Log in

View Full Version : Khách hàng tá hỏa khi tới ngân hàng mới biết 170 tỉ đồng gửi tiết kiệm đă 'bốc hơi'


Romano
01-03-2019, 14:55
Hai khách hàng gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Việt Á đă hết sức kinh ngạc khi nhận tin báo 170 tỷ đồng của họ đă biến mất. Hiện các quan chức của Ngân hàng này đều từ chối cuộc gặp và không có bất cứ câu trả lời nào. Dưới đây là những thông tin chi tiết. Trong đơn gửi tới Thanh Niên, khách hàng Triệu Thị Tuyết Trinh và Triệu Hùng Cường (ở tổ 6, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết có gửi 6 món tiền với tổng số 170 tỉ đồng có kỳ hạn tại Ngân hàng TMCP Việt Á, Pḥng giao dịch Đông Đô (18 T1, đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Tổng số tiền 170 tỉ đồng của các khách hàng trên được gửi tại 6 cuốn sổ tiết kiệm theo 6 hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn. Trong đó, 3 hợp đồng trị giá 90 tỉ đồng (30 tỉ/hợp đồng), 1 hợp đồng 35 tỉ, 1 hợp đồng 25 tỉ và 1 hợp đồng 20 tỉ đồng. Các sổ này có thời hạn gửi tiền từ khoảng tháng 9-10.2018, với thời hạn gửi 3 tháng, lăi suất 5,5%/năm.

Tất cả sổ đều có chữ kư của Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á, Chi nhánh Hà Nội, Pḥng giao dịch Đông Đô kư và có đóng dấu đỏ của ngân hàng này.

Bà Trinh và ông Cường cho biết, ngày 8.12 khi lên Pḥng giao dịch Đông Đô của ngân hàng Việt Á để rút tiền th́ nhận được thông báo số tiền gửi của ḿnh đă được rút, trong khi bản thân chưa tất toán sổ, chưa rút tiền và không uỷ quyền cho ai. Sau khi vụ việc xảy ra, cả hai người này cho hay có đến ngân hàng Việt Á gặp cán bộ ngân hàng là Nguyễn Thanh Tùng, tuy nhiên, người này “xin khất” một thời gian sau trả lời, không xác định thời hạn.Trong tháng 12.2018, ngân hàng Việt Á có hẹn làm việc với khách hàng 2 lần. Lần thứ nhất vào ngày 10.12.2018 giữa ông Cường, bà Trinh cùng ông Nguyễn Thanh Tùng; lần thứ 2 là với ông Nguyễn Toàn Thắng, Trưởng pḥng giao dịch Đông Đô, nhưng cả 2 lần đều không có kết quả.

“Tôi xin gặp Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc để giải quyết, nhưng các lănh đạo trên đều tránh mặt, gọi điện không liên lạc được, không hiểu các vị này c̣n ở trụ sở hay đă bỏ trốn. Trong khi số tiền gửi của tôi lại không có quyết định phong toả hoặc việc không trả tiền cho tôi cũng không thông báo v́ lư do ǵ”, bà Trinh - ông Cường viết trong đơn.

Liên quan đến vụ việc này, phía đại diện Ngân hàng TMCP Việt Á khi được liên lạc chỉ cho biết, sự việc này có liên quan đến một vụ án đang trong giai đoạn điều tra và không chỉ có trường hợp bà Trinh, mà c̣n một số trường hợp khác trong t́nh trạng tương tự. Do vậy, tại thời điểm này, VietABank chưa thể phát ngôn ǵ thêm.

Trước đó, vào ngày 24.12, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Hà Nội đă ra quyết định khởi tố vụ án h́nh sự liên quan đến Nguyễn Thị Hà Thành và đồng phạm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Ngân hàng Việt Á, Pḥng giao dịch Đông Đô, Hà Nội. Vụ án này bắt đầu do Ngân hàng Việt Á gửi đơn đến Công an Hà Nội tố giác hành vi lừa đảo của bà Thành và các đối tượng có liên quan.

Trong diễn biến mới nhất, sáng nay (3.1) ông Triệu Hùng Cường cho biết: "Đến thời điểm hiện tại không có ai của ngân hàng liên lạc hay hẹn gặp để giải quyết cho chúng tôi".
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

tucodien
01-04-2019, 00:52
cái này lạ à
tiền gởi ngân hàng mà giống như cồn vậy .... bóc hơi kekekeke