PDA

View Full Version : Sài Gòn bận lắm, chẳng đủ thời gian để tạo thị phi cho ai hết


Gibbs
03-11-2019, 17:16
Nãy ngồi taxi, nghe anh taxi nói chuyện với khách, chị khách làm rớt cái ví có giấy tờ với 131 ngàn. Chị gọi tổng đài, tổng đài gọi anh taxi, anh taxi báo có lượm được nên chị gọi xin lại.

Ảnh nói, “Tui chở khách rồi, khoảng 5 giờ rưỡi sáng tan ca xe về cây xăng Lê Trọng Tấn đậu đó, chị ghé đó lấy lại nha. Tui đưa cho điều hành, điều hành trả cho chị. Ừ, đúng rồi, cái chỗ có nhiều xe taxi đó. Giờ đó chị nhớ lại, nha”. Xong ảnh kể chị khách đón taxi đưa người nhà đi cấp cứu, làm rớt cái bóp.

Khách đến bệnh viện rồi ảnh mới phát hiện cái bóp nằm dưới sàn xe, ảnh báo cho điều hành kiểm tra bóp rồi canh điện thoại tổng đài gọi để biết mà liên lạc với khách.

Nghe chuyện vui vui, nên viết xíu cho Sài Gòn. Mình yêu nhất là quê mình, yêu nhì là Sài Gòn. Có đi đâu rồi mỗi lần về lại Sài Gòn cũng cảm thấy thoải mái.

Ở Sài Gòn thì vui, mấy giờ xuống đường chơi cũng không phải ngại. Nửa khuya rồi, bạn gọi lâu quá không ngồi với nhau hay thành sinh viên lại chút. Ờ, thì mấy thằng lại ngồi đến tảng sáng, có bia có hột vịt lột, có hột gà, có trứng cút lộn, có lẩu, có tôm nhúng mù tạt, có bolero vỉa hè, có ông già như thương binh gẩy guitar hát nhạc lính… rồi có xiếc, có nuốt lửa, có biểu diễn rắn chui vào miệng thò ra ngoài mũi…

Sài Gòn mấy giờ cũng còn thức, 0h cũng được, mà 1h cũng được, 2h cũng được mà 3h cũng được, 4h cũng được mà 5h cũng được.

Sài Gòn dân chơi, vỉa hè có thùng nước uống miễn phí, có tủ kính bánh mì cho người nghèo. Có quẹt xe nhìn nhìn liếc nhau phát rồi đi, tức quá thì văng tục câu “Đ* má”.

Sài Gòn được cái ai giàu thây kệ, ai nghèo thây kệ. Ngồi cà phê túm tụm trong câu chuyện của mình, thằng ngồi kế bên vừa trúng số thì cũng kệ, uống xong bàn ai nấy trả tiền thôi.

Sài Gòn bận lắm, chẳng đủ thời gian để tạo thị phi cho ai hết.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348191&stc=1&d=1552324590

thangbomvietnam
03-11-2019, 17:43
Sau một thời gian nhà nước Việt Nam bất ổn...nhà nước ko muốn ngành du lịch phát triển nên đã cho phép côn đồ giựt đồ khách nước ngoài để làm mất an toàn trong nước....để làm cho người dân ko quan tâm lo chuyện biểu tình và chống phá Formosa hay là Trường Sa - Hoàng Sa...Giờ đây xong hết rồi thì nhà nước quay lại đưa bài viết này để kêu gọi nâng cao du lịch tại Việt Nam nữa...trong khi nước Việt Nam thì tràn ngập dân du lịch TQ trên toàn cõi nước Việt Nam...Bài viết này ko khác gì sự kêu gọi của nhà nước như trước đây...ko có gì mới lạ hết...

Như mà dẫu sao Saigon vẫn khác Thủ Đô Hà Nội...người dân sống khác nhau nhiều làm...Tình người và cách đối xử của miền Saigon cũng khác Hà Nội hoàn toàn...

koorlie
03-11-2019, 19:06
Phải nói là:

- "Hồ Chí Minh bận lắm, chẳng đủ thời gian để tạo thị phi cho ai hết."

koorlie
03-11-2019, 19:30
Sài Gòn dân chơi, vỉa hè có thùng nước uống miễn phí, có tủ kính bánh mì cho người nghèo. Có quẹt xe nhìn nhìn liếc nhau phát rồi đi, tức quá thì văng tục câu “Đ* má”.
Sài Gòn kiểu đó có hay không thì không thấy, nhưng ở TP Hồ Chí Minh 2 năm trước có thùng nước và tủ bánh mì giá rẻ ở Gò Vấp bị chúng phá quá nên dẹp rồi.

Vả lại chỉ có 1 cái thùng nước không thấm tháp gì cho cả chục triệu dân, nên nói chuyện giả tạo như "văn hóa chung kiểu mẫu của cái thành phố này nó là như vậy", là nói láo.

Còn quẹt xe thì không có liếc nhau, mà coi chừng liếc dao đâm lủng ruột nhau có ngày.

Sài Gòn được cái ai giàu thây kệ, ai nghèo thây kệ. Ngồi cà phê túm tụm trong câu chuyện của mình, thằng ngồi kế bên vừa trúng số thì cũng kệ, uống xong bàn ai nấy trả tiền thôi.
Giàu nghèo ở Hồ Chí Minh phân biệt và "xỉa xói" nhau rất rõ ràng chứ không có "thây kệ". Chạy xe mới thấy nó kè theo là biết sắp ăn gậy bị giật xe, chìa iPhone ra là nó giật mất tại chỗ.

Ngồi uống cafe không có túm tụm trong câu chuyện của mình, mà chúng đá đểu nhau xem đám kia đang làm gì. Mặc áo phông sáng một chút chúng tưởng có tiền, dân nghèo ăn xin và dân bán vé số bu lại chìa vé vô mặt bắt mua.

Trúng vé số mà để thằng kế bên biết được, thì mất mạng có ngày.

Còn cái chuyện uống xong bàn ai nấy trả thì đương nhiên rồi. Chứ muốn bắt ai khác trả giùm luôn hay sao?

Đây là nơi mà người giàu NẠT vô mặt người nghèo chứ làm gì có chuyện thây kệ. Giàu nghèo trong cái xã hội chuyên chính vô sản này được phân biệt giai cấp cực kỳ rõ rệt.

Tên này chắc là một trong mấy công an chiến sĩ mạng 2019 được tung ra quảng cáo láo cho HCM, giả gọi bằng 2 chữ Sài Gòn thân thương để dụ người khác đây mà. Nếu không thì là một tên không có sống ở Sài Gòn ngày nào, viết đại vài chữ để câu bài dụ bà con với tui vô post hahhaaaaa...

Chứ sự thật thì HỒ CHÍ MINH là chúa đảng gây ra thị phi, đủ loại người mẫu đại gia bán dâm chích xì ke đâm chém bắn lộn con giết mẹ cha cưỡng bức con gái cướp của sát nhân kiểu gì cũng có!

duyle
03-11-2019, 19:34
Phải nói là:

- "Hồ Chí Minh bận lắm, chẳng đủ thời gian để tạo thị phi cho ai hết."

:hafppy::hafppy::hafppy:

tucodien
03-11-2019, 22:31
song kiểu như này bị Khỉ Đít Đỏ tràn ngập là phải rồi.

Sài Gòn thất thủ tập 2