PDA

View Full Version : Nhận cái kết đắng vì dùng điện thoại độ sáng tối đa


sunshine1104
02-24-2019, 05:58
Sử dụng độ sáng của điện thoại ở mức tối đa là 1 lựa chọn của nhiều người. Sau 2 năm sử dụng điện thoại ở chế độ sáng tối đa, giác mạc trái của Chen bị tụ máu, thị lực tổn thương vĩnh viễn, còn giác mạc mắt phải có tới 500 lỗ thủng.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1345936&stc=1&d=1550987881
Cô gái bị thủng 500 lỗ trên giác mạc vì không hạ độ sáng màn hình điện thoại.

Một người phụ nữ tên Chen, 25 tuổi, sống tại Đài Loan, đã phải đến bệnh viện kiểm tra khi mắt của cô, mờ hẳn, đỏ tấy lên và đau đớn. Sau khi khám, các bác sĩ phát hiện giác mạc bên trái của Chen bị tắc nghẽn máu và thị lực tổn thương vĩnh viễn. Đồng thời, tầm nhìn mắt phải cũng tệ không kém và các bác sĩ đã tìm thấy hơn 500 lỗ thủng trên giác mạc.


Các bác sĩ điều trị cho biết nguyên nhân là do Chen đã sử dụng smartphone ở độ sáng màn hình tối đa trong 2 năm vừa qua. Với độ sáng lên tới 625 lumens - gấp đôi mức ánh sáng cho phép đối với mắt, mắt của Chen bị phá hủy tương tự như khi "nướng trong lò vi sóng".

Vì tính chất công việc, Chen liên tục phải sử dụng điện thoại, cô nhìn ánh sáng chói gắt đó trong suốt 2 năm cho đến khi đôi mắt tấy đỏ và đau rát.

Chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mọi người nên điều chỉnh độ sáng màn hình khoảng 250 lumen và bật chế độ "night mode" để bảo vệ mắt. Không nên tắt hết đèn xung quanh khi đang sử dụng điện thoại di động vào ban đêm.