Log in

View Full Version : Nguyên nhân máy bay Ethiopia rơi từ con vít


vuitoichat
03-15-2019, 16:23
Những manh mối sơ bộ về nguyên nhân tai nạn máy bay rơi ở Ethiopia, đă được t́m thấy ở hiện trường, kích vít ở vị trí được điều chỉnh để phi cơ chúi mũi xuống đất, v́ vậy phi công đă 20 lần t́m cách cho máy bay ngóc đầu lên nhưng không thành công .
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1350617&stc=1&d=1552666952
Mảnh vỡ chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn. Ảnh: CNN.

Một thiết bị kích vít (jackscrew) được t́m thấy tại nơi máy bay Boeing 737 Max 8 của hăng hàng không Ethiopian Airlines đâm xuống đất có thể giúp các điều tra viên có những manh mối sơ bộ về nguyên nhân tai nạn, Bloomberg hôm nay dẫn một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra.

Kích vít này được sử dụng để điều chỉnh cánh đuôi ngang máy bay, giúp nó ngóc đầu lên hoặc chúc mũi xuống. Khi được t́m thấy ở hiện trường, kích vít ở vị trí được điều chỉnh để phi cơ chúi mũi xuống.

Chiếc kích vít cùng với dữ liệu vệ tinh về hành tŕnh bay được cho là đă khiến Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) nhận định vụ tai nạn có những điểm giống với vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX 8 của hăng Lion Air cuối tháng 10/2018 ngoài khơi Indonesia.

Trong tai nạn ở Indonesia, Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS) trên chiếc 737 MAX 8 đă tự động điều chỉnh cánh đuôi ngang để máy bay chúi mũi xuống nhằm tránh nguy cơ thất tốc, do cảm biến góc tấn trên phi cơ cung cấp dữ liệu sai. Phi công đă 20 lần t́m cách cho máy bay ngóc đầu lên nhưng không thành công và phi cơ cuối cùng lao xuống biển.

Thuật ngữ "thất tốc" (stall) được dùng để chỉ t́nh trạng máy bay ngóc mũi lên quá cao, khiến vận tốc ngang giảm, dẫn đến cánh phi cơ không đạt được tốc độ cần thiết để tạo ra đủ lực nâng. Khi lâm vào t́nh trạng này, máy bay rất dễ rơi tự do mất kiểm soát dẫn tới thảm họa.
https://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1350618&stc=1&d=1552666952
Vị trí chiếc kích vít giúp điều chỉnh cánh đuôi ngang để máy bay ngóc đầu lên hoặc chúi mũi xuống. Đồ họa: AGS.

Chứng cứ này đă giúp thuyết phục giới chức Mỹ ra lệnh cấm bay ḍng 737 MAX cho đến khi Boeing t́m ra giải pháp nâng cấp phần mềm để khắc phục vấn đề, nguồn tin giấu tên cho hay.

Ethiopian Airlines hôm nay thông báo trên Twitter là cuộc điều tra vụ tai nạn đă được bắt đầu ở Paris, nơi các điều tra viên thuộc Cơ quan An toàn Hàng không Pháp (BEA) đang nghiên cứu hộp đen được t́m thấy tại hiện trường máy bay rơi.

Trong khi BEA xem xét các dữ liệu thu được từ hai hộp đen, các điều tra viên vẫn tiếp tục t́m kiếm và nghiên cứu các mảnh vỡ ở hiện trường tai nạn gần thủ đô Addis Ababa nhằm t́m ra nguyên nhân máy bay rơi.

Chuyến bay ET302 của Ethiopian Airlines gặp nạn chỉ 6 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Addis Ababa của Ethiopia vào sáng 10/3. Phi công thông báo máy bay gặp vấn đề và xin quay đầu về sân bay chỉ ba phút sau khi cất cánh, nhưng chiếc phi cơ lao xuống đất ngay sau đó, khiến toàn bộ 157 người trên khoang thiệt mạng.

anhhaila
03-15-2019, 16:54
Nguyên nhân máy bay Ethiopia rơi từ con vít
Chuyện lớn rồi , Boeing phải điều tra xem con vít nầy có phải ma dzê in VN không ? v́ trên thế giới hiện nay chỉ có nước nầy sản xuất được con ốc vít nầy thôi .

phokhuya
03-16-2019, 01:33
Chuyện lớn rồi , Boeing phải điều tra xem con vít nầy có phải ma dzê in VN không ? v́ trên thế giới hiện nay chỉ có nước nầy sản xuất được con ốc vít nầy thôi .

Vụ này tạm thời được gọi là "Vụ Án Con Vít". Khi con Vít rời con "Tán" th́ con Vít sẽ...rơi.
lol.....:hafppy::haf ppy:

ICEEXPRESS
03-16-2019, 09:30
Dit me tieng cua khi truong son bac ky.....