cơ trong 6 tháng không biết c̣n hay mất hơn 27 triệu đồng của ḿnh", chị Trang nói.

Mặc dù không b́nh luận cách xử lư của ngân hàng Vietcombank, song chị Thu Trang không khỏi phiền ḷng khi thẻ bị khoá gây ảnh hưởng nhiều đến công việc kinh doanh. Bản thân chị mất nhiều thời gian đi lại để giải quyết sự việc.

Chia sẻ thêm, chị N.T.Trang tiết lộ, hiện tại, không chỉ ḿnh chị, mà một khách hàng khác của Vietcombank ở Hà Nội cũng rơi vào t́nh huống tương tự, khi 7 triệu đồng trong thẻ bỗng dưng bị trừ tại một site lạ vào hôm 2/8.

Như vậy, chỉ trong chưa đầy 2 ngày, đă có nhiều trường hợp khách hàng phản ánh về việc mất tiền trong tài khoản thẻ Vietcombank, với tổng số tiền bị mất lên tới hơn 60 triệu đồng. Hiện tại, phóng viên vẫn tiếp tục liên lạc với đại diện ngân hàng Vietcombank để làm rơ sự việc.Điểm lại, từ đầu năm 2018, đây không phải lần đầu nhiều khách hàng của Vietcombank lên tiếng về việc mất tiền trong tài khoản gây xôn xao dư luận. Hồi tháng 2, chị Phương Dung, khách hàng của Vietcombank tại Thái Nguyên bất ngờ nhận được một loạt tin nhắn thông báo biến động số dư trong tài khoản của ḿnh. Toàn bộ số tiền 23 triệu đồng trong tài khoản của chị đă bị đánh cắp.

vinhduong68
08-08-2018, 03:25
Sống với bọn súc sanh CSVN thật là đáng sợ; tiền gởi trong ngân hàng mắt nhưng không biết đ̣i ai. Ở nước tư bản ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm, nếu khách hàng không tiêu sài sau khi họ điều tra.