PDA

View Full Version : Jetstar Pacific khiến hành khách ngoa ngán v́ 2 lần delay


Romano
11-07-2018, 04:04
Do những yếu tố kỹ thuật mà hăng Jetstar Pacific đă phải hủy chuyến bay tới tận 2 lần. Điều này khiến hành khách của chuyến bay vô cùng mệt mỏi. Dưới đây là 1 số thông tin cụ thể về vụ việc. Phải dừng cất cánh để kiểm tra kỹ thuật, chuyến bay của Jetstar Pacific sau đó tiếp tục bị hoăn v́ sân bay tắc nghẽn.
Chiều 6/11, chuyến bay BL434 của hăng Jetstar Pacific theo kế hoạch sẽ từ TP HCM đi Tuy Ḥa (Phú Yên) lúc 14h05. Hành khách đă làm thủ tục lên máy bay chờ khởi hành.

Máy bay chuẩn bị lăn bánh trên đường băng th́ hệ thống máy tính báo hiệu có bất thường về kỹ thuật. Do đó, máy bay phải dừng cất cánh để các kỹ sư kiểm tra. Theo đại diện Jetstar Pacific, sau đó không có lỗi kỹ thuật nào được phát hiện và chuyến bay BL434 được phép khởi hành vào 16h30 phút.

Để đảm bảo an toàn, lúc 15h, hăng bay điều động máy bay khác thay thế đưa khách đến Tuy Ḥa. Hành khách đổi máy bay để chuẩn bị xuất phát. Tuy nhiên, tại thời điểm này, Đài chỉ huy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất báo tin do mật độ sân bay khá đông, máy bay sẽ phải chờ 4 máy bay khác cất cánh nên chuyến BL434 không thể cất cánh trước 16h. Sau khi được không lưu yêu cầu dừng khởi hành, Hăng hàng không đă liên hệ với sân bay Tuy Ḥa và được biết sân bay này sẽ đóng cửa lúc 17h30. Thời gian đến sân bay Tuy Ḥa là khoảng 1h10 phút, lo ngại chuyến bay khởi hành muộn sẽ ảnh hưởng an toàn nên hăng hàng không đă quyết định hủy chuyến bay BL434.

Chuyến bay này bị hủy cũng làm cho chuyến bay ngược lại từ Tuy Ḥa đi TP HCM phải hủy dây chuyền.

Sân bay Tuy Ḥa một trong số ít sân bay của Việt Nam chưa có hệ thống đèn đường băng, hệ thống chiếu sáng buổi tối để có thể tiếp nhận máy bay vào ban đêm. V́ vậy, sân bay thường đóng cửa lúc 17h30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn do không đủ ánh sáng để đảm bảo an toàn cho tàu bay hạ cánh.

Hành khách đă được Jetstar Pacific bố trí chuyển sang chuyển bay của ngày hôm sau, đồng thời mỗi hành khách được hăng bồi thường thiện chí 200.000 đồng theo quy định. Những hành khách có nhu cầu cũng được Hăng chuyển đổi hành tŕnh hoặc hoàn vé miễn phí.