PDA

View Full Version : Đă có kết luận về cái chết của cô gái gốc Việt tại Mỹ


PinaColada
06-22-2019, 08:14
Đó là cô Lộc Nguyễn. Bị bị báo mất tích hồi tháng 1 đầu năm 2019. Cảnh sát kết luận rằng cô mất mạng v́ đuối nước

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1404841&stc=1&d=1561191101

Cảnh sát Spokane từng đăng h́nh t́m Lộc Nguyễn trên Twitter.

SPOKANE, tây bắc Hoa Kỳ - Vào ngày thứ Năm vừa qua, 20 tháng 6, 2019, Cơ Quan Pháp Y Hạt Spokane tại tiểu bang Washington đă khẳng định cô Lộc Nguyễn, 24 tuổi, đă qua đời v́ bị đuối nước. Thi thể của cô được t́m thấy trên sông Spokane River hồi tháng Giêng năm nay.
Cơ quan giảo nghiệm tử thi nói rằng cái chết diễn ra như thế nào là điều mà cơ quan vẫn đang điều tra, v́ chưa thể đi đến một kết luận vững chắc.

Gia đ́nh từng tŕnh báo với cảnh sát về việc Lộc Nguyễn bị mất tích trong tháng 12, 2018. Đến ngày 30 tháng Giêng th́ xác được t́m thấy ở sông.
Trong cuộc điều tra, cảnh sát được biết Lộc đă liên lạc với gia d́nh và bạn ở chung pḥng vào chiều tối ngày 3 tháng 12. Lúc đó cô vừa làm việc xong tại tiệm Total Wines & More ở bắc Spokane.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1404840&stc=1&d=1561191101

Lộc Nguyễn

Trong tin nhắn gởi cho một thân nhân ngày hôm đó, Lộc Nguyễn viết với nội dung, “Lộc tới nhà bạn, sẽ về nhà trễ tối nay.” Đó là sự liên lạc cuối cùng mà một thân nhân hoặc một người bạn của Lộc Nguyễn từng biết, theo hồ sơ của cuộc điều tra của cảnh sát.

Đến ngày 5 tháng 12, gia đ́nh tŕnh báo với cảnh sát về sự mất tích của Lộc. Trong cùng ngày, một người đàn ông t́m thấy điện thoại của Lộc Nguyễn nằm trên băi đá dọc bờ sông Spokane River về phía bắc của đường South Mirabeau Parkway. Khu vực này nằm gần đường đi bộ Centennial Trail.
Các điều tra viên cũng t́m thấy chiếc xe Volkswagon Tiguan đời 2009 màu bạc của Lộc Nguyễn đậu gần lối vào đường đi bộ Mirabeau Park Trailhead trong cùng ngày 5 tháng 12.

Cho đến lúc này cảnh sát chưa có nghi can trong vụ án.

Từ lúc nhận tin báo mất tích, nhà chức trách đă t́m kiếm dưới sông và khu vực chung quanh công viên. Họ cũng dùng những con chó đánh hơi nhưng không ngửi được một mùi nào có thể đưa đến cô Lộc.
Các điều tra viên trước khi rời tiệm Total Wine & More là nơi làm việc của Lộc, cô có mua một chai rượu. Cô cũng mua món ăn cho mèo tại tiệm Pet Smart nằm gần tiệm bán rượu vào đêm mà cô được thấy c̣n sống lần cuối cùng.

Trong điện thoại có ba tấm h́nh mới nhất được chụp vào đêm Lộc biến mất. Một h́nh chụp chiếc xe của Lộc, một h́nh cho thấy hai bàn tay của cô, và một h́nh cho thấy một chai rượu. Dựa theo các dữ kiện trong máy, cảnh sát tin rằng h́nh ảnh cuối cùng được chụp gần tiệm Pet Smart.
Cô có gọi về cho gia đ́nh và nói là sẽ về trễ, thế rồi không bao giờ trở về.
Khi t́m thấy xe của Lộc, các thám tử không thấy chùm ch́a khóa trong ổ mở máy. Ví và bóp đựng hơn $100 tiền mặt được t́m thấy trong xe. Họ cũng ghi nhận chai rượu được mua ở tiệm vẫn c̣n nằm trong xe và chưa được khui. Xe cũng có những món ăn cho mèo mà Lộc đă mua ở tiệm Pet Smart đêm hôm đó.

Cuối cùng thi thể được các nhân viên vớt tại dàn chặn rác ở đập nước Upriver Dam thuộc ḍng sông Spokane, sau gần hai tháng từ ngày cô mất tích, và cách xa khoảng 11 dặm nơi cô để lại chiếc xe và điện thoại.