Romano
08-08-2018, 15:36
Mở đường bay thẳng tới Mỹ là mục tiêu chinh phục của bất cứ quốc gia nào trên TG. Và hàng không Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn nhất này dù trước đây đă có thất bại. Mọi quyết định từ phía Mỹ sẽ diễn ra trong tháng 8 này. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ đến Việt Nam trong tháng 8 để đánh giá về an toàn hàng không để các hăng hàng không trong nước có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ.
Ông Vơ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho báo chí trong nước biết, để được bay thẳng đến Mỹ, Cục HKVN phải được phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1). Sau khi đạt CAT 1, Cục sẽ được phép giám sát các hăng hàng không có trụ sở tại Việt Nam nhằm bảo đảm sự tuân thủ các quy chế và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế để có thể bay thẳng đến Mỹ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1257672&stc=1&d=1533742554
Cục Hàng không Liên bang Mỹ sẽ đánh giá về hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và các tài liệu hướng dẫn thực hiện của Việt Nam; cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ giám sát an toàn hàng không, cơ sở dữ liệu an toàn; công tác lập kế hoạch và quy tŕnh thực hiện giám sát an toàn hàng không; xây dựng đội ngũ giám sát viên an toàn hàng không, xây dựng chương tŕnh đào tạo, huấn luyện giám sát viên từ cơ bản đến nâng cao; xây dựng kế hoạch, chương tŕnh để có thể kiểm soát toàn bộ công việc, kết quả làm việc của giám sát viên…
Theo báo Giao thông, đến nay phía Mỹ đă thực hiện 2 đợt thanh sát kỹ thuật tại Việt Nam và đưa ra các khuyến cáo, đồng thời phía Việt Nam đă khắc phục xong các khuyến cáo và sẵn sàng cho đợt đánh giá chính thức sắp tới.
Vietnam Airlines hồi đầu năm nay cho biết hăng này đang có kế hoạch mở đường bay thẳng đến Mỹ vào cuối năm 2019 hoặc cuối 2020.
Hiện đă có nhiều hăng hàng không lớn trên thế giới có chuyến bay từ Việt Nam đến Mỹ với một hoặc nhiều điểm dừng như Korea Airlines, Cathay Pacific, Japan Airlines…
Theo đánh giá của chuyên gia Vietnam Airlines, yếu tố quan trọng nhất để mở đường bay thẳng đến Mỹ vẫn là cạnh tranh v́ đường bay này có giá vé thường rất thấp trong khi chi phí lại cao.
Ông Vơ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho báo chí trong nước biết, để được bay thẳng đến Mỹ, Cục HKVN phải được phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1). Sau khi đạt CAT 1, Cục sẽ được phép giám sát các hăng hàng không có trụ sở tại Việt Nam nhằm bảo đảm sự tuân thủ các quy chế và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế để có thể bay thẳng đến Mỹ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1257672&stc=1&d=1533742554
Cục Hàng không Liên bang Mỹ sẽ đánh giá về hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và các tài liệu hướng dẫn thực hiện của Việt Nam; cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ giám sát an toàn hàng không, cơ sở dữ liệu an toàn; công tác lập kế hoạch và quy tŕnh thực hiện giám sát an toàn hàng không; xây dựng đội ngũ giám sát viên an toàn hàng không, xây dựng chương tŕnh đào tạo, huấn luyện giám sát viên từ cơ bản đến nâng cao; xây dựng kế hoạch, chương tŕnh để có thể kiểm soát toàn bộ công việc, kết quả làm việc của giám sát viên…
Theo báo Giao thông, đến nay phía Mỹ đă thực hiện 2 đợt thanh sát kỹ thuật tại Việt Nam và đưa ra các khuyến cáo, đồng thời phía Việt Nam đă khắc phục xong các khuyến cáo và sẵn sàng cho đợt đánh giá chính thức sắp tới.
Vietnam Airlines hồi đầu năm nay cho biết hăng này đang có kế hoạch mở đường bay thẳng đến Mỹ vào cuối năm 2019 hoặc cuối 2020.
Hiện đă có nhiều hăng hàng không lớn trên thế giới có chuyến bay từ Việt Nam đến Mỹ với một hoặc nhiều điểm dừng như Korea Airlines, Cathay Pacific, Japan Airlines…
Theo đánh giá của chuyên gia Vietnam Airlines, yếu tố quan trọng nhất để mở đường bay thẳng đến Mỹ vẫn là cạnh tranh v́ đường bay này có giá vé thường rất thấp trong khi chi phí lại cao.