nguoiduatinabc
08-23-2018, 01:01
Liên quan đến dự án cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân của công ty Formosa với số tiền gần 500 triệu USD. Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu huỷ bỏ dự án này và hàng loạt các dự án khác.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1263826&stc=1&d=1534986077
Nhà chức trách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang yêu cầu hủy bỏ hàng loạt dự án bê trễ và thiếu vốn, trong đó có dự án cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân của công ty Formosa với kinh phí 477 triệu Mỹ kim.
Báo mạng PortStrategy hôm Thứ Hai 20/08 trích dẫn truyền thông nhà nước CSVN cho biết lư do hủy bỏ dự án cảng Mỹ Xuân là chậm trễ trong việc thi công. Chủ đầu tư Đài Loan là Formosa International Development Corporation nhận được giấy phép hồi năm 2010. Tuy nhiên, công ty này gặp khó khăn gọi vốn, đồng thời cũng không thực hiện việc giải tỏa đất theo quy định và chỉ mới hoàn tất phần thiết kế, khảo sát địa h́nh và đánh giác tác động môi trường.
Quyết định hủy dự án hải cảng Mỹ Xuân được đưa ra giữa lúc Bộ Giao Thông Vận Tải CSVN loan báo kế hoạch hạn chế khối lượng hàng hóa đi qua cảng Cát Lái ở Sài G̣n. Tại nơi này, khối lượng hàng hóa đang vượt quá khả năng giải quyết, và tác động xấu cho cơ sở hạ tầng. Hàng hóa đi qua cảng Cát Lái đă gia tăng không ngừng từ 47 triệu tấn vào năm 2016 lên tới 56 triệu tấn hồi năm ngoái, khiến xe cộ ra vào cảng cũng tăng theo. Theo thống kê của Sở Giao Thông Vận Tải TPHCM, trung b́nh có tới 19,775 lượt xe đi vào cảng Cát Lái mỗi ngày trong năm nay, tăng 14% so với năm ngoái.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1263826&stc=1&d=1534986077
Nhà chức trách tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang yêu cầu hủy bỏ hàng loạt dự án bê trễ và thiếu vốn, trong đó có dự án cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân của công ty Formosa với kinh phí 477 triệu Mỹ kim.
Báo mạng PortStrategy hôm Thứ Hai 20/08 trích dẫn truyền thông nhà nước CSVN cho biết lư do hủy bỏ dự án cảng Mỹ Xuân là chậm trễ trong việc thi công. Chủ đầu tư Đài Loan là Formosa International Development Corporation nhận được giấy phép hồi năm 2010. Tuy nhiên, công ty này gặp khó khăn gọi vốn, đồng thời cũng không thực hiện việc giải tỏa đất theo quy định và chỉ mới hoàn tất phần thiết kế, khảo sát địa h́nh và đánh giác tác động môi trường.
Quyết định hủy dự án hải cảng Mỹ Xuân được đưa ra giữa lúc Bộ Giao Thông Vận Tải CSVN loan báo kế hoạch hạn chế khối lượng hàng hóa đi qua cảng Cát Lái ở Sài G̣n. Tại nơi này, khối lượng hàng hóa đang vượt quá khả năng giải quyết, và tác động xấu cho cơ sở hạ tầng. Hàng hóa đi qua cảng Cát Lái đă gia tăng không ngừng từ 47 triệu tấn vào năm 2016 lên tới 56 triệu tấn hồi năm ngoái, khiến xe cộ ra vào cảng cũng tăng theo. Theo thống kê của Sở Giao Thông Vận Tải TPHCM, trung b́nh có tới 19,775 lượt xe đi vào cảng Cát Lái mỗi ngày trong năm nay, tăng 14% so với năm ngoái.