PDA

View Full Version : Lột bộ mặt thật của kẻ giết 5 mạng người


PinaColada
03-30-2019, 03:45
Một kẻ đă giết 5 mạng người trong bóng tối. Hung thủ đó 53 tuổi, người Úc. Sau khi giết 3 người lớn, hắn tiếp tục sát hại 2 trẻ nhỏ trong nhà v́ cho rằng chúng có thể nhận dạng được ḿnh.

Sáng 18.7.2009, không thấy gia đ́nh anh trai mở tiệm báo như ngày thường, Kathy Lin cùng chồng đến kiểm tra.

Trong căn nhà ở phía Bắc thành phố Melbourne (Australia), họ thấy máu vương văi khắp nơi. 5 người trong gia đ́nh đă bị ai đó sát hại. Đây được xem là vụ giết người rùng rợn nhất xảy ra ở nơi đây.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1357728&stc=1&d=1553917347

Các căn pḥng bên trong căn nhà của Min Lin. Ảnh: News.com.au

Vụ án trong bóng tối

Sau khi phát hiện khung cảnh đẫm máu trên, Robert Xie lấy lư do đi đón bố mẹ nên nhanh chóng rời đi, mặc cho người vợ nài nỉ ông ta ở lại.

Gọi qua tổng đài khẩn cấp với giọng sợ hăi, Kathy Lin nói mô tả: "Tôi cần ai đó đến đây nhanh", "Tôi nghĩ ai đó đă giết anh trai, chị dâu. Ai đó đă ra tay với cả gia đ́nh anh trai tôi".

Người phụ nữ này cho biết đă nh́n thấy thi thể chị dâu, hai cháu trai trong pḥng ngủ. Tuy nhiên anh trai bà không thấy đâu.

Thi thể của Min Lin (anh trai bà Kathy Lin) đă bị phủ lên và nằm bên cạnh vợ. Song cảnh sát và nhân viên cứu thương đă không t́m thấy cho đến buổi chiều hôm xảy ra vụ án.

Ban chuyên án đă chỉ ra một điểm quan trọng đó là kẻ giết người biết các nạn nhân đang đi đâu và làm ǵ. Căn nhà xảy ra vụ án ch́m trong bóng tối nhưng kẻ sát nhân khá thông thạo địa h́nh. Vụ việc không có dấu hiệu của việc cạy phá cửa.

Trước những phán đoán trên, cảnh sát lo ngại Robert Xie có liên quan đến vụ án.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1357729&stc=1&d=1553917347

Cảnh sát bắt giữ Robert Xie. Ảnh: Theguardian.com

Động cơ của kẻ giết người là ǵ?

Vài ngày sau thảm án, Robert Xie và vợ kêu gọi cộng đồng cung cấp thông tin để vụ án sớm được giải quyết. Robert Xie nói anh vợ là "người tử tế, chăm chỉ và thân thiện" nên không biết lư do ǵ cả gia đ́nh bị sát hại.

Sau gần 2 năm xảy ra vụ án, Robert Xie - bác sĩ chuyên chữa các vấn đề về tai mũi họng - bị bắt. Cảnh sát phát hiện Xie rời nhà chỉ vài giờ sau khi có bữa tối với gia đ́nh. Trước khi đi gây án, Xie đă đánh thuốc mê vợ ḿnh.

Để vào nhà anh vợ, Xie đă dùng ch́a khóa được đánh sẵn. Sau khi ngắt điện, hung thủ lén lên tầng trên, nơi các nạn nhân đang ngủ say.

Các công tố viên nhận định, sau khi sát hại vợ chồng Min Lin, Xie nhanh chóng di chuyển qua hành lang để tấn công Irene (em gái của Yunli). Các nạn nhân được xếp theo h́nh chữ V.

Mặc dù vũ khí giết người không bao giờ được t́m thấy, song các công tố viên nhận định nó có h́nh dạng của chiếc búa, được lắp ráp với đủ sức mạnh để giết người.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1357730&stc=1&d=1553917347

Bia mộ vợ chồng Min Lin và Lily Lin. Ảnh: Dailytelegraph.com.au

Mặc dù ba người lớn có thể không thấy được Xie, song có bằng chứng cho thấy hai bé trai trong vụ án đă tỉnh dậy và t́m cách trốn thoát. Hung thủ có lẽ đă giết hai bé v́ sợ chúng nhận dạng được hắn. Sau khi gây án, Xie đi xuống cầu thang và ra khỏi căn nhà bằng cửa trước.

Trong phiên xét xử tại ṭa án tối cao bang New South Wales cho thấy có sự vật lộn mạnh trong pḥng ngủ. Bằng chứng là những vết thương trên người các nạn nhân: Min Lin (45 tuổi); Yunli (vợ Min Lin, 43 tuổi); Irene (em gái Yunli, 39 tuổi) và hai người con trai là Henry (12 tuổi), Terry (9 tuổi).

Việc căn pḥng trống không bị mở phù hợp với giả thuyết của công tố viên chống lại Xie. Họ lập luận rằng kẻ giết người phải biết rơ căn nhà nên đêm đó hắn biết rơ căn pḥng này không có ai.

Sau gần 5 năm xảy ra vụ án và trải qua 4 phiên ṭa, HĐXX đă tuyên chung thân với Xie (53 tuổi).

Chủ tọa cho biết động cơ của kẻ giết người chỉ v́ hậm hực do bản thân có địa vị thấp kém nên dẫn đến ghen tị với anh vợ. Ngoài ra, Xie cũng có động cơ tài chính để thực hiện vụ án nhằm giành lấy quyền kiểm soát tài sản của anh vợ bao gồm tiệm báo của gia đ́nh, căn nhà của họ tại phía Bắc Epping, căn hộ ở Merrylands và một căn hộ thương mại đă cho thuê.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1357731&stc=1&d=1553917347

Bố mẹ của Min Lin bên ngoài phiên ṭa. Ảnh: Theguardian.com.

Trước phán quyết của ṭa án, Xie vẫn khăng khăng ḿnh vô tội. Kathy Lin đă bật khóc.

Trả lời báo giới bên ngoài ṭa án, mẹ Min Lin là Feng Quin Zhu nói: "Con trai tôi đă được trả thù. Luật pháp đă trả lại cho tôi sự thật. Ông trời đă có mắt".

Khi gia đ́nh bị thảm sát, Brenda Lin, con gái lớn của nạn nhân có chuyến đi tới New Caledonia. Brenda tố Xie đă tấn công t́nh dục cô một vài lần, khi cô chuyển vào sống cùng gia đ́nh ông ta sau vụ giết người.