Log in

View Full Version : Sợ tính mạng bị đe dọa trên máy bay cô gái quyết trốn vào WC


Romano
03-09-2019, 17:27
Mới đây 1 phụ nữ đă không khỏi bức xúc trước thái độ thờ ơ về bệnh dị ứng của cô mà các tiếp viên trên chuyến bay gây ra. Theo đó cô bị dị ứng hạnh nhân với đầy đủ các loại giấy tờ để chứng ḿnh khi đi chuyến bay này. Bất đắc dĩ cô gái đă phải trốn trong WC trên máy bay. Dù thông báo trước cho hăng hàng không về t́nh trạng dị ứng có thể dẫn tới sốc phản vệ của ḿnh, nhưng nữ du khách người Anh vẫn gặp rắc rối trên chuyến bay, buộc phải “tạm trú” trong nhà vệ sinh để đảm bảo an toàn.
Đó là câu chuyện của Laura Merry, một nữ hành khách 25 tuổi đến từ East Sussex, Anh. Cô đáp chuyến bay của hăng hàng không Qantas tới Australia để thăm em gái.Do nắm rơ t́nh h́nh sức khỏe, khi đặt vé, Merry đă chú thích với hăng về t́nh trạng dị ứng hạt hạnh nhân của bản thân. Cụ thể, chỉ cần tiếp xúc hoặc ngửi mùi hạt hạnh nhân cũng có thể khiến cô gái này dị ứng nặng, thậm chí sốc phản vệ, nặng nhất sẽ dẫn tới tử vong.

“Khi đặt vé máy bay, tôi đă thông báo với hăng về t́nh trạng dị ứng của ḿnh. Tôi cũng có những tài liệu bằng văn bản xác nhận hăng sẽ không phục vụ hạnh nhân trên chuyến bay”, Merry nói.

Tuy nhiên, khi lên chuyến bay hôm 3/3 vừa qua, mọi thứ khác hẳn với sự mong đợi của Merry. “Thái độ của tiếp viên với t́nh trạng dị ứng của tôi thật tệ. Cô ta nói không hề nhận được ghi chú nào về chuyện sức khỏe của khách nên quá muộn để đưa ra bất cứ yêu cầu nào. Tiếp viên này từ chối thông báo với hành khách về chuyện dị ứng của tôi, thậm chí c̣n nói sẽ phục vụ miễn phí những suất hạnh nhân cho 160 khách trên chuyến bay”, nữ hành khách người Anh kể tiếp.Merry ngỏ ư xin các tiếp viên không phục vụ hạnh nhân trên chuyến bay kéo dài hơn 1 tiếng, bởi cô cho rằng, suất ăn miễn phí này không quá ảnh hưởng đến số tiền mỗi khách bỏ ra, nhưng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của cô. “Tuy nhiên, các tiếp viên đă từ chối và nói rằng, suất ăn là một phần trong dịch vụ trên chuyến bay của họ”.

Thương lượng với tiếp viên không thành công, Merry yêu cầu gặp tiếp viên trưởng. Sau khi trao đổi, người này nói rằng tốt nhất cô nên rời khỏi máy bay. Tuy nhiên, Merry không chấp nhận v́ cần bay chuyến này để tới thăm em gái.

Cuối cùng, các tiếp viên đă phát cho cô chiếc mặt nạ để thay thế. “Trong suốt thời gian c̣n lại của chuyến bay, họ đưa tôi mặt nạ làm giải pháp tạm thời, thay v́ đơn giản không phục vụ phần ăn kia cho khách, hoặc phục vụ suất ăn không có hạt”.

Cũng theo Merry, cô phải trốn vào nhà vệ sinh trên máy bay với chiếc mặt nạ trùm kín mũi, tránh bị mùi hạnh nhân ảnh hưởng tới cơ thể. Cô cũng bày tỏ sự lo lắng khi 2 tháng tới trở về quê nhà ngồi trên chuyến bay của Qantas và lại bị “đối xử” như cũ.

“Trước chuyến bay khủng khiếp này, tôi đă có chuyến đường dài đi cùng British Airways. Hăng không phục vụ món ăn vặt trên chuyến bay và tiếp viên đều thông báo rơ với hành khách về t́nh trạng dị ứng nguy hiểm của tôi”, Merry nói.

“Tôi đă chứng kiến nhiều người trẻ chết v́ sốc phản vệ dị ứng với các loại hạt. Đây là dấu hiệu cho thấy một số thủ tục phải thay đổi”, nữ du khách người Anh khẳng định.

Vào đầu năm nay, một bé gái 9 tuổi người Anh cũng tử vong trong kỳ nghỉ dưỡng với gia đ́nh ở Tây Ban Nha. Sau khi ăn kem, cô bé bị sốc phản vệ v́ chiếc kem có chứa hạnh nhân. Dù được đưa tới bệnh viện kịp thời nhưng cô bé vẫn không qua khỏi.

tutam01
03-09-2019, 23:20
vay thi dung di dau het nhe