PDA

View Full Version : Một cô gái người Việt thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ở Nhật


troopy
06-22-2019, 05:07
Một cô gái thực tập sinh trong độ tuổi 20 từ Việt Nam đă thiệt mạng cùng 3 người khác trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại một nhà máy sợi ở tỉnh Fukui, Nhật Bản hôm 20/6.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1404813&stc=1&d=1561180005
Cảnh sát kiểm tra nhà máy nơi xảy ra vụ hỏa hoạn ngày 21/6 (Ảnh: Kyodo)

Hăng tin Kyodo của Nhật Bản cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2 giờ chiều ngày thứ Năm tại nhà máy sợ do công ty Toyoshima Seni vận hành và phải mất 7 giờ mới được dập tắt.

Bốn thi thể được cảnh sát và lực lượng cứu hỏa t́m thấy sau vụ hỏa hoạn, được tin đều là các lao động tại nhà máy, trong đó có một nữ thực tập sinh trong độ tuổi 20 từ Việt Nam.

Theo các nhân viên của công ty, Toyoshima Seni đă tuyển dụng khoảng 30 người nước ngoài trong khuôn khổ một chương tŕnh thực tập sinh kỹ thuật do chính phủ Nhật Bản tài trợ.

Ba ṭa nhà nhà xưởng và một ṭa nhà văn pḥng tại hiện trường đă bị thiêu rụi, theo các giới chức cứu hỏa và các nguồn tin khác. Bốn công nhân khác cũng bị thương nhẹ.

Một lao động nam 64 tuổi cho biết ông nh́n thấy các đốm lửa và khói từ một trong các ṭa nhà của nhà máy sau khi ông ngửi thấy mùi động cơ bị cháy. Công việc trên hệ thống điện đang được vận hành tại ṭa nhà vào thời điểm đó.

Người đàn ông trên nói thêm, một trong hai cửa ở lối đi nối 2 trong số 3 ṭa nhà xưởng đă không mở, có thể là do điện bị cắt do hỏa hoạn. Nhưng ông này đă may măn thoát ra ngoài lối đi khi một lao động cố gắng mở cửa. Một trong 4 thi thể nạn nhân thiệt mạng được t́m thấy ở lối đi này.

Cảnh sát đă cố gắng nhận dạng các nạn nhân và đang điều tra nguyên nhân của vụ cháy.

VietBF © sưu tầm