PDA

View Full Version : Chồng Tây hạnh phúc ra mặt khi vợ Việt thông báo có bầu


TinNhanh247
10-31-2018, 09:22
Hồng Ngọc vô cùng may mắn khi lấy được người chồng ngoại quốc hiểu ḿnh. Sau khi thông tin báo tin vui về việc có em bé, chồng Tây vô cùng chiều chuộng cô. Cả hai đă cùng vun tiền để sinh con trong một bệnh viện tốt nhất Thái Lan.

Quyết định sang Thái Lan sinh sống và sinh con một thời gian khi đang mang bầu lúc tuổi đời c̣n khá trẻ với Hồng Ngọc (nickname Nana Xinh) không hề dễ dàng. Tuy nhiên, cô luôn có một người chồng Canada hết mực quan tâm, yêu chiều vợ, cùng với niềm tin về dịch vụ y tế ở Thái Lan khiến bà mẹ trẻ yên tâm hơn phần nào. Và thực tế Ngọc đă có một ca sinh vô cùng hoàn hảo, lên chức mẹ một cách nhẹ nhàng và vô cùng hài ḷng dù bỏ ra số tiền không hề nhỏ.

http://intermati.com/micro1405/2018/10/958.1.jpg
Vợ chồng Nana trong ngày đón con chào đời tại một bệnh viện ở Thái Lan.

http://intermati.com/micro1405/2018/10/958.2.jpg
Chồng Tây ḥ hét, vui sướng khi nghe tin vợ mang bầu

Gặp gỡ và lên duyên t́nh cờ với chồng người Canada trong một vài lần anh ghé thăm chỗ làm của Hồng Ngọc vài năm về trước, cô gái trẻ Việt Nam không ngờ mối duyên này lại bền vững và gắn kết họ thành vợ chồng.

Ngọc kể: “Những lần đầu gặp gỡ ḿnh cũng không để ư đến anh nhưng sau này anh ngỏ lời th́ ḿnh cùng bạn có đi chơi một vài lần rồi giữ liên lạc. Sau đó 2 bên hay nhắn tin hỏi thăm và sau 2 tháng th́ chính thức quen nhau”.

Chia sẻ về những ngày đầu bên nhau, Nana cho biết v́ ban đầu 2 người không hiểu nhau lắm nên cũng hay gây gổ nhưng rồi lại thôi, quan trọng là 2 bên vẫn rất thoải mái và vui vẻ bên nhau. Cuối cùng th́ họ quyết định lên duyên vợ chồng.

http://intermati.com/micro1405/2018/10/958.3.jpg
Nana biết tin có thai khi chưa lên bất cứ kế hoạch ǵ cho việc làm mẹ.

Không lâu sau đó, tin vui có bầu bất ngờ đến khi cô gái trẻ c̣n chưa lên bất cứ kế hoạch ǵ cho việc bỉm sữa, làm mẹ. Tuy nhiên Hồng Ngọc quan niệm việc ǵ đến sẽ đến nên cô rất vui vẻ đón nhận. Chia sẻ về cảm xúc khi biết tin có bầu, bà mẹ 9x nói: “Hôm có dấu hiệu thai nghén, từ lúc thử que cho đến khám kỹ lại tại bệnh viện một lần nữa th́ người ḿnh cứ như trên mây. Lúc đó ḿnh c̣n ở Việt Nam và chồng đang làm việc tại Thái Lan. Nên khi ḿnh báo tin vui, anh kiểu thật sự ngạc nhiên và ḥ hét, vui sướng nên ḿnh cũng cảm thấy vui. Tuy nhiên việc sẽ trở thành bà mẹ bỉm sữa như thế nào th́ thời điểm đó ḿnh vẫn chưa h́nh dung ra được”.

Dù chưa chuẩn bị tinh thần cho việc mang thai nhưng trong quá tŕnh bầu bí, bà mẹ trẻ cũng không lo lắng ǵ nhiều. Ngọc luôn nghĩ lạc quan rằng các bà mẹ khác làm được th́ ḿnh cũng làm được và thường xuyên xem quá tŕnh phát triển của thai nhi, đọc báo về những kiến thức thai kỳ và tạo tâm lư thoải mái nhất suốt thời gian mang bầu. Nana cho rằng tâm lư khi mang bầu là rất quan trọng.

http://intermati.com/micro1405/2018/10/958.4.jpg
Bà mẹ trẻ tăng 10kg khi mang bầu, con vẫn phát triển khỏe mạnh.

Cả thai kỳ, bà mẹ trẻ tăng đúng 10kg và em bé trong bụng cũng phát triển đúng chuẩn. Nói về chế độ ăn uống khi mang bầu, Hông Ngọc cho biết cô là người không mấy cầu kỳ: “Ḿnh vẫn ăn uống b́nh thường, không ít không nhiều, thèm ǵ th́ cứ ăn. Khổ nhất là ḿnh luôn thèm hàu và cá hồi sống nhưng cũng hạn chế không dám ăn nhiều. Đặc biệt ḿnh ăn nhiều rau và nước trái cây, bản thân không thèm chất tinh bột nên có lẽ đây cũng là lư do khiến ḿnh không bị tăng cân quá nhiều mà em bé vẫn phát triển đúng chuẩn”.

Chọn sinh mổ v́ sợ… tắc đường

Mang thai ở Việt Nam đến khoảng tháng thứ 6 thai kỳ th́ bà mẹ trẻ quyết định sang Thái Lan sinh sống cùng chồng. Sinh sống cùng chồng những tháng cuối thai kỳ, Hồng Ngọc tự hào khoe chồng Canada của cô thực sự rất khéo léo trong việc chăm sóc vợ bầu.

“Anh xă lúc nào cũng quan tâm xem ḿnh suy nghĩ ǵ, có thấy khó chịu hay không, có thèm ăn ǵ không? Anh cũng thường xuyên lên mạng t́m hiểu các kiến thức về mang thai để tiện chăm sóc ḿnh. Cứ lúc nào được nghỉ làm là anh đưa ḿnh đi chơi để khuây khỏa đầu óc, để ḿnh không bị căng thẳng hoặc suy nghĩ lung tung”, Hồng Ngọc chia sẻ.

http://intermati.com/micro1405/2018/10/958.5.jpg
Hai vợ chồng Nana chọn bệnh viện hiện đại nhất nh́ Thái Lan để đón con chào đời.

http://intermati.com/micro1405/2018/10/958.6.jpg
Vợ chồng Hồng Ngọc đón con gái đầu ḷng bằng phương pháp đẻ mổ. Chia sẻ về ca sinh này, cô cho biết lư do chọn đẻ mổ rất đơn giản bởi ở Thái Lan, đặc biệt là thành phố Bangkok rất hay kẹt xe. Nếu như chuyển dạ hay có vấn đề ǵ th́ khi đến bệnh viện cũng mất 2-3 giờ có thể sẽ gặp nguy hiểm. Khi đó cũng chỉ có Nana và chồng, chồng cô th́ đi làm không thể xin nghỉ nhiều ngày nên đó cũng là một phần lư do cô chọn sinh mổ.

Vợ chồng cô đă chọn bệnh viện tốt nhất nh́ ở Thái Lan để đón con đầu ḷng nên chi phí cho ca sinh cũng không hề nhỏ. Việc sinh nở tiên tốn khoảng hơn 100.000 baht tương đương 70 triệu đồng và mỗi lần đi khám thai cũng hết khoảng 2 triệu đồng. Tuy nhiên Hồng Ngọc cảm thấy vô cùng hài ḷng với dịch vụ sinh con tại đây.

http://intermati.com/micro1405/2018/10/958.7.jpg
Bà mẹ 9x rất hài ḷng với ca sinh của ḿnh và cho biết nếu có lần sinh sau cô cũng sẽ đăng kư sinh con tại đây.

http://intermati.com/micro1405/2018/10/958.8.jpg
“Bệnh viện cho ḿnh cảm giác an tâm tuyệt đối, mọi người đều rất ân cần, chu đáo. Các bác sĩ làm ǵ cũng nhẹ nhàng mà ḿnh cũng không biết. Sau khi sinh bé 1 ngày là ḿnh đă đi đứng b́nh thường chứ không hề đau như mọi người nói. Không biết do dịch vụ hay như nào nhưng thật ḷng sinh em bé xong ḿnh chẳng bao giờ thấy đau.

Sinh xong ngày hôm sau ḿnh được y tá đánh răng rửa mặt và cho ḿnh đi tắm. Thực đơn ở bệnh viện cũng toàn thịt, cá, hải sản, trái cây… chứ không phải kiêng khem bất cứ thứ ǵ. Nói chung ḿnh thấy bỏ ra số tiền đó rất đáng và nếu có sinh con lần thứ 2 ḿnh cũng vẫn sẽ chọn dịch vụ tại đây”.

Chia sẻ thêm về quan điểm chăm sóc, nuôi dạy con giữa mẹ Việt và bố Tây, Hồng Ngọc cho biết: “Vợ chồng ḿnh chưa bao giờ bất đồng v́ cả 2 có cùng quan điểm nuôi con. Chồng ḿnh muốn con thích nghi với môi trường sớm và tập tự lập từ bé như việc ăn, ngủ, chơi… không phải lúc nào cũng bế bồng, chiều chuộng con quá mức. Nghe có vẻ như không thương con nhưng cả 2 vợ chồng ḿnh đều cho là đúng và cứ thế áp dụng vào đời sống của con. Trộm vía con rất hợp tác, phát triển hoàn toàn tự nhiên và hiện giờ con được 15 tháng tuổi nhưng chẳng bao giờ bị ốm vặt.”

http://intermati.com/micro1405/2018/10/958.9.jpg
H́nh ảnh gia đ́nh hạnh phúc hiện tại của Nana.

VietBF © Sưu Tầm