nguoiduatinabc
01-08-2019, 09:28
Trước t́nh trạng chủ đầu tư BOT An Sương – An Lạc thu phí quá hạn 31 tháng. Vừa qua, nhiều tài xế đă dừng xe tại trạm phản đối. Sự việc dẫn đến ùn tắc giao thông tại BOT An Sương – An Lạc.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1325042&stc=1&d=1546939690
Chiều 7/1, trả lời VTC News, ông Nguyễn Gia Thái B́nh – Phó Chủ tịch UBND quận B́nh Tân, TP.HCM cho biết, đến thời điểm hiện tại, giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua BOT An Sương – An Lạc (quận B́nh Tân) đă được thông suốt.
“Trưa cùng ngày, một nhóm tài xế đă dừng ô tô tại BOT An Sương – An Lạc nhằm bày tỏ thái độ phản đối trước việc chủ đầu tư thu phí quá 31 tháng. Nhận tin, UBND quận đă chỉ đạo Công an quận cùng lực lượng chức năng có liên quan đến hiện trường vận động, điều tiết giao thông.
Đến chiều 7/1, giao thông qua khu vực trên đă trở lại b́nh thường”, ông B́nh nói.
Theo ông B́nh, trước đó, từ sáng đến trưa 7/1, một số tài xế lái ô tô đă dừng xe khi đến trạm BOT An Sương – An Lạc và không chịu mua vé. Họ liên tục bóp c̣i phản đối, yêu cầu dỡ trạm thu phí khiến giao thông trên Quốc lộ 1A kẹt xe kéo dài.
Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư) buộc xả toàn bộ trạm, đảm bảo giao thông.
Tuy nhiên, các tài xế vẫn không chịu lái ô tô qua trạm thu phí và yêu cầu chủ đầu tư có câu giải thích rơ ràng.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1325043&stc=1&d=1546939690
Anh Tiến (một tài xế xe tải) cho biết, từ ngày 6/6/2017, anh nhận thông báo của Thanh tra Chính phủ rằng BOT An Sương – An Lạc đă thu phí quá thời hạn 31 tháng.
“Ô tô qua trạm, nhân viên nhất quyết bắt mua vé nhưng tôi không mua. Khi hân viên xả trạm th́ mời tôi qua. Tôi hỏi lư do v́ sao mời qua trạm th́ nhân viên thông báo xe dừng gây ùn ứ giao thông.
Xe tôi đi từ miền Tây lên TP.HCM nhưng không đi trên cầu Hương Lộ 2 th́ tại sao phải trả tiền. Tôi cần câu giải thích rơ ràng”, anh Tiến nói.
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hồng Ninh (Giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO) cho biết, từ 8h ngày 7/1, tài xế bắt đầu dừng xe phản đối, sau đó đơn vị đă xả trạm cả hai chiều quốc lộ 1 nhưng tài xế vẫn không chịu đi, cố t́nh gây kẹt xe kéo dài.
Trước đó, VTC News có loạt bài phản ánh việc nhóm tài xế tập trung phản đối tại trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc vào tối 3/12. Các tài xế lấy lư do tập trung phản đối là v́ BOT này thu phí quá hạn 31 tháng.
Được biết, dự án BOT đoạn An Sương đến An Lạc được Thủ tướng chấp thuận tại Công văn số 392/CP-CN ngày 25/4/2000 và được điều chỉnh, bổ sung theo Quyết định số 3536/BGTVT-KHĐT ngày 24/11/2003 của Bộ Giao thông Vận tải.
Dự án bao gồm cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 (đoạn An Sương đến An Lạc) dài gần 14km với tổng mức đầu tư hơn 831,6 tỷ đồng.
Công tŕnh chính thức được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2004 và bắt đầu thu phí từ ngày 2/1/2015 đến 31/1/2017.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1325042&stc=1&d=1546939690
Chiều 7/1, trả lời VTC News, ông Nguyễn Gia Thái B́nh – Phó Chủ tịch UBND quận B́nh Tân, TP.HCM cho biết, đến thời điểm hiện tại, giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua BOT An Sương – An Lạc (quận B́nh Tân) đă được thông suốt.
“Trưa cùng ngày, một nhóm tài xế đă dừng ô tô tại BOT An Sương – An Lạc nhằm bày tỏ thái độ phản đối trước việc chủ đầu tư thu phí quá 31 tháng. Nhận tin, UBND quận đă chỉ đạo Công an quận cùng lực lượng chức năng có liên quan đến hiện trường vận động, điều tiết giao thông.
Đến chiều 7/1, giao thông qua khu vực trên đă trở lại b́nh thường”, ông B́nh nói.
Theo ông B́nh, trước đó, từ sáng đến trưa 7/1, một số tài xế lái ô tô đă dừng xe khi đến trạm BOT An Sương – An Lạc và không chịu mua vé. Họ liên tục bóp c̣i phản đối, yêu cầu dỡ trạm thu phí khiến giao thông trên Quốc lộ 1A kẹt xe kéo dài.
Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư) buộc xả toàn bộ trạm, đảm bảo giao thông.
Tuy nhiên, các tài xế vẫn không chịu lái ô tô qua trạm thu phí và yêu cầu chủ đầu tư có câu giải thích rơ ràng.
http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1325043&stc=1&d=1546939690
Anh Tiến (một tài xế xe tải) cho biết, từ ngày 6/6/2017, anh nhận thông báo của Thanh tra Chính phủ rằng BOT An Sương – An Lạc đă thu phí quá thời hạn 31 tháng.
“Ô tô qua trạm, nhân viên nhất quyết bắt mua vé nhưng tôi không mua. Khi hân viên xả trạm th́ mời tôi qua. Tôi hỏi lư do v́ sao mời qua trạm th́ nhân viên thông báo xe dừng gây ùn ứ giao thông.
Xe tôi đi từ miền Tây lên TP.HCM nhưng không đi trên cầu Hương Lộ 2 th́ tại sao phải trả tiền. Tôi cần câu giải thích rơ ràng”, anh Tiến nói.
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hồng Ninh (Giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO) cho biết, từ 8h ngày 7/1, tài xế bắt đầu dừng xe phản đối, sau đó đơn vị đă xả trạm cả hai chiều quốc lộ 1 nhưng tài xế vẫn không chịu đi, cố t́nh gây kẹt xe kéo dài.
Trước đó, VTC News có loạt bài phản ánh việc nhóm tài xế tập trung phản đối tại trạm thu phí BOT An Sương – An Lạc vào tối 3/12. Các tài xế lấy lư do tập trung phản đối là v́ BOT này thu phí quá hạn 31 tháng.
Được biết, dự án BOT đoạn An Sương đến An Lạc được Thủ tướng chấp thuận tại Công văn số 392/CP-CN ngày 25/4/2000 và được điều chỉnh, bổ sung theo Quyết định số 3536/BGTVT-KHĐT ngày 24/11/2003 của Bộ Giao thông Vận tải.
Dự án bao gồm cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 (đoạn An Sương đến An Lạc) dài gần 14km với tổng mức đầu tư hơn 831,6 tỷ đồng.
Công tŕnh chính thức được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2004 và bắt đầu thu phí từ ngày 2/1/2015 đến 31/1/2017.