nguoiduatinabc
12-29-2018, 15:28
Máy bay của Hăng Hàng Không Vietjet trước đó rơi bánh khi hạ cánh. Cùng với sau đó là vụ hạ cánh nhầm đường băng tại sân bay Cam Ranh. Hiện đă xác định được nguyên nhân máy bay Vietjet rớt bánh.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1320738&stc=1&d=1546097304
Nói với báo Tiền Phong, sáng 27 Tháng Mười Hai, 2018, ông Đinh Việt Thắng, cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam cho biết, hiện đă có phúc tŕnh sơ bộ vụ máy bay của Hăng Hàng Không Vietjet rơi 2 bánh trước khi hạ cánh xuống phi trường Buôn Ma Thuột, hôm 29 Tháng Mười Một vừa qua.
Theo ông Thắng, trước khi xảy ra vụ này tại phi trường Buôn Ma Thuột, việc đánh giá an toàn hàng không của Hăng Hàng Không Vietjet khá tốt. Tuy nhiên, năm nay Vietjet có hai vụ ở mức B (theo bảng sự cố của ICAO), là vụ ở phi trường Buôn Ma Thuột và vụ hạ cánh nhầm đường băng phi trường Cam Ranh.
Với vụ máy bay Vietjet rơi 2 bánh trước khi hạ cánh ở phi trường Buôn Ma Thuột, theo phúc tŕnh sơ bộ, nguyên nhân được xác định “do khi máy bay tiếp đất không theo phương thức chuẩn. Theo đó, phương thức hạ cánh chuẩn là bánh sau tiếp đất trước, bánh trước tiếp đất sau. Sau khi giải mă hộp đen máy bay xác định, phi công trưởng đă cho bánh trước hạ cánh trước, phương thức tiếp đất không chuẩn dẫn tới sai lầm.”
“Hiện, Cục Hàng Không đang chờ thêm kết luận của cơ quan điều tra của hàng không Châu Âu,” ông Thắng cho biết thêm.
Cùng ngày, báo Người Lao Động cho hay, Cục Hàng Không Việt Nam vừa lập 7 đoàn công tác thực hiện kiểm tra giám sát đặc biệt đối với Hăng Hàng Không Vietjet sau khi hăng này liên tục xảy ra một loạt vụ mất an toàn bay thời gian gần đây. Thời gian giám sát từ 28 Tháng Mười Hai, 2018 đến ngày 15 Tháng Giêng, 2019.
“Trong 7 đoàn kiểm tra, có 2 đoàn làm tại trụ sở của Vietjet, kiểm tra toàn bộ chính sách, quy tŕnh khai thác đường bay, chương tŕnh huấn luyện đào tạo, 1 đoàn kiểm tra riêng về huấn luyện, 4 đoàn sẽ làm tại 4 cảng Đà Nẵng, Cam Ranh, Nội Bài và Tân Sơn Nhất, kiểm tra tất cả các chuyến bay của Vietjet. Đặc biệt, 1 đoàn sẽ kiểm tra trực tiếp trên các chuyến bay của Vietjet, chuyên gia sẽ chọn và bay kèm trên chuyến bay để giám sát, đánh giá,” ông Thắng cho biết.
Ông Thắng cho biết, đây là giai đoạn 1 của giám sát đặc biệt. Sau ngày 15 Tháng Giêng, 2019, nếu Vietjet đáp ứng được toàn bộ yêu cầu, bảo đảm tuyệt đối công tác an toàn, việc kiểm tra sẽ được dỡ bỏ. Trường hợp ngược lại, Cục Hàng Không Việt Nam sẽ chuyển sang giám sát đặc biệt giai đoạn 2, làm chặt hơn và thậm chí sẽ có thể cắt giảm các chuyến bay nếu cần thiết.
Tin cho biết, chỉ trong 3 tháng cuối năm 2018, Hăng Hàng Không VietJet đă có đến 7 vụ trục trặc máy bay, trong đó có 5 vụ hỏng hóc kỹ thuật và 2 vụ do chủ quan của nhân viên hàng không.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1320738&stc=1&d=1546097304
Nói với báo Tiền Phong, sáng 27 Tháng Mười Hai, 2018, ông Đinh Việt Thắng, cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam cho biết, hiện đă có phúc tŕnh sơ bộ vụ máy bay của Hăng Hàng Không Vietjet rơi 2 bánh trước khi hạ cánh xuống phi trường Buôn Ma Thuột, hôm 29 Tháng Mười Một vừa qua.
Theo ông Thắng, trước khi xảy ra vụ này tại phi trường Buôn Ma Thuột, việc đánh giá an toàn hàng không của Hăng Hàng Không Vietjet khá tốt. Tuy nhiên, năm nay Vietjet có hai vụ ở mức B (theo bảng sự cố của ICAO), là vụ ở phi trường Buôn Ma Thuột và vụ hạ cánh nhầm đường băng phi trường Cam Ranh.
Với vụ máy bay Vietjet rơi 2 bánh trước khi hạ cánh ở phi trường Buôn Ma Thuột, theo phúc tŕnh sơ bộ, nguyên nhân được xác định “do khi máy bay tiếp đất không theo phương thức chuẩn. Theo đó, phương thức hạ cánh chuẩn là bánh sau tiếp đất trước, bánh trước tiếp đất sau. Sau khi giải mă hộp đen máy bay xác định, phi công trưởng đă cho bánh trước hạ cánh trước, phương thức tiếp đất không chuẩn dẫn tới sai lầm.”
“Hiện, Cục Hàng Không đang chờ thêm kết luận của cơ quan điều tra của hàng không Châu Âu,” ông Thắng cho biết thêm.
Cùng ngày, báo Người Lao Động cho hay, Cục Hàng Không Việt Nam vừa lập 7 đoàn công tác thực hiện kiểm tra giám sát đặc biệt đối với Hăng Hàng Không Vietjet sau khi hăng này liên tục xảy ra một loạt vụ mất an toàn bay thời gian gần đây. Thời gian giám sát từ 28 Tháng Mười Hai, 2018 đến ngày 15 Tháng Giêng, 2019.
“Trong 7 đoàn kiểm tra, có 2 đoàn làm tại trụ sở của Vietjet, kiểm tra toàn bộ chính sách, quy tŕnh khai thác đường bay, chương tŕnh huấn luyện đào tạo, 1 đoàn kiểm tra riêng về huấn luyện, 4 đoàn sẽ làm tại 4 cảng Đà Nẵng, Cam Ranh, Nội Bài và Tân Sơn Nhất, kiểm tra tất cả các chuyến bay của Vietjet. Đặc biệt, 1 đoàn sẽ kiểm tra trực tiếp trên các chuyến bay của Vietjet, chuyên gia sẽ chọn và bay kèm trên chuyến bay để giám sát, đánh giá,” ông Thắng cho biết.
Ông Thắng cho biết, đây là giai đoạn 1 của giám sát đặc biệt. Sau ngày 15 Tháng Giêng, 2019, nếu Vietjet đáp ứng được toàn bộ yêu cầu, bảo đảm tuyệt đối công tác an toàn, việc kiểm tra sẽ được dỡ bỏ. Trường hợp ngược lại, Cục Hàng Không Việt Nam sẽ chuyển sang giám sát đặc biệt giai đoạn 2, làm chặt hơn và thậm chí sẽ có thể cắt giảm các chuyến bay nếu cần thiết.
Tin cho biết, chỉ trong 3 tháng cuối năm 2018, Hăng Hàng Không VietJet đă có đến 7 vụ trục trặc máy bay, trong đó có 5 vụ hỏng hóc kỹ thuật và 2 vụ do chủ quan của nhân viên hàng không.