pizza
04-11-2019, 08:27
Thông tin này gây chấn động đây. S-400 của Trung Quốc bị phá hủy và đây là nguyên nhân? Công ty Rosoboronexport chịu trách nhiệm vận chuyển số tên lửa trên chỉ nhận được 0,16 % số tiền bảo hiểm.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=13641990&stc=1&d=1554971044
Tên lửa S-400 của Nga Ảnh: Vladislav Sergienko / RIA Novosti
Các tổ hợp tên lửa pḥng không S-400 “Triumph” của Nga, trong khi đang được chuyển đến Trung Quốc, đă bị phá hủy sau khi con tàu chở chúng gặp phải một cơn băo.
Theo tờ báo này, Rosoboronexport- đơn vị chịu trách nhiệm vận chuyển tên lửa, vào tháng 12 năm 2017 đă kư kết hợp đồng bảo hiểm trị giá 346 triệu USD với Tập đoàn Bảo hiểm Độc lập (NSG) (tương đương khoảng 19,9 tỷ rúp theo tỷ giá trong giai đoạn đó).
Giấy tờ bảo hiểm chỉ được ghi nhận cho một lô hàng, trong khi thực tế, có hai lô hàng khác đă được đưa thêm lên tàu.
Số hàng này không bao gồm trong khoản được bảo hiểm mà chỉ có vận đơn kèm theo.
Ngày 3/1/2018, con tàu chở các tên lửa “Triumph” đă rơi vào một cơn băo trên biển La Manse. Hậu quả là hàng hóa trên boong tàu bị dịch chuyển và bị hư hại nặng.
Theo ghi nhận của Fontanka, trường hợp này được công nhận là trường hợp bảo hiểm, nhưng Rosoboronexport chỉ nhận được 31,7 triệu rúp, tức là khoảng 0,16 % số tiền bảo hiểm.
Rosoboronexport, vừa đóng vai trò là người giao hàng, vừa là người thuê tàu chở hàng. Để chở S-400 "Triumph" bằng đường biển, đơn vị này đă kư kết với công ty "Baltic Trans-port" (BTP) St. Petersburg hợp đồng thuê tàu, còn gọi là điều lệ thời gian (time charter).
Rosoboronexport đă sử dụng hết sức chứa của tàu “Nikifor Begichev”, xếp thêm hai lô hàng nữa. Vào ngày 12/12/2017, BTP đă bàn giao tàu cho công ty nhà nước, và ngày 27/12, một trong 3 lô hàng đă được ký kết bảo hiểm,
Ngày 30/12, con tàu khởi hành từ cảng Ust-Luga, và đến 3/1, nó đă gặp bão ở La Manse và xảy ra sự cố với hàng hóa trên boong.
“Số tiền bảo hiểm được xác định bởi các bên trong hợp đồng. Theo quy định, nó phải thấp hơn so với giá trị thực của hàng hóa, -luật sư Igor An nói. - Công ty bảo hiểm sẽ phải chịu trách nhiệm trong phạm vi số tiền này, còn tất cả những ǵ vượt quá giới hạn trên là thuộc trách nhiệm của phía gây thiệt hại.”
Theo một giả thuyết khác, hợp đồng bảo hiểm của “Rosoboronexport” với NSG được soạn thảo theo cái cách mà đối với bất kỳ thiệt hại nào, công ty bảo hiểm sẽ được giảm tải tới mức tối thiểu và phần c̣n lại, công ty nhà nước sẽ lấy từ chủ thể gây ra thiệt hại.
“Rosoboronexport” đã kiện các công ty chịu trách nhiệm thuê tàu và vận chuyển hàng hóa. Thiệt hại trong ba vụ kiện lên tới 17 tỷ rúp.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1364200&stc=1&d=1554971044
Hệ thống S-400. Ảnh: http://mil.ru/
“Baltic Trans-Port” là một công ty hoạt động không công khai. Web này chỉ có vỏn vẹn một trang và hiện đang đóng cửa để bảo tŕ. Một tuần sau khi “Fontanka” đưa tin cơn bão đã nhấn chìm con tàu ở Chererezov trên biển La Manse thì dữ liệu đăng kư tên miền của trang web này đă có những thay đổi, có sáng lập viên mới.
Sáng lập viên mới là một cư dân của làng Ivashkivka thuộc vùng Zhytomyr, là công dân Ukraine tên là Alexey Filippov. Không thể liên lạc được bằng điện thoại với người này.
Lại có một sự trùng hợp, công dân Alexei Filippov, người làng Ivashkovka nằm trong danh sách những quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraine đă hy sinh vào mùa hè năm 2014.
Trước khi có bài viết trên Fontanka, trang web “Baltic Trans-Port” được đăng kư theo tên một cá nhân khác và vào một địa chỉ khác ở Ukraine: Thành phố Odessa, Phố Bunin, Nhà 10.
Đây là ṭa nhà của trung tâm thương mại Hàng hải, đồng thời là trụ sở của công ty TNHH Kaalbye Ltd của Ucraina, được thành lập vào giữa những năm 1990, chuyên vận chuyển hàng hóa quân sự bằng đường biển.
Doanh nhân nổi tiếng người Nga gốc Ukraine, ông Vladimir Semenovich Kogan được coi là đồng sở hữu của trung tâm thương mại và của công ty này. Ông đă qua đời năm 2017. Cho đến năm 2006, ông Igor Urbansky, người sau này trở thành Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ukraine, đã giữ chức vụ tổng giám đốc của Kaalbye Ltd
Sinh thời, ông Boris Kogan có mối quan hệ chặt chẽ với tập đoàn nhà nước “Russian Technologies”. Ông đă từng có mặt trong ban giám đốc của “RT-Logistics”, một công ty con của “Rostec”.
Theo một giả thuyết, BTP đóng vai tṛ là đại diện không chính thức của Kaalbye trong việc kư kết các giao dịch của Nga. Đồng thời, công ty được liên kết với “Rostec” thông qua lănh đạo cao nhất.
Giám đốc của BTP Alexander Malakhov một tháng trước đây còn là người đứng đầu công ty Eladi, thuộc sở hữu của “Holisbridge Holdings” ngoài đảo Síp, một phần của tập đoàn nhà nước.
“Tập đoàn bảo hiểm độc lập” là một công ty bảo hiểm lâu đời của các cấu trúc “Rostec”. Cho đến năm 2015, con trai của Serge Chemezov người đứng đầu “Rostec” là Stanislav, người thừa hưởng “Interbiznesgroup”, đă có cổ phần trong đó thông qua một vài pháp nhân bị kiểm soát.
“Rosoboronexport” đang kiện đòi hàng tỷ rúp tại Tòa án trọng tài Moscow. Còn công ty bảo hiểm độc lập NSG thì yêu cầu “Baltic Trans Port” phải trả cho họ 31,7 triệu rúp trước đó đă trả cho Rosoboronexport, nhưng họ đă thua kiện.
Vào cuối tháng 2, Ṭa án Trọng tài St. Petersburg đă quyết định không xem xét đơn kiện của công ty bảo hiểm NSG.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=13641990&stc=1&d=1554971044
Tên lửa S-400 của Nga Ảnh: Vladislav Sergienko / RIA Novosti
Các tổ hợp tên lửa pḥng không S-400 “Triumph” của Nga, trong khi đang được chuyển đến Trung Quốc, đă bị phá hủy sau khi con tàu chở chúng gặp phải một cơn băo.
Theo tờ báo này, Rosoboronexport- đơn vị chịu trách nhiệm vận chuyển tên lửa, vào tháng 12 năm 2017 đă kư kết hợp đồng bảo hiểm trị giá 346 triệu USD với Tập đoàn Bảo hiểm Độc lập (NSG) (tương đương khoảng 19,9 tỷ rúp theo tỷ giá trong giai đoạn đó).
Giấy tờ bảo hiểm chỉ được ghi nhận cho một lô hàng, trong khi thực tế, có hai lô hàng khác đă được đưa thêm lên tàu.
Số hàng này không bao gồm trong khoản được bảo hiểm mà chỉ có vận đơn kèm theo.
Ngày 3/1/2018, con tàu chở các tên lửa “Triumph” đă rơi vào một cơn băo trên biển La Manse. Hậu quả là hàng hóa trên boong tàu bị dịch chuyển và bị hư hại nặng.
Theo ghi nhận của Fontanka, trường hợp này được công nhận là trường hợp bảo hiểm, nhưng Rosoboronexport chỉ nhận được 31,7 triệu rúp, tức là khoảng 0,16 % số tiền bảo hiểm.
Rosoboronexport, vừa đóng vai trò là người giao hàng, vừa là người thuê tàu chở hàng. Để chở S-400 "Triumph" bằng đường biển, đơn vị này đă kư kết với công ty "Baltic Trans-port" (BTP) St. Petersburg hợp đồng thuê tàu, còn gọi là điều lệ thời gian (time charter).
Rosoboronexport đă sử dụng hết sức chứa của tàu “Nikifor Begichev”, xếp thêm hai lô hàng nữa. Vào ngày 12/12/2017, BTP đă bàn giao tàu cho công ty nhà nước, và ngày 27/12, một trong 3 lô hàng đă được ký kết bảo hiểm,
Ngày 30/12, con tàu khởi hành từ cảng Ust-Luga, và đến 3/1, nó đă gặp bão ở La Manse và xảy ra sự cố với hàng hóa trên boong.
“Số tiền bảo hiểm được xác định bởi các bên trong hợp đồng. Theo quy định, nó phải thấp hơn so với giá trị thực của hàng hóa, -luật sư Igor An nói. - Công ty bảo hiểm sẽ phải chịu trách nhiệm trong phạm vi số tiền này, còn tất cả những ǵ vượt quá giới hạn trên là thuộc trách nhiệm của phía gây thiệt hại.”
Theo một giả thuyết khác, hợp đồng bảo hiểm của “Rosoboronexport” với NSG được soạn thảo theo cái cách mà đối với bất kỳ thiệt hại nào, công ty bảo hiểm sẽ được giảm tải tới mức tối thiểu và phần c̣n lại, công ty nhà nước sẽ lấy từ chủ thể gây ra thiệt hại.
“Rosoboronexport” đã kiện các công ty chịu trách nhiệm thuê tàu và vận chuyển hàng hóa. Thiệt hại trong ba vụ kiện lên tới 17 tỷ rúp.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1364200&stc=1&d=1554971044
Hệ thống S-400. Ảnh: http://mil.ru/
“Baltic Trans-Port” là một công ty hoạt động không công khai. Web này chỉ có vỏn vẹn một trang và hiện đang đóng cửa để bảo tŕ. Một tuần sau khi “Fontanka” đưa tin cơn bão đã nhấn chìm con tàu ở Chererezov trên biển La Manse thì dữ liệu đăng kư tên miền của trang web này đă có những thay đổi, có sáng lập viên mới.
Sáng lập viên mới là một cư dân của làng Ivashkivka thuộc vùng Zhytomyr, là công dân Ukraine tên là Alexey Filippov. Không thể liên lạc được bằng điện thoại với người này.
Lại có một sự trùng hợp, công dân Alexei Filippov, người làng Ivashkovka nằm trong danh sách những quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraine đă hy sinh vào mùa hè năm 2014.
Trước khi có bài viết trên Fontanka, trang web “Baltic Trans-Port” được đăng kư theo tên một cá nhân khác và vào một địa chỉ khác ở Ukraine: Thành phố Odessa, Phố Bunin, Nhà 10.
Đây là ṭa nhà của trung tâm thương mại Hàng hải, đồng thời là trụ sở của công ty TNHH Kaalbye Ltd của Ucraina, được thành lập vào giữa những năm 1990, chuyên vận chuyển hàng hóa quân sự bằng đường biển.
Doanh nhân nổi tiếng người Nga gốc Ukraine, ông Vladimir Semenovich Kogan được coi là đồng sở hữu của trung tâm thương mại và của công ty này. Ông đă qua đời năm 2017. Cho đến năm 2006, ông Igor Urbansky, người sau này trở thành Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ukraine, đã giữ chức vụ tổng giám đốc của Kaalbye Ltd
Sinh thời, ông Boris Kogan có mối quan hệ chặt chẽ với tập đoàn nhà nước “Russian Technologies”. Ông đă từng có mặt trong ban giám đốc của “RT-Logistics”, một công ty con của “Rostec”.
Theo một giả thuyết, BTP đóng vai tṛ là đại diện không chính thức của Kaalbye trong việc kư kết các giao dịch của Nga. Đồng thời, công ty được liên kết với “Rostec” thông qua lănh đạo cao nhất.
Giám đốc của BTP Alexander Malakhov một tháng trước đây còn là người đứng đầu công ty Eladi, thuộc sở hữu của “Holisbridge Holdings” ngoài đảo Síp, một phần của tập đoàn nhà nước.
“Tập đoàn bảo hiểm độc lập” là một công ty bảo hiểm lâu đời của các cấu trúc “Rostec”. Cho đến năm 2015, con trai của Serge Chemezov người đứng đầu “Rostec” là Stanislav, người thừa hưởng “Interbiznesgroup”, đă có cổ phần trong đó thông qua một vài pháp nhân bị kiểm soát.
“Rosoboronexport” đang kiện đòi hàng tỷ rúp tại Tòa án trọng tài Moscow. Còn công ty bảo hiểm độc lập NSG thì yêu cầu “Baltic Trans Port” phải trả cho họ 31,7 triệu rúp trước đó đă trả cho Rosoboronexport, nhưng họ đă thua kiện.
Vào cuối tháng 2, Ṭa án Trọng tài St. Petersburg đă quyết định không xem xét đơn kiện của công ty bảo hiểm NSG.