PDA

View Full Version : Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Điển sẽ tuyệt thực để phản đối ngược đăi


florida80
06-30-2019, 18:35
Tin từ Thanh Hoá, ngày 30/6/2019: Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Điển, người đang thụ án tù 6 năm 6 tháng tù giam tại Trại giam số 5 của bộ công an ở tỉnh Thanh Hoá, sẽ tuyệt thực để phản đối việc anh bị đối xử hà khắc tại trại giam này.

Ông Nguyễn Thái Văn, bố của tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Điển cho biết trong cuộc gọi điện về nhà sáng nay, anh đă thông báo ư định tuyệt thực bắt đầu từ ngày mai. Tuy nhiên, anh chưa kịp nói nguyên nhân cụ thể cho gia đ́nh th́ cuộc gọi bị dừng.

Anh Nguyễn Văn Điển bị bắt vào đầu tháng 3 năm 2017 cùng với ông Vũ Quang Thuận với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 của bộ luật h́nh sự, v́ sản xuất và đăng tải nhiều video clip tuyên truyền kiến thức quyền con người và đa nguyên chính trị trên Youtube và Facebook. Sau đó, anh bị kết án 6.5 năm tù, c̣n ông Vũ Quang Thuận bị kết án 8 năm tù giam, trong khi Trần Hoàng Phúc bị kết án 6 năm tù.

Cũng như nhiều tù nhân lương tâm khác, sau khi bị kết án với bản án nặng nề bởi một toà án không tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế bằng một tội danh nguỵ tạo, anh bị đưa đi đày ở Trại giam số 5, một nơi nổi tiếng về chế độ giam giữ hà khắc.

Để đối phó với việc đối xử vô nhân đạo và hạ nhục trong nhiều nhà tù trên khắp Việt Nam, tù nhân lương tâm chỉ có vũ khí duy nhất là tuyệt thực.
https://i.imgur.com/wzCjlUZ.jpg
Từ ngày 10/6, nhiều tù nhân lương tâm, trong đó có các ông Trương Minh Đức, Nguyễn Văn Túc, Đào Quang Thực và Trần Phi Dũng tuyệt thực trong Trại giam số 6 ở Nghệ An sau khi giám thị nhà tù tháo dỡ hết quạt điện trong pḥng giam của họ trong điều kiện mùa hè nóng bức và gió Lào ở một khu vực miền núi của huyện Thanh Chương.

Nhiều nhà hoạt động và dân thường đă lên tiếng trong một bức thư ngỏ phản đối việc đối xử hà khắc đối với tù nhân lương tâm của chế độ cộng sản.

hoaibao
06-30-2019, 19:16
Chế độ VC tốt vậy sao? Tuyệt thực để phản đối?