PDA

View Full Version : Chủ tiệm vàng vụ đổi 100 USD khiếu nại công an khám nhà


nguoiduatinabc
11-01-2018, 19:33
Vụ công an "đánh úp" người dân, phạt thật nặng chủ tiệm vàng và khách hàng đổi tiền USD. Sau khi tiệm vàng bị công an khám nhà, khám pḥng ngủ thu giữ nhiều tài sản giá trị. Chủ tiệm vàng đă khiếu nại đến chính quyền thành phố.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1295745&stc=1&d=1541100805
Chủ tiệm vàng ở Cần Thơ bị công an tới khám nhà thu giữ nhiều tài sản trong đó có 20 viên kim cương vừa chính thức gửi đơn khiếu nại đến nhà cầm quyền thành phố.

Truyền thông trong nước đưa tin, sáng Thứ Năm (1 tháng 11), luật sư Nguyễn Trường Thành, trưởng văn pḥng luật Vạn Lư, cho biết ông Lê Hồng Lực, giám đốc công ty Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực, đă ủy quyền cho luật sư tiến hành các thủ tục khiếu nại UBND thành phố Cần Thơ. Trong đơn khiếu nại, chủ tiệm vàng Thảo Lực nói rằng vào ngày 30 tháng 1 năm 2018, cảnh sát kinh tế ở Cần Thơ bắt quả tang ông đang mua 100 Mỹ kim từ ông Nguyễn Cà Rê, 38 tuổi, cư dân quận Ninh Kiều. Sau đó, cảnh sát khám xét toàn bộ căn nhà, gồm cả tiệm vàng ở tầng trệt và pḥng ngủ trên lầu.

Có một sự việc bất thường là việc khám nhà đă dựa trên một quyết định do chủ tịch quận Ninh Kiều kư vào trước đó sáu ngày, tức vào ngày 24 tháng 1. Sau khi khám xét, công an tạm giữ nhiều vàng trắng đang bày bán, sổ sách chứng từ, máy quay phim an ninh, kim cương và đá nhân tạo để trong hộc tủ của tiệm vàng.

Đến gần 8 tháng sau, vào ngày 13 tháng 8, cảnh sát kinh tế thành phố Cần Thơ mới lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực. Thêm gần nửa tháng sau, tức vào ngày 4 tháng 9, ông Trương Quang Hoài Nam, phó chủ tịch thành phố Cần Thơ, mới ra quyết định xử phạt công ty Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực tổng số tiền 295 triệu đồng, trong đó riêng việc đổi 100 Mỹ kim cho khách bị phạt 180 triệu đồng. Quyết định xử phạt nói rơ công an thu giữ 20 viên kim cương và 19,910 viên đá nhân tạo trị giá gần 585 triệu đồng.

Ông Lực khiếu nại rằng, nhà chức trách đă giải quyết việc này không đúng, các văn bản nói không đúng sự thật, việc xử phạt vi phạm hành chính cũng không đúng, và rằng số kim cương và đá nhân tạo là tài sản riêng của gia đ́nh ông, nên nhà cầm quyền không được phép thu giữ.

koorlie
11-01-2018, 19:59
Có một sự việc bất thường là việc khám nhà đă dựa trên một quyết định do chủ tịch quận Ninh Kiều kư vào trước đó sáu ngày, tức vào ngày 24 tháng 1.
Th́ ai cũng biết là không phải chuyện đổi tiền mà.

Theo như trên, th́ trước đó là ông chủ tiệm vàng đă bị ông chủ tịch "canh me" sẵn rồi.

Sau khi khám xét, công an tạm giữ nhiều vàng trắng đang bày bán, sổ sách chứng từ, máy quay phim an ninh, kim cương và đá nhân tạo để trong hộc tủ của tiệm vàng.
Lấy luôn máy quay phim an ninh?

Công an t́m xóa cái ǵ trong đó rồi.

Và mấy ngày sau đó nếu có người vô ăn cướp tiệm vàng th́ cũng biết là người của ai luôn: "Em biết ông chủ không có security camera rồi đó! Hehee..."

tucodien
11-02-2018, 00:27
khi biểu t́nh chống đối khỉ đít đỏ th́ những thăng nhà giàu này có báo giớ lú mặt ra. 1 xu bỏ ra để mua nước cho người biểu t́nh uống c̣n không có . giờ bị khỉ đít đỏ vả vào mặt cho biết thân .

VN sau này sẽ không có con người mà chỉ có khỉ đít đỏ lai căn .

NongDan
11-02-2018, 06:05
"Thả con săn sắt, bắt con cá rô" bỏ 100 đô thu về nửa tỷ đồng côn an làm kinh tế thì siêu rồi.

vinhduong68
11-02-2018, 15:49
"Thả con săn sắt, bắt con cá rô" bỏ 100 đô thu về nửa tỷ đồng côn an làm kinh tế thì siêu rồi.

tham th́ thâm
đi đêm có ngày gặp ma.