PDA

View Full Version : Nghị Viên Tài Đỗ bị PT trưởng Kimberly Hồ yêu cầu xin lỗi cộng đồng


vuitoichat
07-01-2019, 15:53
Nghị Viên Tài Đỗ đă bất thần tuyên bố trên mạng truyền thông xă hội đổi tên ”Thành Phố Westminster thành danh xưng TP Hồ Chí Minh” do Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ tổ chức cuộc “Họp Báo khẩn cấp nhằm giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến Nghị Quyết Lên Án lời tuyên bố của Nghị Viên Tài Đỗ “ có khoảng 70 đồng hương gốc Việt đă có mặt tại Hội Trường Báo Việt Mỹ tại thành phố Westminster .
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1410358&stc=1&d=1561996340
Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ (trái) và bà Trần Thanh Hiền tại cuộc “Họp Báo khẩn cấp.” (H́nh: Ngọc Lan/NV)

Nghị Viên Tài Đỗ: Việc làm của phó thị trưởng ‘không đạo đức’

Trước đó, trong phiên họp thành phố Westminster vào ngày 19 Tháng Sáu, Phó Thị Trưởng Kimberly đă đọc bản “Nghị quyết lên án Tài Đỗ cải danh thành phố Westminster thành tên gọi Hồ Chí Minh, trong đó nêu rằng, ‘Vào ngày 5 Tháng Sáu, 2019, Nghị Viên Tài Đỗ đă bất thần tuyên bố trên mạng truyền thông xă hội với danh nghĩa ‘Tài Đỗ, nghị viên thành phố Westminster’ nội dung: ‘Thành phố Westminster nay cải danh là thành phố Hồ Chí Minh.’”

Ngay trước bàn dành cho chủ tọa cuộc họp báo, có bức ảnh lớn được chụp lại từ Facebook của Nghị Viên Tài Đỗ với hàng chữ “Westminster is officially now Ho Chi Minh City.”

Mở đầu cuộc họp báo, Phó Thị Trưởng Kimberly nói, “Nhận thức được rằng nghị viên Tài Đỗ có quyền tuyên bố một cách vô ư thức, thiếu trách nhiệm, nếu đó chỉ là một lời tuyên bố hoàn toàn có tính cách cá nhân của đương sự. Tuy nhiên, trong vai tṛ dân cử, với tư cách là một thành viên của hội đồng thành phố, Nghị Viên Tài Đỗ không có một quyền hiến định nào để có thể phản ảnh những hành vi hay lời nói thóa mạ, ảnh hưởng cực kỳ xấu xa đến cho thành phố, cư dân và tập thể người Mỹ gốc Việt mang nặng tinh thần quốc gia chống cộng. Đây là một hành vi không thể chấp nhận được. Trong cương vị một phó thị trưởng thành phố Westminster, tôi cực lực lên án Nghị Viên Tài Đỗ và chính thức yêu cầu đương sự phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời tuyên bố sai trái này và yêu cầu Nghị Viên Tài Đỗ phải công khai xin lỗi thành phố, toàn thể cư dân và đồng hương hiện đang sinh sống tại thành phố này nói riêng và toàn thể cộng đồng người Việt hải ngoại nói chung.”

“Nội dung buổi họp báo là giải thích nội dung bản nghị quyết, bác bỏ lời tuyên bố vô trách nhiệm của Nghị Viên Tài Đỗ và cực lực lên án đương sự đă lạm dụng vai tṛ nghị viên để nhục mạ thành phố và cư dân, đồng hương, bằng cách cải danh thành phố bằng một danh xưng xấu xa làm phương hại đến quyền lợi,” bà nhắc lại.

Bà Kimberly cũng cho biết trong 10 ngày qua đă nhận được nhiều cú phone cho biết sự lo sợ của một số cư dân v́ nhiều người tin rằng việc đổi tên đó sẽ xảy ra.

“Nghị Viên Tài Đỗ không thể nào lấy điều đó ra làm tṛ chơi hay nói mỉa mai được, là một hậu duệ của VNCH, tôi không thể tha thứ cho lời nói vô ư thức của Nghị Viên Tài Đỗ cho đến khi anh ta xin lỗi cộng đồng,” bà phó thị trưởng nói.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1410359&stc=1&d=1561996340
Nghị Viên Westminster Tài Đỗ cũng đồng thời là cảnh sát viên thành phố Long Beach. (H́nh: Tài Đỗ cung cấp)

Bà Kim Lê là người tham dự đầu tiên lên đặt câu hỏi, “Khi Tài Đỗ lấy danh xưng là nghị viên thành phố Westminster để đổi tên Westminster thành phố Hồ Chí Minh th́ có hỏi qua ư kiến chúng tôi hay không? Bởi v́ chúng tôi đă dùng lá phiếu của chúng tôi để bầu lên những người đại diện cho chúng tôi chống Cộng và chống đến giọt máu cuối cùng.”

Ông “Cung Củ Đậu,” một người dân thành phố, nêu vấn đề, “Tài Đỗ lấy tư cách ǵ để đổi tên thành phố Westminster này thành tên đồ tể Hồ Chí Minh? Nhưng người đáng trách nhất là ông Phan Kỳ Nhơn. Động một chút th́ hô hào đồng bào biểu t́nh. Biểu t́nh chống cái ǵ mà sao giờ Tài Đỗ làm như thế th́ ông lại không đi biểu t́nh? Ông là chủ tịch Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai mà những việc đáng làm th́ không làm, làm những ǵ không đâu.”

Ông Thuận Phan, đại diện hội người Việt quốc gia, phát biểu, “Tôi rất ngạc nhiên khi Nghị Viên Tài Đỗ dám đem thành phố Westminster đặt tên thành phố Hồ Chí Minh. Rất nhiều người ở Việt Nam gọi điện cho chúng tôi hỏi điều này có phải là sự thật hay không? Tôi xin đả đảo Tài Đỗ.”

Ông Tony Bùi, một thành viên ủy ban giao thông của thành phố Westminster, cho rằng, “Những việc ông Tài Đỗ đưa ra trong thời gian qua là nhằm lôi kéo những người Mỹ bản xứ đến thành phố để tạo ra sự phân hóa trong cộng đồng và họ có tầm nh́n lệch lạc với cộng đồng người Việt chúng ta. Chúng ta nên băi nhiệm ông ta.”

Bà Kimberly cho rằng có nhiều người gửi câu hỏi cho bà “liên quan đến vấn đề Tài Đỗ than phiền đa số bắt chẹt thiểu số trong hội đồng thành phố có phải không?”, và trả lời bằng cách đọc một văn bản đă soạn sẵn, “Kể từ khi ông Tài Đỗ trở thành nghị viên trong hội đồng thành phố suốt 8 tháng qua, ông không mang lại một đóng góp xây dựng đáng kể nào cho sự an sinh của thành phố. Ngược lại, ông ta đă đưa những ư kiến có tính cách tiêu cực, chia rẽ t́nh đoàn kết cộng đồng, xúi giục người bản xứ chống lại cộng đồng thiểu số người Mỹ gốc Việt.”

Ông Ngô Đ́nh Lượng, người cho rằng bị ông Tài Đỗ “hăm dọa,” phát biểu, “Tên Hồ Chí Minh City sẽ không biến mất khi ông Tài Đỗ c̣n ngồi trên ghế nghị viên Westminster. Do đó tôi có chương tŕnh kêu gọi xin phép biểu t́nh tại thành phố Westminster, và áp lực thành phố Westminster bỏ phiếu đưa Tài Đỗ qua cảnh sát và cảnh sát sẽ làm việc với Tài Đỗ chứ chúng ta không cần truất phế Tài Đỗ v́ Tài Đỗ đă phạm pháp và phạm luật ngay tại đây.”

Bà Trần Thanh Hiền, một người được biết đến khá nhiều qua các sinh hoạt cộng đồng, lên tiếng, “Hiện giờ có hai nguồn dư luận đối chọi nhau, một số người bênh Đỗ Tài, một số người th́ bênh những người mà chúng tôi gọi là ‘nghị viên quốc gia.’ Chúng tôi phân biệt như vậy v́ chúng ta ở đây mấy chục năm nhưng chưa hề biết Đỗ Tài là ai, bỗng một ngày anh ta ra tranh cử và thắng một số phiếu khá cao. Sau này tôi được biết anh ta được sự trợ giúp từ ông Bùi Phát và Phan Kỳ Nhơn.”
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1410361&stc=1&d=1561996542
“Việc đưa ông Bùi Phát đưa Tài Đỗ ra là một âm mưu,” bà Hiền nhận xét.
Đồng hương tham dự cuộc “Họp Báo khẩn cấp.” (H́nh: Ngọc Lan/Người Việt)

Tài Đỗ: “Tôi mỉa mai sự độc tài và phi dân chủ của hội đồng thành phố”

Ngay sau cuộc họp, trả lời phỏng vấn của Người Việt về sự việc này, Nghị Viên Tài Đỗ nói, “Nghị quyết đó đă được bà Kimberly đọc trong buổi họp khẩn cấp ngày 19 Tháng Sáu, vào lúc 1 giờ trưa, bằng tiếng Anh, nhưng không ai trong hội đồng thành phố ‘second’ (đồng ư ủng hộ) nghị quyết đó. Như vậy coi như nghị quyết đó đă chết rồi, không được thông qua và chấp thuận. Nhưng bà Kimberly vẫn dùng tự do ngôn luận của bà thông qua các cơ quan truyền thông Việt ngữ để mà loan truyền nghị quyết đó, giống như nó đă được thành phố thông qua. Đó là điều không đúng sự thật. Tôi rất phiền ḷng về điều đó.”

Ông Tài cũng giải thích về câu ông từng viết trên Facebook “Westminster is officially now Ho Chi Minh City” (nhưng hiện tại đă được lấy xuống), “Vấn đề bà Kimberly nêu lên không đúng. Tôi đă nói rất rơ trong phiên họp hội đồng thành phố là tôi dùng tự do ngôn luận của tôi để mà phản đối việc hội đồng thành phố dùng đại đa số để thông qua đạo luật không cho phép nghị viên được đưa bất cứ vấn đề ǵ ra bàn trong chương tŕnh nghị sự nếu như vấn đề đó không được đa số nghị viên đồng ư. Đây là việc làm vi phạm hiến pháp rất quan trọng, và tôi đă dùng tự do ngôn luận của tôi để phản đối hành vi phi dân chủ như vậy.”

Theo ông Tài, “Tất cả mọi người trong thành phố đều hiểu rơ đó là lời tôi dùng đễ diễn tả, mỉa mai sự độc tài và phi dân chủ của hội đồng thành phố. Nhưng bà Kimberly lại dùng truyền thông báo chí Việt ngữ để nói sai sự thật và làm rùm beng lên, làm cho cư dân thành phố, những người không có khả năng kiểm duyệt những ǵ bà ta nói bằng tiếng Anh tin vào những ǵ bà nói, và người ta tỏ ra phẫn nộ chống tôi, v́ nghĩ rằng tôi cố ư đề nghị đổi tên thành phố Westminster thành thành phố Hồ Chí Minh. Điều đó không đúng sự thật.”

“Ngay chính bản thân tôi là thiểu số trong hội đồng thành phố, tôi không có tư cách ǵ để đề nghị đổi tên thành phố khi không có sự chấp nhận của cư dân và hội đồng thành phố. Bà Kimberly đem những điều không đúng đó ra để phỉ báng và bôi nhọ tôi, chỉ trích tôi th́ đó là những việc làm không đạo đức và không đúng với tư cách một phó thị trưởng,” ông Tài kết luận. (Ngọc Lan)

OroValley
07-01-2019, 16:18
Kimberly Hồ? Có bà con gì với Hồ râu không? :nana::nana:
:):) Tài Đỗ :):)

QueMe
07-01-2019, 16:39
Nghị Viên Tài Đỗ ăn nói bừa bải, thiếu suy nghĩ, vô trách nhiệm, vô đạo đức và vô liêm sĩ!

Nghị Viên Tài Đỗ hảy từ chức đi!!

thangbomvietnam
07-01-2019, 16:49
Thành phố Westminster này th́ tui ko rành...ko biết thằng nào đúng thằng nào ko đúng...chỉ nghe Tài Đổ gọi là TP Westminster -> TP HCM...Từ ngày Janet Nguyễn công kích nghi viên TP này và đưa Tài Đỗ vào làm trong TP này th́ công việc Tài Đỗ tiếp tục công việc của Janet Nguyễn mà Trí Tạ, Kim Hồ, kể cả Tyler Diệp cũng khổ sợ với Janet Nguyễn rồi đến Tài Đỗ...

rmho
07-03-2019, 01:52
Trí Tạ tang ban khen cho dien vien cs lam viec ben lu khi đit đo truong son va co nhận thức được va đung hay sao????????

rmho
07-03-2019, 01:57
Nhưng người đáng trách nhất là ông Phan Kỳ Nhơn. Động một chút th́ hô hào đồng bào biểu t́nh. Biểu t́nh chống cái ǵ mà sao giờ Trí Tạ tang ban khen cho dien vien cs ngo thanh van làm như thế th́ ông lại không đi biểu t́nh? Ông là chủ tịch Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai mà những việc đáng làm th́ không làm, làm những ǵ không đâu.”

rmho
07-03-2019, 01:59
Tu ruoc cs vao thanh pho Westminster tang bang khen????????????????????

rmho
07-03-2019, 02:06
“Westminster is officially now Ho Chi Minh City”
Đỗ Tài noi rat chinh xac, đung!!!!!!!!!!!