PDA

View Full Version : Thông tin mới về bé Nhật Linh bị giết tại Nhật Bản


pizza
06-29-2019, 00:06
Bố bé Nhật Linh gửi 1 triệu chữ kư kêu gọi tử h́nh hung thủ. Anh Lê Văn Hào, bố của bé Lê Thị Nhật Linh đă thu thập hơn 1 triệu chữ kư, kêu gọi tử h́nh hung thủ. Vụ án cho đến bây giờ vẫn chưa xử xong.

Mới đây, liên quan đến vụ việc con gái ḿnh là bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản, anh Lê Anh Hào - bố bé Lê Thị Nhật Linh cho biết anh đă tổng hợp dược 1.300.000 chữ kư và 36.000 chữ kư điện tử yêu cầu tử h́nh đối tượng Shibuya Yasumasa.
Anh Hào cũng hy vọng rằng đây là bằng chứng về sự lên án mạnh mẽ đối với hành vi không c̣n tính người của hung thủ, qua đó hi vọng toà án và luật pháp Nhật Bản sẽ trừng trị nghiêm minh kẻ có tội và đưa ra phán quyết mức án cao nhất là tử h́nh.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1409036&stc=1&d=1561766343

Anh Lê Anh Hào đă tổng hợp được hơn 1.300.000 chữ kư kêu gọi tử h́nh kẻ sát hại bé Nhật Linh.

"Xin cảm ơn tất cả các bạn đă kư. Hôm nay tôi mang phần chữ kư đến viện kiểm sát cấp cao Tokyo giao cho nhân viên Viện kiểm sát. Hy vọng mỗi chữ kư sẽ là thay cho một tiếng nói của mỗi người đă kư tại Toà án” - anh Hào chia sẻ.
“Hôm nay đúng 2 năm 3 tháng ngày t́m thấy thi thể con gái tôi và cũng đúng 2 năm phát động xin chữ kư yêu cầu tử h́nh Shibuya Yasumasa. Bắt cóc hành hạ sát hại trẻ em, ngoan cố không chịu nhận tội, phủ nhận tất cả các chứng cứ và lời khai của những người liên quan tại Toà án Chiba. Đây là kẻ không thể cải tạo được, v́ vậy cần phải bị tử h́nh để làm gương cho những kẻ khác” - bố bé Nhật Linh nói.
Ngày 24/3 vừa qua, anh Lê Anh Hào đă đến đặt hoa bên con kênh ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, nơi thi thể bé Lê Thị Nhật Linh được t́m thấy, nhân hai năm ngày mất của con gái. Nhiều người dân cũng đặt hoa tưởng niệm bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại thương tâm. Một số bạn cùng lớp đă đến thăm nhà Linh, mang theo những con hạc giấy và các bức tranh cầu vồng để bày tỏ sự thương nhớ cô bé.


Bên cạnh đó, anh Lê Anh Hào kêu gọi người dân trên toàn thế giới hành động bằng những việc làm cụ thể để ngăn chặn những kẻ có suy nghĩ và hành động giống như Shibuya Yasumasa, để không c̣n những trẻ em khác phải chịu sự đau đớn như bé Nhật Linh.
Anh Hào cũng cho hay ḿnh không hiểu v́ sao con gái bị bắt cóc và sát hại. Hai năm trôi qua nhưng anh vẫn chưa thể nguôi giận bởi Shibuya chưa bao giờ giải thích hành động tàn nhẫn của y hay xin lỗi gia đ́nh nạn nhân.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1409037&stc=1&d=1561766343

Shibuya Yasumasa (trái) hiện đang lĩnh án chung thân.
Shibuya Yasumasa (47 tuổi) trước đây là hội trưởng hội phụ huynh tại ngôi trường bé gái Nhật Linh theo học ở tỉnh Chiba, Nhật Bản. Đối tượng này xuất thân trong một gia đ́nh danh giá
Vào ngày 14/4/2017, Yasumasa Shibuya bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ khi đang ở tại căn hộ tầng 4 thuộc một chung cư gần ga Mutsumi, thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Đây chính là nơi Shibuya sinh ra và lớn lên.

Tháng 7/2018, Ṭa án tỉnh Chiba đă tuyên Shibuya án tù không xác định thời hạn, thời gian ở tù của phạm nhân sẽ tùy vào mức độ cải tạo.
Shibuya bị buộc tội bắt cóc, hăm hiếp trong ô tô, rồi sát hại nạn nhân Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) vào ngày 24/3/2017. Sau khi xâm hại bé Linh, Shibuya đă bóp cổ khiến Linh tử vong rồi bỏ lại thi thể em trong t́nh trạng khỏa thân bên một con kênh ở thành phố Abiko.
Máu và nước bọt chứa ADN của Linh đă được t́m thấy trên xe của Shibuya. ADN của đối tượng này cũng được phát hiện trên thi thể của bé gái. Tuy nhiên, tại ṭa, Shibuya một mực không nhận tội, cho rằng bằng chứng của các công tố viên là ngụy tạo.
Shibuya Yasumasa nói rằng buổi sáng ngày bé Nhật Linh bị mất tích (24/3/2017), sau khi đưa con đến trường, đối tượng này đă nghỉ trong xe do sức khỏe không tốt và chuẩn bị dụng cụ câu cá. Bị cáo khai rằng khoảng 1h chiều cùng ngày, khi bắt đầu đi câu cá, bị cáo có mua cơm nắm và tạp chí tại một cửa hàng, sau đó đến tối th́ trở về nhà.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1409038&stc=1&d=1561766343

Shibuya từng có tuổi thơ không mấy êm đẹp.
Ngoài ra, nghi phạm Shibuya tiếp tục giữ im lặng, từ chối cung cấp lời khai cho cơ quan điều tra. Văn pḥng công tố Chiba không tiết lộ nghi phạm có thừa nhận các tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô và bỏ xác bé Nhật Linh hay không, luật sư của nghi phạm từ chối trả lời phỏng vấn.