PDA

View Full Version : Phản ứng của Trung Quốc trước chiến thuật thương mại cứng rắn của Mỹ


therealrtz
06-23-2019, 09:29
Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn tiếp tục gia tăng căng thẳng trước thềm thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản. Tờ People’s Daily cho biết: "Trước sóng gió chiến tranh thương mại với Trung Quốc, Mỹ đang rơi vào lập trường "chiến thắng bằng mọi giá" và cân nhắc tất cả v́ lợi ích của người Mỹ trên toàn cầu".

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1405449&stc=1&d=1561282160

Theo tờ báo này, Mỹ nên tŕ hoàn lại chính sách thuế quan đ.ánh vào các mặt hàng Trung Quốc và nói rằng đây là cách duy nhất để giải quyết các vấn đề thương mại thông qua đối thoại. Các hi vọng rằng hai bên có thể tái đàm phán song phương trước cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận b́nh bên lề thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản.

Theo tờ scmp, các căng thẳng gia tăng giữa Washington và Bắc Kinh sau các đàm phán thương mại liên tục leo thang các tuần gần đây. Mỹ áp các mức thuế tăng cường đối với các mặt hàng của Trung Quốc. Và điều này đă khiến Bắc Kinh có biện pháp đáp trả.

Các tờ báo People’s Daily, CCTV hay Tân Hoa Xă cũng đă có phản ứng mạnh mẽ với các động thái của Mỹ.

Văn pḥng đại diện thương mại Mỹ đă lắng nghe các ư kiến từ các nhà sản xuất và nhà kinh tế về việc ảnh hưởng từ mức thuế Mỹ áp dụng với các mặt hàng Trung Quốc do Tổng thống Trump đề xuất.

Tờ People’s Daily nói rằng, việc gia tăng thuế của Mỹ vào các mặt hàng Trung Quốc đă ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều người và không mang lại tín hiệu tích cực.

"Điều này dường như rằng, một số người dân tại Mỹ ủng hộ chính sách thuế cứng rắn của Mỹ nhằm mục tiêu thúc đẩy lợi ích cạnh tranh công nghiệp. Họ không hề quan tâm đến ư kiến của tất cả mọi người, không lo lắng đến các điều kiện quốc gia và không chú ư đến trật tự kinh tế toàn cầu. Họ muốn chiến thắng nhưng không hề biết rằng chưa thể có được chiến thắng", tờ People’s Daily viết.

Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) cho biết, việc đề xuất áp thuế cao đối với hàng hóa Trung Quốc, bao gồm cả điện thoại di động và máy tính, có thể khiến người tiêu dùng Mỹ phải trả thêm 12,2 tỷ đô la mỗi năm.

VietBF © sưu tầm