Log in

View Full Version : Nhân viên Starbucks cố t́nh làm điều này?


sunshine1104
03-10-2019, 03:17
Một số nhân viên Starbucks đang cố t́nh viết sai tên khách hàng trên ly nước. Tại một số tiệm, nhân viên c̣n viết thêm lời chúc vào dịp lễ để khách hàng không phiền ḷng dù tên của ḿnh bị viết sai.

Sau hai năm rưỡi làm nhân viên pha chế cho Starbucks ở bang Michigan (Mỹ), Jonathan Diener đă thôi việc và tiết lộ một số điều về công ty mà các nhân viên không thể chia sẻ khi đang c̣n làm việc tại đây.

Sai chính tả không phải là sự cố đáng yêu

Năm 2016, một youtuber cho rằng việc viết sai chính tả tên khách hàng trên ly cà phê là một chiêu quảng cáo khôn ngoan của Starbucks. Bởi đây là một trong những chuỗi cà phê lớn nhất thế giới. Mỗi năm, khi tên của hàng triệu khách hàng khắp nơi bị "đổi tên", họ chụp ảnh cái tên sai đó, bên cạnh logo xanh lá quen thuộc rồi đăng lên mạng xă hội. Điều này vô t́nh khiến cho hăng cà phê được quảng bá mà không tốn một xu.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1347483&stc=1&d=1552187625
Sayrafiezadeh có 6 cái tên khác nhau khi mua cà phê - Ảnh Sayrafiezadeh

Tuy nhiên, theo Diener, đây không phải là chiến dịch quảng cáo của công ty mà là các nhân viên thực sự đă viết sai. Nguyên nhân là hầu hết các tiệm đều đông đúc c̣n khách hàng th́ phải gọi món tại quầy. Thời điểm khách xếp hàng chờ đợi, buộc nhân viên thao tác nhanh nhẹn trong không gian ồn ào khiến họ không thể nghe rơ, cũng không có thời gian để hỏi tên của người mua đánh vần như thế nào. V́ vậy, họ thường viết những từ na ná nhau, đôi khi là từ chẳng có ư nghĩa ǵ nhưng lại làm nhiều người cảm thấy đáng yêu. Thỉnh thoảng, nhân viên tự phiên âm tên khách hàng ra tiếng mẹ đẻ để có thể dễ dàng gọi khách lúc nhận nước. Lâu dần, điều này trở thành một nét đặc trưng thú vị của Starbucks. Tại một số tiệm, nhân viên c̣n viết thêm lời chúc vào dịp lễ, vẽ kư hiệu hoạt h́nh hay đặt tên khách theo sự kiện đặc biệt đang diễn ra bằng cách dùng từ đồng âm để khách hàng không phiền ḷng dù tên của ḿnh bị viết sai.

Nhân viên không cần phải nhớ các loại kích cỡ ly

Ngay khi thử việc, nhân viên được phổ biến cách phân biệt các gọi kích cỡ ly đặc trưng của Starbucks như tall (size nhỏ), grande (size vừa), venti (size lớn) và trenta (size cực lớn). Tuy nhiên, Diener chia sẻ rằng, anh không nói quá nhưng nếu thu ngân dùng cách gọi riêng của Starbucks để hỏi th́ khoảng 90% khách hàng của họ sẽ bối rối và không quan tâm. Người mua vẫn dùng cách gọi chung cho hầu hết các quán cà phê là small (nhỏ), medium (vừa), large (lớn). V́ vậy, các nhân viên cũng không cần phải nhớ cách gọi riêng này.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1347484&stc=1&d=1552187625

koorlie
03-10-2019, 08:19
Nguyên nhân là hầu hết các tiệm đều đông đúc c̣n khách hàng th́ phải gọi món tại quầy. Thời điểm khách xếp hàng chờ đợi, buộc nhân viên thao tác nhanh nhẹn
Vậy là thời gian cấp bách, nhân viên làm việc phải cho nhanh lẹ gấp rút. Sai tên trật chữ ǵ cũng phải làm tới luôn..

nhân viên c̣n viết thêm lời chúc vào dịp lễ, vẽ kư hiệu hoạt h́nh hay đặt tên khách theo sự kiện đặc biệt đang diễn ra
Dịp lễ chúng dân xếp hàng đông thấy ớn luôn mà c̣n làm kiểu đó, vậy th́ thật là quá... rảnh. Không có "t́nh h́nh căng thẳng" gấp gáp như câu viết ở trên.