PDA

View Full Version : Máy bay chễ chuyến v́ hành động cầu nguyện của khách


sunshine1104
03-13-2019, 05:46
Máy bay Trung Quốc trễ chuyến v́ hành khách quăng đồng xu để cầu nguyện. Người này cầu nguyện để có chuyến đi an toàn. Hai nữ hành khách này bị bắt v́ hành động này.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1349070&stc=1&d=1552455973
Một máy bay của hăng Lucky Air. Ảnh: Weibo

SCMP đưa tin chuyến bay của hăng hàng không Lucky Air, dự kiến khởi hành từ sân bay Tế Nam, tỉnh Sơn Đông đi Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, hôm 10/3 bị hoăn 2 giờ do hai hành khách quăng đồng xu trong lúc lên máy bay. Hành động này được họ tin là giúp chuyến bay suôn sẻ.

Sau khi giới chức t́m thấy các đồng xu ở dưới bậc thang dẫn lên phi cơ, loại trừ khả năng chúng rơi vào động cơ, chuyến bay đă khởi hành vào 22h tối cùng ngày.

Một nhân chứng kể rằng khoảng một giờ sau khi lên máy bay, anh nh́n thấy cảnh sát bước vào và áp giải hai cô gái tuổi chừng đôi mươi ra ngoài.

Trên mạng xă hội Trung Quốc, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên khi những cô gái trẻ lại có hành động mê tín như trên. "Tôi không nghĩ một người ở độ tuổi 20 lại có thể ngu ngốc như vậy", một tài khoản Weibo viết.

Đây là lần thứ tư trong ṿng hai năm hàng không Trung Quốc phải hoăn chuyến bay v́ lư do trên. Hôm 17/2, một chuyến bay của Lucky Air chuẩn bị khởi hành đi Côn Minh buộc phải huỷ sau khi nhân viên an ninh phát hiện hai đồng xu trên mặt đất, ở vị trí gần động cơ trái của máy bay, Shanghaiist đưa tin. Một nam hành khách 28 tuổi sau đó thừa nhận đă ném đồng xu vào máy bay để cầu nguyện và đang đối mặt nguy cơ bị truy tố h́nh sự.

Trước đó, tháng 10/2017, một cụ bà 76 tuổi từng có hành động tương tự khiến Lucky Air buộc phải huỷ chuyến. Hồi tháng 6/2017, một chuyến bay China Southern Airlines chuẩn bị cất cánh từ sân bay quốc tế Phố Đông, Thượng Hải đi Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông bị lùi lại 5 giờ v́ một cụ bà 80 tuổi ném tới 9 đồng xu vào động cơ máy bay. Hai nữ hành khách lớn tuổi này không bị truy tố.