PDA

View Full Version : Ga Lăng Sài Gòn, cho nhiêu cho !


Gibbs
03-11-2019, 17:06
Có lần tui đi từ Thủ Đức về trung tâm thành phố mà xe hết xăng phải dắt bộ. Dắt đến ngã tư có chú xe ôm, chú nhìn xuống bánh xe thấy không hề hấn gì, rồi chú hất hàm đoán:

- Ê, xe hết xăng rồi hả mậy?

Tui bất ngờ đưa mắt nhìn chú, rồi vội gật đầu. Chú kêu tui dừng lại, rồi cúi xuống lấy chai trà xanh xong rút xăng từ xe chú vào chai rồi đưa tui đổ.

Vừa ngần ngại vừa cảm động, tui cầm chai chú đưa mở cốp xe đổ xăng vào. Xong tui hỏi chú:

- Chú ơi, từng đây xăng nhiêu tiền vậy chú?

Chú cười nói: Tao không bán xăng, thương mầy dắt bộ nên cho. Còn mầy thương tao thì cho tao ít, mà cho nhiêu cho!
Nghe chú nói tôi không biết phải đưa chú bao nhiêu. Trong ví thì còn một tờ 50 và hai tờ 100 nên tôi đưa chú 50 nhưng chú không lấy, chú nói:

- Tiền mầy lớn quá, tao không có tiền thối, thôi đi đi, bữa nào rảnh ghé cho tao.

"Cái bữa nào" của chú nói làm tôi thấy ấm cái tình người giữa lòng Sài Gòn quá đỗi. Chú đâu biết tôi là ai, tôi ở đâu, tôi đi luôn không quay lại thì sao...

Tôi đứng hình 1 chặp rồi cảm ơn chú, xong chạy lại phía trước mua cho chú một gói con mèo mà quay lại chú đã đi đâu mất, chắc là đi chở khách.

Bởi mới thấy, người Sài Gòn đơn giản giúp nhau rồi "cho nhiêu cho" hay chỉ là ở chổ "bữa nào rồi đưa", cái thứ tình cảm nhẹ nhàng, mộc mạc hào sảng ấy chỉ có ở đất Sài Gòn, cái xứ mà người ta hay truyền tai nhau về những thứ lạnh lùng bon chen đáng sợ.

Nguồn: Anh Duy

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348183&stc=1&d=1552323925

canhdieubay
03-12-2019, 03:19
thu dua to 500 coi co che khong