pizza
12-22-2018, 00:15
Thế đấy, đây là chuyện rùng rợn và đau ḷng. Đúng vào ngày này cách đây hơn 46 năm, 16 nạn nhân sống sót sau khi chuyến bay 571 của Uruguay đâm xuống dăy núi Andes đă kể lại. Đây được gọi là "Phép màu của Andes", những người này được cứu sau hai tháng gặp nạn.
Ngày 22/12/1972, các nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc trên được cứu sau hơn hai tháng mắc kẹt trên dăy núi Andes. Sau này, các hành khách may mắn tiết lộ, họ phải ăn thịt những bạn bè đă chết để duy tŕ sự sống, theo History.
Tai họa bất ngờ
Ngày 13/10/1972, chuyến bay 571 của Không quân Uruguay rời thành phố Mendoza, Argentina chở câu lạc bộ bóng bầu dục Old Christians của Montevideo, Uruguay tới dự trận đấu sẽ diễn ra ở Santiago, Chile. Để tới được Chile, máy bay phải bay qua các đỉnh núi phủ đầy tuyết của dăy núi Andes và có nhiều dấu hiệu cho thấy, đó không phải là chuyến bay dễ dàng.
Phi công chính đă có kinh nghiệm nhiều lần bay qua dăy Andes, song phi công phụ mà ông đang huấn luyện, người thực sự cầm lái máy bay, lại chưa có nhiều giờ bay. Một ngày trước đó, thời tiết xấu đă buộc máy bay phải hạ cánh ngay sau khi rời Montevideo. Ngày 13/10, khi máy bay đi vào vùng núi, nó bị những đám mây dầy đặc bao trùm.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1317545&stc=1&d=1545437508
Do tầm nh́n gần như bằng không, phi công phải dựa vào các thiết bị đo đạc để biết máy bay đang ở đâu. Vào giữa chiều, máy bay liên lạc với kiểm soát viên không lưu ở Santiago để thông báo họ đă tới gần thành phố Curico và chuẩn bị đáp xuống Santiago.
Dựa vào thông báo về vị trí của phi công, đài không lưu cho phép họ hạ cánh. Tuy nhiên, thực tế là máy bay lúc này lại đang ở đâu đó gần Santiago. Phi công đă đọc sai thông tin từ các thiết bị, v́ vậy, thay cho việc hạ cánh theo hướng sân bay mà anh ta nghĩ, th́ máy bay lại đâm xuống núi.
Cánh phải máy bay bị xé rách và thân máy bay bị cắt làm đôi. Trong số 45 hành khách trên máy bay, chỉ c̣n 33 người sống sót sau tai nạn, một số bị thương nặng. Tất cả bị mắc kẹt trên đỉnh núi.
Hai cầu thủ có mặt trên chuyến bay là Gustavo Zerbino và Roberto Canessa là sinh viên trường y ở Uruguay. Họ đă cố sức giúp đỡ những hành khách bị thương. Tuy nhiên, khi mặt trời lặn và nhiệt độ hạ thấp, có thêm 5 người bị thương đă thiệt mạng trong đêm đầu tiên.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1317546&stc=1&d=1545437508
Khi máy bay không tới Santiago như đă định, chính quyền Chile đă phái các máy bay cứu hộ đi t́m kiếm nạn nhân. Một số máy bay đă bay qua khu vực máy bay gặp nạn. Những người sống sót cố gửi tín hiệu tới lực lượng cứu hộ nhưng không máy bay nào phát hiện được
Ngày 22/12/1972, các nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc trên được cứu sau hơn hai tháng mắc kẹt trên dăy núi Andes. Sau này, các hành khách may mắn tiết lộ, họ phải ăn thịt những bạn bè đă chết để duy tŕ sự sống, theo History.
Tai họa bất ngờ
Ngày 13/10/1972, chuyến bay 571 của Không quân Uruguay rời thành phố Mendoza, Argentina chở câu lạc bộ bóng bầu dục Old Christians của Montevideo, Uruguay tới dự trận đấu sẽ diễn ra ở Santiago, Chile. Để tới được Chile, máy bay phải bay qua các đỉnh núi phủ đầy tuyết của dăy núi Andes và có nhiều dấu hiệu cho thấy, đó không phải là chuyến bay dễ dàng.
Phi công chính đă có kinh nghiệm nhiều lần bay qua dăy Andes, song phi công phụ mà ông đang huấn luyện, người thực sự cầm lái máy bay, lại chưa có nhiều giờ bay. Một ngày trước đó, thời tiết xấu đă buộc máy bay phải hạ cánh ngay sau khi rời Montevideo. Ngày 13/10, khi máy bay đi vào vùng núi, nó bị những đám mây dầy đặc bao trùm.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1317545&stc=1&d=1545437508
Do tầm nh́n gần như bằng không, phi công phải dựa vào các thiết bị đo đạc để biết máy bay đang ở đâu. Vào giữa chiều, máy bay liên lạc với kiểm soát viên không lưu ở Santiago để thông báo họ đă tới gần thành phố Curico và chuẩn bị đáp xuống Santiago.
Dựa vào thông báo về vị trí của phi công, đài không lưu cho phép họ hạ cánh. Tuy nhiên, thực tế là máy bay lúc này lại đang ở đâu đó gần Santiago. Phi công đă đọc sai thông tin từ các thiết bị, v́ vậy, thay cho việc hạ cánh theo hướng sân bay mà anh ta nghĩ, th́ máy bay lại đâm xuống núi.
Cánh phải máy bay bị xé rách và thân máy bay bị cắt làm đôi. Trong số 45 hành khách trên máy bay, chỉ c̣n 33 người sống sót sau tai nạn, một số bị thương nặng. Tất cả bị mắc kẹt trên đỉnh núi.
Hai cầu thủ có mặt trên chuyến bay là Gustavo Zerbino và Roberto Canessa là sinh viên trường y ở Uruguay. Họ đă cố sức giúp đỡ những hành khách bị thương. Tuy nhiên, khi mặt trời lặn và nhiệt độ hạ thấp, có thêm 5 người bị thương đă thiệt mạng trong đêm đầu tiên.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1317546&stc=1&d=1545437508
Khi máy bay không tới Santiago như đă định, chính quyền Chile đă phái các máy bay cứu hộ đi t́m kiếm nạn nhân. Một số máy bay đă bay qua khu vực máy bay gặp nạn. Những người sống sót cố gửi tín hiệu tới lực lượng cứu hộ nhưng không máy bay nào phát hiện được