PDA

View Full Version : Ông Trump tuyên bố ḿnh là người ‘mạnh mẽ bảo vệ sự sống’


troopy
05-19-2019, 14:02
Hôm qua 18/5, Tổng thống Donald Trump một lần nữa khẳng định ḿnh là người “bảo vệ mạnh mẽ sự sống” nhưng ủng hộ việc phá thai trong những trường hợp ngoại lệ như mang thai do bị hăm hiếp hoặc loạn luân, sau khi nhiều bang ở Mỹ thông qua các quy định hạn chế việc phá thai, theo AFP.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1385924&stc=1&d=1558274468
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence từng nói ông Trump là ‘nhà vô địch bảo vệ sự sống’ với quan điểm chống phá thai v́ cho rằng mỗi đứa trẻ là ‘món quà thiêng liêng của Thiên Chúa’. (Ảnh: AFP)

“Như hầu hết mọi người đều biết, và đối với những người muốn biết, tôi là người bảo vệ sự sống một cách mạnh mẽ, [nhưng có] ba trường hợp ngoại lệ [cho phép phá thai, đó là] – [có thai do bị] hiếp dâm, [do] loạn luân và cần bảo vệ cuộc sống của người mẹ – giống như quan điểm của [cựu Tổng thống] Ronald Reagan”, ông Trump viết trên Twitter.

Các bang Georgia, Ohio, Mississippi, Kentucky, Iowa và North Dakota đă ban hành luật cấm phụ nữ phá thai bắt đầu từ thời điểm phát hiện tim thai trong bụng mẹ.

VietBF © sưu tầm

laingo10
05-19-2019, 14:30
Có rất nhiều người nghèo rớt mồng tơi, việc làm với mức lương tối thiểu, nhưng bị accidentally mang thai. Nếu không cho họ phá thai, khi đứa bé sinh ra họ nuôi không nỗi và bắt buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của cơ quan xă hội, như vậy là một gánh nặng cho người đóng thuế.
Mỗi người một ư khác nhau. Theo ḿnh nghĩ th́ cứ để cho người mẹ/cha của bào thai tự họ quyết định

tacrang
05-19-2019, 14:33
q3IW7oPW1Dc