Log in

View Full Version : Đường sắt Cát Linh - Hà Đông "made in TQ" chưa đi vào hoạt động mà đă hỏng thế này đây


Romano
03-28-2019, 22:36
Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông do TQ thực hiện đă gần hoàn tất thế nhưng lại đang có 1 sự hỏng hóc không hề nhẹ. Theo đó nhiều hạng mục được cho là đă hoàn thiện nhưng đă bị xuống cấp. Hiện vụ việc đang được đổ thừa cho ư thức người dân.Liên quan đến việc hư hỏng, xuống cấp của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lư dự án đường sắt, cho biết có t́nh trạng một số chỗ bị phá hoại.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1357119&stc=1&d=1553812564

Tại buổi họp báo quư 1 của Bộ GTVT vào chiều tối nay, 28.3, trả lời câu hỏi của Thanh Niên về thực trạng hư hỏng tại một số kết cấu hạ tầng thuộc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lư dự án đường sắt này, cho hay nguyên nhân dẫn tới một số ga có một số tấm kính vỡ lối lên xuống trên vỉa hè nhà ga, có tấm kính do trong quá tŕnh thi công dẫn đến va đập, đi lại của người dân gây ra.
“Đặc biệt, tại dự án có một số hiện tượng phá hoại trong quá tŕnh hoàn thiện. Ban Quản lư dự án đường sắt đă giao Tổng thầu Trung Quốc tăng cường đội ngũ bảo vệ và chịu trách nhiệm sửa chữa hư hỏng trước khi bàn giao,” ông Phương thông tin.
Khẳng định tiến độ tuyến đường sắt này sẽ khai thác và vận hành thương mại vào tháng 4 tới đây, ông Phương cho biết, dự án cơ bản hoàn thành, chỉ c̣n 1% hạng mục xây dựng mái che, các hệ thống an toàn và công tác mái che gầm thang cuốn, hệ thống cảnh quan cây xanh.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1357120&stc=1&d=1553812564
Một số tấm kính bị rạn vỡ dù dự án chưa đi vào khai thác

“Ban Quản lư dự án đường sắt đă chỉ đạo tổng thầu quyết tâm hoàn thành trong tháng 4, c̣n một số hạng mục hoàn thiện căn chỉnh, đo kiểm tiến hành nghiệm thu”, ông Phương nói.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, dự án hoàn thành c̣n nhiều việc như thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống, đăng kiểm thiết bị. Đây là vấn đề mới và phức tạp v́ Việt Nam chưa có đầy đủ quy chuẩn, ngoài ra c̣n nghiệm thu của Hội đồng nghiệm thu nhà nước; quy tŕnh bảo dưỡng vận hành khai thác do Bộ GTVT xây dựng nhưng Hà Nội khai thác nên cũng rất áp lực khó khăn...
“Quan điểm chung là phải theo đúng cam kết đưa vào khai thác vận hành vào tháng 4 này,” Thứ trưởng Đông khẳng định.