PDA

View Full Version : Đ̣i sếp cũ bồi thường v́ bị "x́ hơi" vào người mỗi ngày


troopy
04-01-2019, 03:16
Nam kỹ sư Australia ngày nào cũng bị sếp x́ hơi vào người 6 lần mỗi ngày. Anh ta đă đ̣i sếp cũ bồi thường tới 1,3 triệu USD v́ cho rằng hành động của sếp là bắt nạt ḿnh.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1358781&stc=1&d=1554088596
Một kỹ sư người Australia cho rằng hành vi "x́ hơi" của sếp cũ là một h́nh thức bắt nạt nơi công sở. Ảnh: BBC.

David Hingst, 56 tuổi, năm ngoái kiện sếp cũ tại công ty xây dựng Construction Engineering ở Melbourne, Australia, nơi nguyên đơn từng làm quản lư nhà thầu, v́ cố ư tạo ra môi trường làm việc "vô cùng căng thẳng".

Trong đơn kiện, Hingst cho rằng Greg Short "nhấc bàn tọa và x́ hơi" về phía ông này 6 lần mỗi ngày và đ̣i bồi thường gần 1,3 triệu USD cho những thiệt hại về mặt tâm lư. Hingst miêu tả khi đang ngồi đối mặt với bức tường trong không gian văn pḥng chật chội và không có cửa sổ, bị đơn Short bước vào, xả hơi rồi đi ra luôn.

Tại phiên ṭa đầu tiên, bị đơn Short thừa nhận "có thể đă làm vậy một hoặc hai lần" nhưng phủ nhận đây là hành động cố ư "nhằm gây căng thẳng và quấy rối" ông Hingst. Ṭa án tối cao bang Victoria sau đó bác bỏ đơn kiện v́ cho rằng không có bằng chứng cho thấy Hingst bị bắt nạt tại nơi làm việc.

Hingst đă đệ đơn lên ṭa án phúc thẩm. Tại phiên ṭa hôm 25/3, ông này khai thêm rằng bị Short gọi là "Quư ngài Hôi thối" và xịt chất khử mùi lên người. Hingst cho rằng sếp cũ muốn sa thải ḿnh nên thường xuyên buông lời b́nh phẩm có tính lăng mạ về năng lực làm việc, ví dụ, như gọi điện và mắng Hingst là "đồ ngu" hoặc hỏi Hingst có phải là người đồng tính hay không.

Ṭa phúc thẩm dự kiến sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vào ngày 5/4.

VietBF © sưu tầm