nguoiduatinabc
12-03-2018, 12:56
Liên quan đến vụ việc cô giáo phạt học sinh cho cả lớp tát vào mặt 231 cái. Nhà trường mở cuộc thăm ḍ các em học sinh về vụ việc. Hiệu trưởng trường mới đây lên tiếng phủ nhận đây không phải là cuộc điều tra.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1309889&stc=1&d=1543841756
Ngày 3-12, bà Phạm Thị Lệ Anh - hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng B́nh - xác nhận sau khi xảy ra vụ việc cô Nguyễn Thị Phương Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2, phạt tát học sinh Hoàng Long Nhật 231 cái v́ nghi nói tục, trường đă yêu cầu 23 học sinh trong lớp trả lời tờ phiếu với gần 20 câu hỏi.
Theo đó, những câu hỏi này được phát đến tay học sinh ngày 24-11. Sau khi có câu trả lời của học sinh, hiệu trưởng đă có báo cáo gửi Pḥng giáo dục - đào tạo huyện Quảng Ninh.
Báo cáo này xác nhận sự việc học sinh bị các bạn tát 231 cái là có thật, trong đó "có 13 em tát nhẹ, 8 em tát vừa, 2 em tát mạnh".
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Anh khẳng định việc nhà trường làm hoàn toàn không phải là điều tra mà chỉ đơn giản là để nắm thông tin. Trên phiếu cũng không ghi là điều tra.
Bà Anh nói trước đó vào ngày 21-11 khi sự việc vừa xảy ra, trường đă có một báo cáo gửi pḥng GD-ĐT huyện nhưng báo cáo khi đó chỉ là tường tŕnh một phía từ cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy.
Do đó đến ngày 24-11, nhà trường phát phiếu hỏi đến tất cả học sinh chứng kiến vụ việc để nắm thông tin khách quan hơn.
V́ sao trong các câu hỏi lại có câu "khó hiểu" như "Cô Thủy đứng cùng chiều hay ngược chiều khi tát bạn N.?". Bà Anh giải thích: việc cô Thủy đứng cùng hướng với học sinh để tát sẽ khác về tính chất với việc đứng ngược hướng nên nhà trường cũng phải hỏi cho khách quan.
"Nếu để điều tra th́ trường đă mời phụ huynh giám hộ rồi" - bà Anh nói.
Ông Đinh Quư Nhân - giám đốc Sở GD-ĐT Quảng B́nh, cho biết ông chưa nghe báo cáo việc nhà trường lấy ư kiến học sinh sau vụ cô giáo phạt tát em Nhật 231 cái. Nhưng về quan điểm riêng, ông Nhân nói việc thu thập thông tin từ phía học sinh để đánh giá sự việc đa chiều cũng là việc hợp lư và cần làm.
Trong khi đó chị P.N.T, phụ huynh một học sinh tại lớp 6.2, cho rằng nếu những câu hỏi trên được phụ huynh biết và tư vấn cho học sinh trước khi trả lời có lẽ sẽ tốt hơn v́ các em mới học lớp 6, c̣n quá nhỏ để tự trả lời hết tất cả.
Nội dung những câu hỏi trên phiếu lấy ư kiến học sinh:
1. Cô Thủy quy định phạt tát thời gian nào?
2. Bạn N. bị tát vào thời gian nào?
3. Khi tát bạn N., cô Thủy có mặt ở lớp không?
4. Em tát vào mặt bạn N. bao nhiêu cái?
5. Em tát vào bạn N. mạnh hay nhẹ?
6. Bạn N. có nói tục không?
7. Khi bị tát bạn N. có khóc không?
8. Sau khi bị tát má bạn N. có đỏ không?
9. Cô Thủy vào đă tát được mấy bạn?
10. Cô Thủy có bắt tát nhẹ phải tát mạnh không?
11. Cô Thủy tát bạn N. mấy cái?
12. Sau khi bị tát bạn N. có bị chảy máu không?
13. Sau khi tát bạn N., cả lớp có sợ hăi, bật khóc không?
14. Trước N. có bao nhiêu bạn bị tát?
15. Khi tát bạn N., cô Thủy ra lệnh hay tự ư?
16. Cô Thủy có phải là người cuối cùng tát bạn N. không?
17. Cô Thủy đứng cùng chiều hay ngược chiều bạn N.?
18. Sau khi tát bạn N. có ở lại học không?
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1309889&stc=1&d=1543841756
Ngày 3-12, bà Phạm Thị Lệ Anh - hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng B́nh - xác nhận sau khi xảy ra vụ việc cô Nguyễn Thị Phương Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2, phạt tát học sinh Hoàng Long Nhật 231 cái v́ nghi nói tục, trường đă yêu cầu 23 học sinh trong lớp trả lời tờ phiếu với gần 20 câu hỏi.
Theo đó, những câu hỏi này được phát đến tay học sinh ngày 24-11. Sau khi có câu trả lời của học sinh, hiệu trưởng đă có báo cáo gửi Pḥng giáo dục - đào tạo huyện Quảng Ninh.
Báo cáo này xác nhận sự việc học sinh bị các bạn tát 231 cái là có thật, trong đó "có 13 em tát nhẹ, 8 em tát vừa, 2 em tát mạnh".
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Anh khẳng định việc nhà trường làm hoàn toàn không phải là điều tra mà chỉ đơn giản là để nắm thông tin. Trên phiếu cũng không ghi là điều tra.
Bà Anh nói trước đó vào ngày 21-11 khi sự việc vừa xảy ra, trường đă có một báo cáo gửi pḥng GD-ĐT huyện nhưng báo cáo khi đó chỉ là tường tŕnh một phía từ cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy.
Do đó đến ngày 24-11, nhà trường phát phiếu hỏi đến tất cả học sinh chứng kiến vụ việc để nắm thông tin khách quan hơn.
V́ sao trong các câu hỏi lại có câu "khó hiểu" như "Cô Thủy đứng cùng chiều hay ngược chiều khi tát bạn N.?". Bà Anh giải thích: việc cô Thủy đứng cùng hướng với học sinh để tát sẽ khác về tính chất với việc đứng ngược hướng nên nhà trường cũng phải hỏi cho khách quan.
"Nếu để điều tra th́ trường đă mời phụ huynh giám hộ rồi" - bà Anh nói.
Ông Đinh Quư Nhân - giám đốc Sở GD-ĐT Quảng B́nh, cho biết ông chưa nghe báo cáo việc nhà trường lấy ư kiến học sinh sau vụ cô giáo phạt tát em Nhật 231 cái. Nhưng về quan điểm riêng, ông Nhân nói việc thu thập thông tin từ phía học sinh để đánh giá sự việc đa chiều cũng là việc hợp lư và cần làm.
Trong khi đó chị P.N.T, phụ huynh một học sinh tại lớp 6.2, cho rằng nếu những câu hỏi trên được phụ huynh biết và tư vấn cho học sinh trước khi trả lời có lẽ sẽ tốt hơn v́ các em mới học lớp 6, c̣n quá nhỏ để tự trả lời hết tất cả.
Nội dung những câu hỏi trên phiếu lấy ư kiến học sinh:
1. Cô Thủy quy định phạt tát thời gian nào?
2. Bạn N. bị tát vào thời gian nào?
3. Khi tát bạn N., cô Thủy có mặt ở lớp không?
4. Em tát vào mặt bạn N. bao nhiêu cái?
5. Em tát vào bạn N. mạnh hay nhẹ?
6. Bạn N. có nói tục không?
7. Khi bị tát bạn N. có khóc không?
8. Sau khi bị tát má bạn N. có đỏ không?
9. Cô Thủy vào đă tát được mấy bạn?
10. Cô Thủy có bắt tát nhẹ phải tát mạnh không?
11. Cô Thủy tát bạn N. mấy cái?
12. Sau khi bị tát bạn N. có bị chảy máu không?
13. Sau khi tát bạn N., cả lớp có sợ hăi, bật khóc không?
14. Trước N. có bao nhiêu bạn bị tát?
15. Khi tát bạn N., cô Thủy ra lệnh hay tự ư?
16. Cô Thủy có phải là người cuối cùng tát bạn N. không?
17. Cô Thủy đứng cùng chiều hay ngược chiều bạn N.?
18. Sau khi tát bạn N. có ở lại học không?