PDA

View Full Version : Nhờ bác sĩ Việt Nam, pḥng khám Trung Quốc lộng hành ở Sài G̣n


nguoiduatinabc
12-07-2018, 00:24
Những pḥng khám Trung Quốc ở Sài G̣n bị phát hiện có nhiều sai phạm nhưng cơ quan chức năng CSVN xử phạt rất nhẹ. Để pḥng khám Trung Quốc lộng hành lừa người Việt. Dưới đây tiết lộ nguyên nhân chính trong vụ việc.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1311367&stc=1&d=1544142251
Tin Sài G̣n, Việt Nam – Những pḥng khám Trung Cộng đang hoạt động tại Sài G̣n được các bác sĩ Việt Nam đứng ra đăng kư cho hoạt động, nên khi khám bệnh cho bệnh nhân chỉ có người Trung Cộng khám để lừa bệnh nhân Việt. Nhưng cơ quan chức năng của nhà cầm quyền CSVN xử phạt rất nhẹ, khiến các pḥng khám này vẫn vô tư hoạt động.

Ngày 6 tháng 12, báo Tuổi Trẻ loan tin, tại Sài G̣n hiện có 94 pḥng khám có yếu tố ngoại quốc, trong đó có 12 pḥng khám của Trung Cộng. Tuy nhiên trên thực tế, có hàng chục pḥng khám Trung Cộng đang hoạt động tại Sài G̣n chứ không phải chỉ có 12 như ngành Y tế CSVN thông tin.

Những pḥng khám của Trung Cộng có nhiều sai phạm, gây bất măn cho người dân như, thiếu nhân lực, danh mục kỹ thuật phê duyệt chỉ 5 mà phát sinh đến 7, hồ sơ sổ sách hầu như không có. Ngoài ra, các pḥng khám của Trung Cộng đă có nhiều hành vi lừa gạt bệnh nhân, và mới đây nhất là “cho bệnh nhân coi h́nh như đang làm nội soi, đang chiếu vô khối u bàng quang, nhưng thật ra không phải khối u của bệnh nhân rồi đưa ra chỉ định làm, xong rồi tính tiền.”

Sự việc các pḥng khám của Trung Cộng đă và đang lừa rất nhiều người dân Việt Nam diễn ra nhiều năm nay tại Sài G̣n gây bất măn trong dư luận, thế nhưng cơ quan chức năng CSVN chỉ đưa ra mức phạt rất nhẹ với các pḥng khám này, và sau đó để các pḥng khám này hoạt động như chưa có chuyện ǵ. Nguyên nhân của sự việc được ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc sở y tế CSVN tại Sài G̣n cho rằng là do các bác sĩ Việt Nam tiếp tay, đứng ra đăng kí giấy phép hành nghề thay cho các pḥng khám Trung cộng, nên không chấp nhận được.