Romano
06-29-2019, 14:37
Mới đây Bộ thông tin truyền thông đă ra quyết định phạt và cấm Coca - Cola dùng câu “Mở lon Việt Nam”. Nguyên nhân của vụ việc được cho là họ sợ câu nói đó bị thêm dấu sẽ thành 1 câu bậy bạ. Tuy nhiên với dân mạng th́ đây là điều lo sợ phi lư.Hăng Coca - Cola vừa bị phạt 25 triệu đồng và phải đổi ḍng quảng cáo “Mở lon Việt Nam” v́ bị cho là quảng cáo vi phạm và không đúng thuần phong mỹ tục Việt Nam.
Truyền thông trong nước hôm 29/6 cho biết Cục Văn hoá thuộc Bộ Thông tin Truyền thông đă có công văn gửi các đại phương yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm đồ uống của Coca-Cola. Theo đó, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền h́nh và một số phương tiẹn hiện nay có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”. Cụm từ này được Cục Văn hóa xác định là có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam. Quảng cáo cũng không đảm bảo rơ ràng của nội dung với sản phẩm, hàng hoá được quảng cáo, vi phạm các quy định trong Luật Quảng cáo của Việt Nam.
Báo Tuổi Trẻ trích lời bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hoá nói rằng: từ lon đứng một ḿnh, không gắn với từ Coca-Cola hay bia… có thể được hiểu theo nhiều nghĩa. Bà nói thêm: “Hăy giả sử nếu người ta thêm dấu, thêm mũ vào từ đó…. Từ lon Việt Nam có rất nhiều vấn đề”.
Báo Thanh Niên hôm 29/6 cho biết, Coca-Cola bị phạt 25 triệu đồng v́ đặt một tấm biển lớn quảng cáo với ḍng “Mở lon Việt Nam” trái phép ở ngă năm Ô chợ Dừa tại Hà Nội. Sở Văn Hoá Thông tin Du Lịch Hà Nội đă yêu cầu Coca-Cola phải gỡ biển quảng cáo này.
Tờ Tuổi Trẻ được đại diện Coca-Cola cho biết việc thay đổi từ lon thành "chai" hay "hộp" là không thể và hăng này đă đổi slogan “Mở lon Việt Nam” thành “Mở lon trúng vàng”.
Truyền thông trong nước hôm 29/6 cho biết Cục Văn hoá thuộc Bộ Thông tin Truyền thông đă có công văn gửi các đại phương yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm đồ uống của Coca-Cola. Theo đó, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền h́nh và một số phương tiẹn hiện nay có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”. Cụm từ này được Cục Văn hóa xác định là có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam. Quảng cáo cũng không đảm bảo rơ ràng của nội dung với sản phẩm, hàng hoá được quảng cáo, vi phạm các quy định trong Luật Quảng cáo của Việt Nam.
Báo Tuổi Trẻ trích lời bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hoá nói rằng: từ lon đứng một ḿnh, không gắn với từ Coca-Cola hay bia… có thể được hiểu theo nhiều nghĩa. Bà nói thêm: “Hăy giả sử nếu người ta thêm dấu, thêm mũ vào từ đó…. Từ lon Việt Nam có rất nhiều vấn đề”.
Báo Thanh Niên hôm 29/6 cho biết, Coca-Cola bị phạt 25 triệu đồng v́ đặt một tấm biển lớn quảng cáo với ḍng “Mở lon Việt Nam” trái phép ở ngă năm Ô chợ Dừa tại Hà Nội. Sở Văn Hoá Thông tin Du Lịch Hà Nội đă yêu cầu Coca-Cola phải gỡ biển quảng cáo này.
Tờ Tuổi Trẻ được đại diện Coca-Cola cho biết việc thay đổi từ lon thành "chai" hay "hộp" là không thể và hăng này đă đổi slogan “Mở lon Việt Nam” thành “Mở lon trúng vàng”.