miro1510
08-31-2018, 02:54
Bảo Ngọc là cô bé không quá xa lạ với nhiều người trên mạng xã hội. Cô nàng cùng mẹ đã kinh doanh chè bưởi đến nay được 4 năm. Sau khi đi xin vốn để mở rộng kinh doanh, cô bé đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.
“Bống chè bưởi” là thương hiệu độc quyền của Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, cô bé 11 tuổi đã có 4 năm kinh nghiệm bán chè bưởi thu nhập cực khủng từng gây bão mạng xã hội bởi khả năng kinh doanh và tự lập từ khi còn rất nhỏ. Không chỉ vậy, Bảo Ngọc còn nổi tiếng với đầu óc kinh doanh khá đáng nể ở tuổi mà hầu hết các bạn của em chỉ lo ăn, lo học.
http://intermati.com/micro1405/2018/15-8/741.1.jpg
Xuất hiện trong tập 9 Shark Tank Việt Nam mùa 2, Bảo Ngọc bất ngờ khiến 5 “cá mâp” quyền lực và cả khán giả truyền hình khá ngạc nhiên khi tự tin đứng trước ống kính, kêu gọi số tiền đầu tư 200 triệu đồng cho 20% cổ phần công ty của mình, nơi cô bé và mẹ đang là 2 cổ đông chính với tỷ lệ 51% – 49%, cả hai vừa làm chủ vừa tự nấu và bán chè.
http://intermati.com/micro1405/2018/15-8/741.2.jpg
Với mục đích nhân rộng địa bàn kinh doanh khỏi thành phố Tuyên Quang, Bảo Ngọc hy vọng sẽ nhận được tiền đầu tư để mở rộng cửa hàng trên toàn quốc. Cô bé cũng không giấu diếm mong muốn được làm việc với các Shark, đặc biệt là Shark Linh bởi em ngưỡng mộ sự thông minh và thành công của Shark nữ duy nhất này.
http://intermati.com/micro1405/2018/15-8/741.3.jpg
Tuy còn rất nhỏ, nhưng Bảo Ngọc vẫn khiến các nhà đầu tư khá hài lòng với phần thuyết trình rành mạch, am hiểu thị trường của mình và sự tự tin về thuơng hiệu mà mình đang kinh doanh. Cô bé cho rằng nấu chè bưởi thì dễ nhưng điều đặc biệt mà chỉ Bảo Ngọc có chính là thương hiệu “Bống chè bưởi”.
http://intermati.com/micro1405/2018/15-8/741.4.jpg
Bảo Ngọc và mẹ
Nỗ lực kinh doanh của Bảo Ngọc đã thuyết phục hoàn toàn Shark Thuỷ – nhà kinh doanh giáo dục, “cá mập” quyết định đầu tư 200 triệu đồng đổi lấy 20% cổ phần cho thương hiệu “Bống chè bưởi”. Ông khẳng định cô bé không cần mở rộng hệ thống mà muốn em bán chè cho học sinh ở chuỗi trung tâm dạy tiếng Anh mình đang đầu tư và ở các hệ thống cửa hàng đồ ăn đồ uống của Shark Thuỷ.
Bên cạnh đó, Shark Thuỷ cũng đầu tư thêm học bổng 500 triệu trong vòng 5 năm cho Bảo Ngọc tham giác các khoá học về tư duy, tiếng Anh, lãnh đạo. Để đổi lại, em sẽ trở thành Đại sứ thương hiệu trung tâm tiếng Anh của ông.
http://intermati.com/micro1405/2018/15-8/741.5.jpg
Có con gái bằng tuổi Bảo Ngọc, Shark Hưng cũng quyết định sẽ đầu tư thêm 100 triệu cho 10% cổ phần để con gái mình sẽ trở thành cổ đông cùng Bảo Ngọc.
Nhận được khoản đầu tư vượt mức mong đợi, Bảo Ngọc khiến cộng đồng mạng khá ngưỡng mộ bởi tài kinh doanh tuyệt vời khi chỉ mới 11 tuổi. Tuy nhiên, chính điều này cũng làm dấy lên không ít tranh cãi quanh cách nuôi dạy con cái của gia đình Bảo Ngọc. Như suy nghĩ của Shark Phú và Shark Linh, cả hai cho rằng Bảo Ngọc cần học tập thêm và thật sự chú tâm vào đường học vấn ở tuổi này chứ không phải dành thời gian để kinh doanh.
http://intermati.com/micro1405/2018/15-8/741.6.jpg
Không ít cư dân mạng cũng cho rằng, những gì gia đình Bảo Ngọc đang định hướng cho em sẽ làm cô bé mất đi sự hồn nhiên vốn có của một học sinh mới 11 tuổi, việc để em kinh doanh kiếm tiền dường như là sự lợi dụng của người lớn với một đứa trẻ.
Bạn đọc T.Q nêu ý kiến rằng: “Dù rất quý bé nhưng thật sự bé chỉ cần được Shark Thuỷ đầu tư mức học bổng 500 triệu là quá ổn rồi. Bé còn nhỏ, chè thì khó mà mở rộng với công thức học hỏi trên mạng. Không đi đến đâu được. Cứ cho cháu làm theo cách của cháu vẫn làm không cần đầu tư gì cả. Để sau này học xong sẽ làm sau.”
Bạn đọc T.N cũng đồng quan điểm trên: “Tương lai của bé chắc chắn sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt. Nhưng để đánh đổi tuổi thơ hồn nhiên cho những toan tính kinh doanh có đáng hay không.”
Tuy nhiên theo lời Shark Hưng, các Shark đầu tư cho Bảo Ngọc không phải là đầu tư cho một thương vụ kinh doanh như bình thường, mà là đầu tư cho tư duy về giáo dục và dạy dỗ con cái, làm thay đổi nhận thức của bố mẹ về cách giáo dục máy móc hiện nay. Ông Phạm Thanh Hưng nhận định, Bảo Ngọc đã làm được những điều rất vĩ đại cho giới trẻ hiện nay chứ không chỉ dừng lại ở việc bán chè.
Một số ý kiến khác cũng đồng tình với cách dạy con tự lập và được làm điều mình thích của mẹ Bảo Ngọc. Nếu chơi đàn, vẽ tranh,… là sở thích thường thấy của con trẻ thì sao kinh doanh lại không được xem là sở thích của Bảo Ngọc.
Câu chuyện tranh cãi về cách nuôi dạy con cái của phụ huynh mãi mãi sẽ là những chuyện không bao giờ có hồi kết bởi mỗi gia đình đều có cách rèn luyện để con trưởng thành riêng, và mỗi đứa trẻ cũng có xu hướng phát triển riêng. Chính vì vậy, chúng ta hãy cùng chờ xem, với nền tảng cực kì tốt mà Bảo Ngọc có được sau khi tham gia Thương vụ bạc tỷ, em sẽ đi đến đâu nhé.
VietBF © Sưu Tầm
“Bống chè bưởi” là thương hiệu độc quyền của Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, cô bé 11 tuổi đã có 4 năm kinh nghiệm bán chè bưởi thu nhập cực khủng từng gây bão mạng xã hội bởi khả năng kinh doanh và tự lập từ khi còn rất nhỏ. Không chỉ vậy, Bảo Ngọc còn nổi tiếng với đầu óc kinh doanh khá đáng nể ở tuổi mà hầu hết các bạn của em chỉ lo ăn, lo học.
http://intermati.com/micro1405/2018/15-8/741.1.jpg
Xuất hiện trong tập 9 Shark Tank Việt Nam mùa 2, Bảo Ngọc bất ngờ khiến 5 “cá mâp” quyền lực và cả khán giả truyền hình khá ngạc nhiên khi tự tin đứng trước ống kính, kêu gọi số tiền đầu tư 200 triệu đồng cho 20% cổ phần công ty của mình, nơi cô bé và mẹ đang là 2 cổ đông chính với tỷ lệ 51% – 49%, cả hai vừa làm chủ vừa tự nấu và bán chè.
http://intermati.com/micro1405/2018/15-8/741.2.jpg
Với mục đích nhân rộng địa bàn kinh doanh khỏi thành phố Tuyên Quang, Bảo Ngọc hy vọng sẽ nhận được tiền đầu tư để mở rộng cửa hàng trên toàn quốc. Cô bé cũng không giấu diếm mong muốn được làm việc với các Shark, đặc biệt là Shark Linh bởi em ngưỡng mộ sự thông minh và thành công của Shark nữ duy nhất này.
http://intermati.com/micro1405/2018/15-8/741.3.jpg
Tuy còn rất nhỏ, nhưng Bảo Ngọc vẫn khiến các nhà đầu tư khá hài lòng với phần thuyết trình rành mạch, am hiểu thị trường của mình và sự tự tin về thuơng hiệu mà mình đang kinh doanh. Cô bé cho rằng nấu chè bưởi thì dễ nhưng điều đặc biệt mà chỉ Bảo Ngọc có chính là thương hiệu “Bống chè bưởi”.
http://intermati.com/micro1405/2018/15-8/741.4.jpg
Bảo Ngọc và mẹ
Nỗ lực kinh doanh của Bảo Ngọc đã thuyết phục hoàn toàn Shark Thuỷ – nhà kinh doanh giáo dục, “cá mập” quyết định đầu tư 200 triệu đồng đổi lấy 20% cổ phần cho thương hiệu “Bống chè bưởi”. Ông khẳng định cô bé không cần mở rộng hệ thống mà muốn em bán chè cho học sinh ở chuỗi trung tâm dạy tiếng Anh mình đang đầu tư và ở các hệ thống cửa hàng đồ ăn đồ uống của Shark Thuỷ.
Bên cạnh đó, Shark Thuỷ cũng đầu tư thêm học bổng 500 triệu trong vòng 5 năm cho Bảo Ngọc tham giác các khoá học về tư duy, tiếng Anh, lãnh đạo. Để đổi lại, em sẽ trở thành Đại sứ thương hiệu trung tâm tiếng Anh của ông.
http://intermati.com/micro1405/2018/15-8/741.5.jpg
Có con gái bằng tuổi Bảo Ngọc, Shark Hưng cũng quyết định sẽ đầu tư thêm 100 triệu cho 10% cổ phần để con gái mình sẽ trở thành cổ đông cùng Bảo Ngọc.
Nhận được khoản đầu tư vượt mức mong đợi, Bảo Ngọc khiến cộng đồng mạng khá ngưỡng mộ bởi tài kinh doanh tuyệt vời khi chỉ mới 11 tuổi. Tuy nhiên, chính điều này cũng làm dấy lên không ít tranh cãi quanh cách nuôi dạy con cái của gia đình Bảo Ngọc. Như suy nghĩ của Shark Phú và Shark Linh, cả hai cho rằng Bảo Ngọc cần học tập thêm và thật sự chú tâm vào đường học vấn ở tuổi này chứ không phải dành thời gian để kinh doanh.
http://intermati.com/micro1405/2018/15-8/741.6.jpg
Không ít cư dân mạng cũng cho rằng, những gì gia đình Bảo Ngọc đang định hướng cho em sẽ làm cô bé mất đi sự hồn nhiên vốn có của một học sinh mới 11 tuổi, việc để em kinh doanh kiếm tiền dường như là sự lợi dụng của người lớn với một đứa trẻ.
Bạn đọc T.Q nêu ý kiến rằng: “Dù rất quý bé nhưng thật sự bé chỉ cần được Shark Thuỷ đầu tư mức học bổng 500 triệu là quá ổn rồi. Bé còn nhỏ, chè thì khó mà mở rộng với công thức học hỏi trên mạng. Không đi đến đâu được. Cứ cho cháu làm theo cách của cháu vẫn làm không cần đầu tư gì cả. Để sau này học xong sẽ làm sau.”
Bạn đọc T.N cũng đồng quan điểm trên: “Tương lai của bé chắc chắn sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt. Nhưng để đánh đổi tuổi thơ hồn nhiên cho những toan tính kinh doanh có đáng hay không.”
Tuy nhiên theo lời Shark Hưng, các Shark đầu tư cho Bảo Ngọc không phải là đầu tư cho một thương vụ kinh doanh như bình thường, mà là đầu tư cho tư duy về giáo dục và dạy dỗ con cái, làm thay đổi nhận thức của bố mẹ về cách giáo dục máy móc hiện nay. Ông Phạm Thanh Hưng nhận định, Bảo Ngọc đã làm được những điều rất vĩ đại cho giới trẻ hiện nay chứ không chỉ dừng lại ở việc bán chè.
Một số ý kiến khác cũng đồng tình với cách dạy con tự lập và được làm điều mình thích của mẹ Bảo Ngọc. Nếu chơi đàn, vẽ tranh,… là sở thích thường thấy của con trẻ thì sao kinh doanh lại không được xem là sở thích của Bảo Ngọc.
Câu chuyện tranh cãi về cách nuôi dạy con cái của phụ huynh mãi mãi sẽ là những chuyện không bao giờ có hồi kết bởi mỗi gia đình đều có cách rèn luyện để con trưởng thành riêng, và mỗi đứa trẻ cũng có xu hướng phát triển riêng. Chính vì vậy, chúng ta hãy cùng chờ xem, với nền tảng cực kì tốt mà Bảo Ngọc có được sau khi tham gia Thương vụ bạc tỷ, em sẽ đi đến đâu nhé.
VietBF © Sưu Tầm