PDA

View Full Version : Thỉnh nguyện thư vụ bỏ tù tài xế container tông trúng ô tô đi lùi trên cao tốc


nguoiduatinabc
11-03-2018, 13:01
Vụ tài xế lái container tông vào chiếc Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên làm 4 người tử vong. Toà án vừa qua tuyên án tù đối với tài xế container và phải bồi thường hàng trăm triệu đồng. Bản án được cho là bất công và cộng đồng mạng hôm nay chia sẻ thỉnh nguyện thư về vụ này.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1296397&stc=1&d=1541250082

Thỉnh nguyện thư!

Với tư cách một người dân thường xuyên lái xe trên cao tốc.
Với tư cách một người hiểu và tôn trọng và chấp hành Luật Giao thông đường bộ.
Với tư cách một người dân đóng thuế đầy đủ để cùng hơn 90 triệu người dân khác xây dựng hệ thống đường giao thông, đường cao tốc Việt Nam.

Tôi Hoàng Tuấn cực lực phản đối Toà án Nhân dân tỉnh Thái Nguyên kết tội tài xế xe container 6 năm tù và bồi thường 400 triệu trong vụ án xe Innova lùi ngược chiều trên cao tốc Thái Nguyên.

Trong vụ tai nạn này, tài xế xe container hoàn toàn chấp hành tốt các quy định của Luật giao thông đường bộ. Anh ta không đi quá tốc độ, không chạy sai làn, không vi phạm tải trọng, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Trong khi đó, tài xế xe Innova đă bất chấp mọi quy định của pháp luật. Anh ta lùi xe ngược chiều trên cao tốc, chở quá số người, sử dụng rượu bia. Đó là hành vi sai phạm rất nghiêm trọng. Nếu trong vụ tai nạn kể trên, không phải là xe container đâm va vào xe Innova mà là xe khách hoặc xe con, hậu quả c̣n thảm khốc hơn rất nhiều lần.

Là một người lái xe trên cao tốc thường xuyên, tôi vô cùng bất b́nh, phẫn uất với hành vi thiếu hiểu biết, coi thường tính mạng của người khác như vậy.

Chúng tôi đi cao tốc đúng luật và trả phí đầy đủ, chúng tôi cần được bảo vệ trước những hành vi coi thường pháp luật, coi thường sức khoẻ, tính mạng người khác như của lái xe Innova. Theo đó, anh ta phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho những ǵ anh ta gây ra.

Luật pháp sinh ra để bảo vệ những người dân chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Nhà nước. Do vậy, tôi mong muốn Viện kiểm sát Tối cao, Toà tối cao mở phiên giám đốc thẩm để có những phán quyết chính xác nhất.

Xin chân thành cám ơn! Ai đồng ư với tôi th́ đồng ư ở phần cm hoặc share nhé. Tất cả v́ sự nghiêm minh của Pháp luật Việt Nam!

barackvu
11-03-2018, 20:45
Chỉ xử dụng luật rừng mà thôi,ở nước ngoài th́ anh tài xế container này hoàn toàn vô tội c̣n phần c̣n lại th́ có bảo hiểm lo và ngượi lại th́ xe khách này c̣n phải đền bù lại cho xe container th́ có>nên nhó ràng luật không cho phép lùi trên cao tốc.:rant:

vn1111963
11-04-2018, 20:35
Thằng chánh án này có thù với tài xế xe tải ,hay tài xế xe tải quên thủ tục Đầu Tiên cho tên chánh án nên mới bị phạt 6 năm bóc lịch