PDA

View Full Version : Bộ công an CSVN tiết lộ cấm 6 người nước ngoài nhập cảnh v́ ‘an ninh quốc gia’


nguoiduatinabc
11-06-2018, 00:38
Theo một thống kê do bộ công an CSVN công bố. Trong 2 năm CSVN đă cấm 6 người nước ngoài nhập cảnh v́ ‘an ninh quốc gia’. Như vậy Việt Nam sợ hăi người nước ngoài vào Việt Nam đe dọa an ninh quốc gia là vô căn cứ.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1297362&stc=1&d=1541464722


Một thống kê do bộ công an CSVN công bố cho thấy nỗi sợ hăi người nước ngoài vào Việt Nam đe dọa an ninh quốc gia là vô căn cứ.

Theo thống kê, từ ngày 1 tháng 2 năm 2017 tới 15 tháng 10 năm 2018, có 336,932 người đă được cấp thị thực điện tử để nhập cảnh Việt Nam. Báo Tuổi Trẻ dẫn lời bộ trưởng công an CSVN Tô Lâm nói trước quốc hội hôm Thứ Hai (5 tháng 11) rằng, bộ này đă từ chối cho nhập cảnh tổng cộng 18 người nước ngoài trong giai đoạn vừa kể, trong đó có 6 người bị cấm nhập cảnh v́ lư do “an ninh quốc gia,” và 13 trường hợp bị từ chối v́ “khai không đúng sự thật khi làm thủ tục.” Tuy nhiên, trong hai năm qua Việt Nam chưa phát hiện người nước ngoài nào nhập cảnh bằng thị thực điện tử có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia hoặc có vấn đề phức tạp về an ninh trật tự.

Hồi tháng 9 vừa qua, Việt Nam gây tai tiếng quốc tế khi cấm nhập cảnh một số nhà tranh đấu nhân quyền quốc tế hàng đầu. Bà Debbie Stothard, tổng thư kư Liên đoàn Nhân quyền Quốc tế, bị an ninh phi trường Nội Bài tạm giữ và sau đó trục xuất hôm 9 tháng 9. Ngày hôm sau, nhà cầm quyền CSVN lại từ chối cấp visa cho một lănh đạo nhân quyền quốc tế khác là ông Minar Pimple, giám đốc cấp cao của tổ chức Ân xá Quốc tế. Bà Stothard và ông Pimple đều là những diễn giả được mời đến thuyết tŕnh tại Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới WEF 2018.