PinaColada
11-01-2018, 09:11
Không ai có thể ngờ được điều này. Quân đội Đức đă một thời hoành tráng như thế. Vậy mà giờ đây lại kém đến không ngờ.
Bộ Quốc pḥng Đức gây sửng sốt khi tiết lộ, phần lớn các khí tài quân sự mới mua của nước này đều dính lỗi và không phù hợp để đưa vào hoạt động.
Theo RT, sau một cuộc điều tra của Quốc hội, Bộ Quốc pḥng Đức thú nhận, chỉ có 38 trong tổng số 95 trang thiết bị quân sự mới cấp cho các lực lượng vũ trang nước này trong năm 2017 có thể hoạt động đầy đủ chức năng.
Điều này đồng nghĩa, tỉ lệ khí tài quân sự mới, phù hợp cho các hoạt động của quân đội Đức hiện chỉ đạt khoảng 39%. Nhà chức trách Đức hy vọng có thể nâng tỉ lệ này lên 70%.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1295630&stc=1&d=1541063276
Số phận của mẫu xe chiến đấu bộ binh (IFV) Puma tối tân và máy bay vận tải quân sự Airbus A400M khiến quân đội Đức lo ngại nhất. Là sản phẩm do công ty Đức Kraus Maffei-Wegmann (KMW) phối hợp với tập đoàn Rheinmetall sản xuất, xe Puma nặng 43 tấn được cho là một trong những loại IFV bảo vệ tốt nhất thế giới với tỉ lệ hỏa lực/trọng lượng cao.
Tuy nhiên, theo Bộ Quốc pḥng Đức, chỉ có 27 trong tổng số 71 chiếc IFV chuyển giao cho quân đội năm ngoái sẵn sàng chiến đấu.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1295631&stc=1&d=1541063276
Máy bay vận tải quân sự Airbus A400M của Không quân Đức. Ảnh: Reuters.
Airbus từng mô tả A400M là "mẫu máy bay vận tải quân sự tân tiến nhất, đă được chứng minh và cấp giấy phép, tích hợp các công nghệ tối tân của thế kỷ 21 nhằm đáp ứng những nhu cầu hiện tại và sắp tới của các lực lượng vũ trang". Song, thực tế, trong 8 chiếc máy bay A400M hăng bàn giao cho quân đội Đức chỉ có một chiếc sẵn sàng làm nhiệm vụ.
Báo cáo của Bộ Quốc pḥng Đức tiết lộ thêm, chỉ có 2 trong 9 chiếc trực thăng chiến đấu Tiger hiện đủ khả năng đảm nhiệm các sứ mệnh. Tỉ lệ sẵn sàng làm nhiệm vụ ở nhóm trực thăng vận tải NH90 mới mua có nhỉnh hơn đôi chút, nhưng cũng chỉ đạt 4/7.
Đối với lô 4 tiêm kích Eurofighter mua năm 2017, chỉ có một trong số chúng đă được điều động tham chiến. Quân đội Đức phải gửi trả 3 chiếc c̣n lại cho các nhà sản xuất để tái điều chỉnh hệ thống máy tính chủ chốt trang bị trên máy bay.
Nhiều nhà lập pháp Đức đă lên tiếng chỉ trích thực trạng trên. Hạ nghị sĩ Matthias Hoehn thuộc Đảng Cánh tả cáo buộc Bộ trưởng Quốc pḥng Ursula von der Leyen đă để ngành công nghiệp quốc pḥng "đốt" hàng tỉ USD đóng thuế của người dân vào những khí tài quân sự vô dụng. Chính khách này khẳng định điều đó là "không thể chấp nhận được".
Dù sở hữu trong tay quân đội thuộc hàng lớn mạnh nhất khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Đức đă phải đối mặt với hàng loạt vấn đề trang thiết bị quân sự, từ máy bay chiến đấu không thể cất cánh, xe tăng dính lỗi đến các tàu chiến không đủ điều kiện hoạt động tốt trên biển.
Hồi cuối tháng 9 vừa qua, Hải quân Đức cũng phải nhận tin buồn về việc tàu khu trục mới nhất của lực lượng này, đáng lẽ phải đưa vào hoạt động từ năm 2014, lại phải tiếp tục hoăn ngày hạ thủy tới năm 2019, do gặp trục trặc kỹ thuật và đội giá chế tạo. Điều này làm dấy lên lo ngại, tàu sẽ trở nên lỗi thời khi chính thức bắt đầu được biên chế hoạt động
Bộ Quốc pḥng Đức gây sửng sốt khi tiết lộ, phần lớn các khí tài quân sự mới mua của nước này đều dính lỗi và không phù hợp để đưa vào hoạt động.
Theo RT, sau một cuộc điều tra của Quốc hội, Bộ Quốc pḥng Đức thú nhận, chỉ có 38 trong tổng số 95 trang thiết bị quân sự mới cấp cho các lực lượng vũ trang nước này trong năm 2017 có thể hoạt động đầy đủ chức năng.
Điều này đồng nghĩa, tỉ lệ khí tài quân sự mới, phù hợp cho các hoạt động của quân đội Đức hiện chỉ đạt khoảng 39%. Nhà chức trách Đức hy vọng có thể nâng tỉ lệ này lên 70%.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1295630&stc=1&d=1541063276
Số phận của mẫu xe chiến đấu bộ binh (IFV) Puma tối tân và máy bay vận tải quân sự Airbus A400M khiến quân đội Đức lo ngại nhất. Là sản phẩm do công ty Đức Kraus Maffei-Wegmann (KMW) phối hợp với tập đoàn Rheinmetall sản xuất, xe Puma nặng 43 tấn được cho là một trong những loại IFV bảo vệ tốt nhất thế giới với tỉ lệ hỏa lực/trọng lượng cao.
Tuy nhiên, theo Bộ Quốc pḥng Đức, chỉ có 27 trong tổng số 71 chiếc IFV chuyển giao cho quân đội năm ngoái sẵn sàng chiến đấu.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1295631&stc=1&d=1541063276
Máy bay vận tải quân sự Airbus A400M của Không quân Đức. Ảnh: Reuters.
Airbus từng mô tả A400M là "mẫu máy bay vận tải quân sự tân tiến nhất, đă được chứng minh và cấp giấy phép, tích hợp các công nghệ tối tân của thế kỷ 21 nhằm đáp ứng những nhu cầu hiện tại và sắp tới của các lực lượng vũ trang". Song, thực tế, trong 8 chiếc máy bay A400M hăng bàn giao cho quân đội Đức chỉ có một chiếc sẵn sàng làm nhiệm vụ.
Báo cáo của Bộ Quốc pḥng Đức tiết lộ thêm, chỉ có 2 trong 9 chiếc trực thăng chiến đấu Tiger hiện đủ khả năng đảm nhiệm các sứ mệnh. Tỉ lệ sẵn sàng làm nhiệm vụ ở nhóm trực thăng vận tải NH90 mới mua có nhỉnh hơn đôi chút, nhưng cũng chỉ đạt 4/7.
Đối với lô 4 tiêm kích Eurofighter mua năm 2017, chỉ có một trong số chúng đă được điều động tham chiến. Quân đội Đức phải gửi trả 3 chiếc c̣n lại cho các nhà sản xuất để tái điều chỉnh hệ thống máy tính chủ chốt trang bị trên máy bay.
Nhiều nhà lập pháp Đức đă lên tiếng chỉ trích thực trạng trên. Hạ nghị sĩ Matthias Hoehn thuộc Đảng Cánh tả cáo buộc Bộ trưởng Quốc pḥng Ursula von der Leyen đă để ngành công nghiệp quốc pḥng "đốt" hàng tỉ USD đóng thuế của người dân vào những khí tài quân sự vô dụng. Chính khách này khẳng định điều đó là "không thể chấp nhận được".
Dù sở hữu trong tay quân đội thuộc hàng lớn mạnh nhất khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Đức đă phải đối mặt với hàng loạt vấn đề trang thiết bị quân sự, từ máy bay chiến đấu không thể cất cánh, xe tăng dính lỗi đến các tàu chiến không đủ điều kiện hoạt động tốt trên biển.
Hồi cuối tháng 9 vừa qua, Hải quân Đức cũng phải nhận tin buồn về việc tàu khu trục mới nhất của lực lượng này, đáng lẽ phải đưa vào hoạt động từ năm 2014, lại phải tiếp tục hoăn ngày hạ thủy tới năm 2019, do gặp trục trặc kỹ thuật và đội giá chế tạo. Điều này làm dấy lên lo ngại, tàu sẽ trở nên lỗi thời khi chính thức bắt đầu được biên chế hoạt động