PDA

View Full Version : Los Angeles chuẩn bị kế hoạch phế truất thị trưởng Eric Garcetti


hoanglan22
06-21-2019, 03:30
Theo tin từ đài KTLA5, Thị Trưởng 2 nhiệm kỳ của thành phố Los Angeles, ông Eric Garcetti đang phải đối mặt với những lời phàn nàn về t́nh trạng vô gia cư đang ngày càng lan rộng, và một nỗ lực nhằm phế truất ông đang được tiến hành.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1404135&stc=1&d=1561087779

Vào năm 2016, ông Garcetti đă kêu gọi cử tri vay mượn 1.2 tỷ mỹ kim để xây dựng nhà cửa cho người vô gia cư. Tuy nhiên, hiện tại ông đang phải t́m cách giải thích v́ sao vấn đề vô gia cư tại thành phố đang ngày càng tệ hơn. Theo đài KTLA5, những dữ kiện được công bố vào tháng này cho thấy lượng người vô gia cự tại Los Angeles đă tăng 16% so với năm ngoái, lên đến 36,300 người – bằng với dân số của một thành phố nhỏ. Dữ kiện này lại không khiến người dân sống hoặc làm việc ở trung tâm thành phố ngạc nhiên. V́ họ có thể nh́n thấy nhiều lều trại trên các vỉa hè của những người vô gia cư cách Ṭa Thị Chính không quá xa và mùi hôi thối từ sự phóng uế bừa băi tràn ngập không khí.

Bà Alexandra Datig, người đứng đầu kế hoạch kêu gọi phế truất ông Garcetti, cho biết cuộc khủng hoảng vô gia cư đang dần trở thành “t́nh trạng khẩn cấp” tại thành phố. Mặc dù việc kêu gọi cử tri ủng hộ việc phế truất không có nhiều khả năng để thành công, nhưng nỗ lực này đại diện một tuyên bố mang tính biểu tượng về t́nh trạng bất ổn của công chúng đối với vấn đề này.

Vào thứ tư (ngày 19 tháng 6), Thị Trưởng Garcetti có một bài phát biểu chi tiết về vấn đề vô gia cư. Ông đă công bố nguồn tài trợ mới để tăng cường dọn dẹp xung quanh các khu dân cư vô gia cư song song việc cung cấp pḥng vệ sinh và ṿi hoa sen công cộng. Thành phố cũng có thể sẽ thuê những người vô gia cư để dọn dẹp xung quanh các khu vực.

LA news