PDA

View Full Version : Những cung đường hiểm trở nhất thế giới khiến ai cũng hoảng hồn


PinaColada
03-12-2019, 02:07
Hết hồn trước những cung đường hiểm trở nhất thế giới. Nhưng chúng lại rất hấp dẫn du khách. Nhưng du khách thích mạo hiểm và thật sự can đảm miws có thể đi trên những cung đường này. Mặc dù rất nguy hiểm nhưng phong cảnh trên những cung đường này đều là kiệt tác của thiên nhiên.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348292&stc=1&d=1552356554

Tuyến đường Tateyama Kurope Alps, Nhật Bản: Được biết đến với cái tên Mái nhà của Nhật Bản, là một đường cao tốc xuyên qua những bức tường tuyết trên dãy núi Alps của Nhật Bản.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348293&stc=1&d=1552356554

Đèo Rohtang, Ấn Độ: Đèo núi cao, nằm ở dãy Hy Mã Lạp Sơn, ở độ cao 13.054 feet so với mực nước biển. Thách thức lớn nhất đối với những người đi qua con đường là phải dọn sạch tuyết mới đi được.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348294&stc=1&d=1552356554

Đường hầm Guoliang, Trung Quốc: Con đường nguy hiểm này đã được khắc vào vách đá để kết nối ngôi làng trên đỉnh Guoliang với thế giới. Đường hầm dài 0,75 dặm cao 16 feet và rộng 13 feet với nhiều chỗ xoắn, rẽ và xuống dốc bất ngờ.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348295&stc=1&d=1552356554

Đường cao tốc James Dalton, Alaska: Dài tới 414 dặm với mùa đông gió rất lớn, tuyết dầy phủ kín đường và mùa hè thì phải thận trọng với những tảng đá và bụi bốc lên bởi những chiếc xe tải chạy quá tốc độ.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348296&stc=1&d=1552356554

SS163, Ý: Tuyến đường bờ biển Amalfi nổi tiếng đi theo bờ biển từ phía Nam của Sorento đến Salerno ở Ý. Con đường nổi tiếng với những khúc cua, ngoằn ngoèo và chật hẹp.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348297&stc=1&d=1552356554

Đường White Rim, Công viên quốc gia Canyonlands, Utah: Canyonlands được biết đến với con đường White Rim dài 100 dặm đầy những khúc cua và dốc thẳng đứng rất đáng sợ.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348298&stc=1&d=1552356554

Đường Tuktoyaktuk, Canada: Con đường này được mệnh danh là "con đường đến Bờ biển Bắc cực của Canada". Nó uốn lượn qua rất nhiều khu vực đóng băng của hồ và sông.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348299&stc=1&d=1552356216

Combe Laval, Pháp: Đây là con đường tráng lệ nhất trong dãy núi Alps của Pháp và là một thiên đường của người đi xe đạp. Họ thích thử thách leo dốc và ngắm nhìn khung cảnh Vercors tuyệt đẹp.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348300&stc=1&d=1552356216

Đường cao tốc Hana, Hawaii: Đường cao tốc Hana là con đường nổi tiếng và quý giá nhất Hawaii Hawaii. Bạn sẽ được khám phá gần 65 dặm của vẻ đẹp tinh khiết và đầy hồi hộp.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348301&stc=1&d=1552356216

Đường núi Thiên Môn, Trung Quốc: Con đường dài khoảng bảy dặm nhưng điểm cao nhất của đường là 4265 feet so với mực nước biển, và điểm thấp nhất là 656 feet.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348303&stc=1&d=1552356811

Đèo Oberalp, Thụy Sĩ: Đèo cao 6,706 feet là điểm cao nhất trên tuyến đường Glacier Express, theo My Swiss. Con đường thường bị đóng cửa vì thời tiết và tuyết tích tụ giữa tháng 10 và tháng 12.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348304&stc=1&d=1552356216

Thung lũng đường lửa, Nevada: Đây là con đường chính xuyên qua Công viên tiểu bang Valley of Fire, là địa điểm không thể bỏ qua cho bất kỳ ai đam mê ngoài trời đến thăm Vegas.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348305&stc=1&d=1552356216

Đường mòn Cabot, Nova Scotia, Canada: Khung cảnh và cảnh quan ven biển sống động Cabot Trail là nguồn cảm hứng cho nhiều người.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348307&stc=1&d=1552356216

Gorges du Dadès, Morocco: Một loạt các hẻm núi gồ ghề tạo thành con đường được khắc trên sông Dadès rất ấn tượng.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348308&stc=1&d=1552356216

Blue Ridge Parkway, Bắc Carolina và Virginia: Đường Blue Ridge Parkway dài 469 dặm chạy dọc theo cột sống của dãy núi Blue Ridge. Nó cung cấp một trong những hình ảnh đa dạng nhất trên thế giới về hệ thực vật và động vật.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348309&stc=1&d=1552356554

Transfagaraan, Romania: Con đường núi cao Transfagaraan quanh co này sẽ đưa bạn đi qua các thành phố thời trung cổ.

https://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1348310&stc=1&d=1552356554

Quốc lộ Suhua, Đài Loan: Đây là đường cao tốc duy nhất kết nối các phần phía bắc và phía đông của đất nước. Nó nổi tiếng là con đường nguy hiểm nhất ở Đài Loan, nhưng tuyến đường dài 73 dặm mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp.

Gibbs
04-08-2024, 13:53
Mình đã cùng gia đình chạy xe trên nhiều tuyến của hệ thống đường xuyên bang ( interstate) ở Mỹ từ Bờ Đông, Bờ Tây và vùng Trung Tây qua nhiều bang khác nhau. Đường này rất tiện dụng và đẹp. Chạy tốc độ trung bình cỡ 121 km giờ và có những đoạn chạy cả 150 km giờ. Do đó đi từ bang này qua bang khác vù vù.
Mỹ có cả thảy 78.441 km đường xuyên bang. Những đường này phải có ít nhất 4 làn xe và không có giao cắt đồng mức. Nghĩa là nếu muốn băng qua đường thì chỉ có đi cầu vượt hay hầm chui mà thôi. Và tính tới 2004 thì có 55.500 cây cầu trong hệ thống đường xuyên bang này.
Hai bên interstate không có nhà dân hay các tòa nhà thương mại mà là rừng cây, cánh đồng. Nhà cửa phải làm lùi vô phía bên trong chừng cả km. Đoạn sáng nay mình và cả nhà đi chơi là chạy qua các bang Tennessee, Alabama, Mississippi có nhiều cây xanh mướt hai bên đường. Mà họ trồng rất nhiều thông.
Mặc dù các bang đều có đường trước đó chạy thông qua nhau nhưng đường xuyên bang của Mỹ được thiết kế cho mục đích kép. Một là họ muốn giảm tắc nghẽn đường. Hai là giúp sơ tán nhanh chóng các khu vực đô thị lớn trong trường hợp khẩn cấp.
Cả hai bên của đường liên bang đều có thể được chuyển đổi để có thể gấp đôi lưu lượng giao thông theo cùng một hướng, tức là đảo ngược làn đường ngược chiều. Ví dụ có thiên tai, bão, thảm họa này nọ, lập tức họ cho làm vậy để dân di tản cho mau. Đường interstate làm rất chất lượng, nó phẳng và an toàn, máy bay có thể hạ cánh ngon lành trên đường trong tình huống khẩn cấp.
Để nhận ra đường interstate nào đi theo hướng gì chỉ cần nhìn vô đánh số của nó. Ví dụ đường đi hướng Bắc Nam sẽ đánh số lẻ và Đông Tây sẽ đánh số chẵn. Đường interstate dài nhất là nối từ Boston bờ Đông của Mỹ tới tận Seatle ở bờ Tây với 3020 dặm ( 1 dặm là 1,6 km) mà không bị gián đoạn.
Vì vậy muốn phóng đi chơi cả nước Mỹ nhanh nhất thì cứ nhè đường Interstate mà đi. Và tốc độ cao nên đi rất nhanh. Ngày nào đi tàng tàng cỡ 500 km vừa đi vừa nghỉ vừa chơi còn đi cao thì cỡ 800-900 km nếu đủ sức lái.
Hệ thống đường này là do TT Mỹ Eisenhower quyết tâm xây dựng từ 1956. Họ làm tới 1980 thì hoàn tất.
Ông Eisenhowe không phải tay vừa. Năm 1919, khi là một trung úy quân đội 28 tuổi, ông gặp nhiều khó khăn vì suýt phải bỏ nhiệm vụ ở nước ngoài trong Thế chiến thứ nhất và dự đoán sẽ bị giảm cấp bậc khi Quân đội thu hẹp lại và chuẩn bị cho các hoạt động thời bình. Nhà ở quân đội thời đó không đủ nên ông và vợ con phải mỗi người một nơi.
Đúng lúc đó ông nhận lệnh cùng đoàn gần 300 quân nhân đi 3.200 dặm từ Washington DC đến San Francisco khảo sát đường xá phục vụ nhu cầu chuyển quân và vũ khí khi cần từ bờ Đông đến bờ Tây nước Mỹ.
Đi về rồi ông làm báo cáo về thực trạng đường xá rất nhiều tệ hại khi đó. Và ấp ủ ý định sẽ làm một hệ thống đường cho cả nước Mỹ. Trong thế chiến 2, khi chiến đấu với phát xít Đức, ông nhận thấy Hitler làm đường rất tốt đi khắp nơi. Do đó ông đã lợi dụng HT đường này giúp vận chuyển quân lương cho quân Đồng minh và đánh thắng phát xít.
Về lại Mỹ, khi được bầu làm Tổng thống, ông quyết tâm xây dựng HT đường liên bang với sự trợ giúp của phó tướng cũ của ông, trung tướng Lucius Clay. Clay là một kỹ sư được đào tạo tại Học viện quân sự Mỹ West Point, là một chuyên gia khắc phục sự cố được kính trọng, một nhà quản trị hiệu quả và là người lão luyện về chính trị. Kết quả hệ thống Interstate ra đời và không thu phí.
Để đảm bảo chất lượng đường, trong hai năm, những chiếc xe tải của Quân đội đã lái 17 triệu dặm trên đường thử nghiệm. Một số phương tiện đã chở những khối bê tông trong nỗ lực để xem một chiếc xe tải 24 tấn sẽ mất bao lâu để phá hủy đường và cầu. Các tiêu chuẩn xây dựng và bảo trì đường cao tốc được phát triển từ các cuộc thử nghiệm. Vì Interstate là hệ thống đường huyết mạch chiến lược nên họ làm rất cẩn thận để đảm bảo an toàn cho quốc gia.
- Nguyễn Thị Bích Hậu-