PDA

View Full Version : Đà Nẵng sẽ cưỡng chế giải toả 1 ngôi chùa


nguoiduatinabc
11-05-2018, 15:00
Chính quyền Đà Nẵng vừa mới đây ra thông báo sẽ cưỡng chế một ngôi chùa thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. Số phận của ngôi chùa này sẽ giống như chùa Liên Tŕ bị xoá sổ trước đó.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1297257&stc=1&d=1541430028
Nhà cầm quyền thành phố Đà Nẵng thông báo sẽ cưỡng chế giải tỏa chùa An Cư ở quận Sơn Trà vào ngày 9 tháng 11 này. Theo blogger kiêm nhạc sĩ Tuấn Khanh, ngôi chùa do nhà sư Thích Thiện Phúc thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất sáng lập có nguy cơ bị san bằng như chùa Liên Tŕ ở Thủ Thiêm, Sài G̣n.

Trong vụ này, ư đồ của nhà cầm quyền trấn áp Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất thể hiện rất rơ, khi sư trụ tŕ nhiều lần xin đổi một nơi khác để dựng lại chùa, nhưng nhà cầm quyền hoàn toàn lam ngơ.

Thầy Thích Thiện Phúc xuất gia ở tỉnh B́nh Dương. Khi đến Đà Nẵng hành đạo, ông mua lại mảnh đất của một người dân địa phương từ năm 1993, đến năm 1995 th́ cất thành chùa như hiện nay. Theo Thầy Thích Thiện Phúc, trong giai đoạn đầu nhà cầm quyền CS không gây khó dễ cho nhà chùa. Nhưng đến khi họ biết được ông theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất không chịu sự chi phối của đảng CS, th́ họ bắt đầu sách nhiễu. Nhà sư kể rằng, ông thường bị côn đồ đeo bám để bắn ná vào lưng và vào đầu ngoài đường. Nhà cầm quyền cũng t́m cách phá hoại ngôi chùa khi cho người đổ keo vào ổ khóa, quăng bả độc giết chó, và rải đinh dọc đường vào chùa để xua đuổi Phật tử.

Dự định của Thầy Thích Thiện Phúc là sẽ đi Huế, B́nh Định hay Sài G̣n t́m nơi tá túc. Trong một bức thư gửi nhà cầm quyền thành phố Đà Nẵng, nhà sư yêu cầu được chứng kiến cảnh phá chùa trong ngày cưỡng chế.