PDA

View Full Version : Nữ Việt kiều trải ḷng sau ly hôn ở Mỹ do lệch tuổi, khác biệt


vuitoichat
07-03-2019, 15:43
Một cô gái trẻ Việt mang theo bao khát vọng về cuộc sống hạnh phúc đơn giản khi sang Mỹ theo tiếng gọi t́nh yêu nhưng cô gái trẻ không thể ngờ sự khác biệt về tuổi tác, văn hóa đă đẩy cô và chồng xa nhau để rồi cuối cùng lựa chọn làm mẹ đơn thân của nữ Việt kiều trải ḷng sau ly hôn ở Mỹ.

Sang Mỹ theo tiếng gọi của t́nh yêu với người đàn ông ngoại quốc hơn ḿnh 35 tuổi, cô gái Vũ Thị Nhạn (Hà Nội) mang theo bao khát vọng về cuộc sống hạnh phúc giản đơn.

Vậy nhưng, sự khác biệt lối sống, văn hóa và nhiều lư do khách quan khác, khiến cuộc hôn nhân của họ rơi vào bế tắc. Để rồi cuối cùng, Nhạn lựa chọn làm mẹ đơn thân.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1411281&stc=1&d=1562168542
Nữ Việt kiều bên con trai.

T́nh yêu cách nửa ṿng trái đất

Ngược ḍng thời gian, Nhạn chia sẻ, cô và chồng đă có chuyện t́nh đẹp. Anh David Brass từng rất giàu có khi c̣n phục vụ trong ngành hàng không. Tuy nhiên, năm 2009 sau biến cố phá sản v́ đầu tư đất đai ở tuổi 52, anh trở nên khó khăn.

Lúc này, anh và người vợ đầu ra ṭa ly hôn. Buồn chán, anh đến Việt Nam du lịch rồi ở lại làm quản lư quán bar trong TP.HCM. Nhạn đang học cấp 3, chuẩn bị du học ở Hàn Quốc, cô chưa bao giờ nghĩ đến việc yêu và lấy người nước ngoài.

Năm 2014, Nhạn về nước, chuyển vào TP.HCM lập nghiệp. Bằng vốn ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Hàn, Nhạn nhanh chóng kiếm được công việc tốt, thu nhập khoảng 2 ngh́n đô la/1 tháng. Thời gian này, hai người quen biết, hay nhắn tin tṛ chuyện qua lại trên phần mềm chát.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1411280&stc=1&d=1562168542
T́nh yêu đă khiến Nhạn từ bỏ cuộc sống, công việc thu nhập cao ở Việt Nam đến đất nước xa xôi làm vợ

Anh David Brass nhiều lần bày tỏ t́nh cảm với Nhạn nhưng cô từ chối. Tháng 9/2014, người đàn ông ngoại quốc về nước. Nhạn mới thấu hiểu t́nh cảm của ḿnh dành cho David và hai người bắt đầu yêu nhau. Năm 2015, bạn trai cầu hôn và bày tỏ muốn đón Nhạn qua Mỹ sống.

Sau nhiều ngay thuyết phục gia đ́nh, đấu tranh tư tưởng, cô quyết định bỏ lại tất cả, nhận lời làm vợ David.

Tṛn 1 năm 4 tháng yêu nhau, David tranh thủ về Việt Nam làm thủ tục bảo lănh Nhạn. Đây cũng là lần đầu tiên họ gặp mặt chính thức ngoài đời. Sau đó, David quay về Mỹ chờ đợi, Nhạn cũng nhanh chóng đặt vé bay sang với anh.

Quá tŕnh bay gặp trục trặc, David tưởng rằng Nhạn trêu đùa ḿnh v́ đúng giờ hẹn, vẫn chưa thấy cô xuất hiện. Nhiều tiếng đồng hồ sau, chuyến bay đưa Nhạn đến Mỹ mới hạ cánh xuống sân bay. Hai người ôm chầm lấy nhau khóc v́ hạnh phúc. Họ tổ chức một đám cưới nhỏ và chung sống trong căn nhà thuê.

Cuộc sống b́nh dị trôi qua nhưng nào ngờ, những mâu thuẫn về lối sống, tính cách đă đẩy họ xa nhau.

Nỗi buồn sâu thẳm sau đổ vỡ hôn nhân

‘Chung sống thời gian ngắn, tôi có bầu và ở nhà dưỡng thai, chờ ngày sinh nở. Nếu nói tôi sang Mỹ không lúc nào buồn chán là nói dối. Thú thực, ban đầu tôi cảm thấy cuộc sống buồn tẻ, chán nản.

V́ ở Việt Nam tôi làm ra tiền, muốn làm ǵ, đi đâu đều chủ động, không phụ thuộc ai. Từ khi sang Mỹ, tôi suốt ngày ru rú ở nhà không đi đâu được. Chỗ tôi ở thuộc vùng nông thôn, chạy xe 2 tiếng mới có chợ Việt Nam. Chồng đi làm cả ngày. Vợ chỉ ở nhà làm bạn với máy tính, điện thoại, hơn nữa lại đang bầu bí nên stress kinh khủng.

Tôi muốn ăn đồ Việt, đồ Châu Á cũng không có mà ăn. Từ nhỏ đến giờ tôi vốn ghét đồ ăn nhanh, bơ sữa kinh khủng mà giờ tôi phải ăn nó hàng ngày. Mỗi lần đến bữa ăn, tôi cảm thấy như cực h́nh. Sang mấy tháng mà sức khỏe tôi kém đi, do không hợp thực phẩm’, Nhạn tâm sự.
Media player poster frame
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1411282&stc=1&d=1562168542
Nhạn trải ḷng, cuộc hôn nhân đổ vỡ v́ những khác biệt văn hóa, tuổi tác

Nữ Việt kiều chia sẻ thêm, đôi lúc cả hai vợ chồng đều stress, mỗi người thích một kiểu. Ban đầu, cả hai đều cố gắng vượt qua, cùng v́ con mà dẹp những thú vui, cá tính riêng qua một bên.

Hai vợ chồng không khá giả, mọi chi phí sinh hoạt được lên kế hoạch tiết kiệm. ‘Khi mang thai, tôi mong có thể đi làm thật nhanh để đỡ đần cho chồng. Tính tôi vốn độc lập, mạnh mẽ từ bé, phải phụ thuộc vào kinh tế của anh khiến tôi tủi thân.

Ngày tôi sinh con, chồng cùng tôi trải qua những thời khắc mệt mỏi, đau đớn. Tuy nhiên, tháng ngày ở cữ thực sự là áp lực’, Nhạn tâm sự.

Quăng thời gian này, Nhạn phải tự chăm sóc ḿnh và con. Mới mổ đẻ, vết thương chưa lành, cô đă ngồi dậy làm mọi thứ.

‘Chồng đi làm từ sáng sớm đến tối muộn. Tôi gồng ḿnh cố gắng. Người thân bên chồng lại ở xa, không có ai cùng chia sẻ, tôi rơi vào trạng thái bị trầm cảm nặng nề. Đầu óc lúc nào cũng đau, như sắp nổ tung.

Nếu ở Việt Nam, sản phụ được ăn đồ kiêng cữ, tăng chất lượng sữa cho em bé. Ở bên Mỹ, tôi chủ yếu ăn đồ ăn nhanh v́ không thể nấu nướng được. Hôm nào tôi nấu nướng th́ không có thời gian ngủ, chăm con hay dọn dẹp nhà cửa. Ngày đó, tôi cũng chưa biết chạy xe hơi. Cuộc sống luôn bủa vậy bởi sự ngột ngạt, mệt mỏi.

Phải thừa nhận, chồng cũ của tôi là người tốt, yêu vợ con nhưng khoảng cách tuổi tác lớn, khác biệt về nhiều thứ nên tôi bị cô đơn trong chính cuộc hôn nhân của ḿnh.

Có thể, anh cũng hiểu điều đó nhưng v́ lớn tuổi, công việc kiếm sống bên ngoài cũng cực nhọc nên sự quan tâm dành cho vợ không được nhiều. Trong khi lúc sinh đẻ, phụ nữ thường nhạy cảm, yếu đuối, cần sự động viên nhất.

Lâu dần, cả hai không c̣n t́m thấy sự đồng điệu trong tâm hồn’, nữ Việt kiều gốc Hà Nội bộc bạch.

Bước vào hôn nhân bằng t́nh yêu nhưng phải buông tay v́ bất đồng quan điểm sống, Nhạn trở thành mẹ đơn thân, đối mặt với bao khó khăn để kiếm sống nuôi con.

Cô giăi bày: ‘Tôi chưa bao giờ hối tiếc v́ lấy chồng ngoại quốc. Chúng tôi đă từng rất hạnh phúc nhưng sau cùng, chẳng c̣n ǵ ngoài những kỷ niệm và nỗi buồn sâu thẳm. Hôn nhân không phải màu hồng, cuộc sống bên nước ngoài cũng vậy’.

(C̣n nữa)

PLEIKU88
07-03-2019, 16:02
"Bằng vốn ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Hàn, Nhạn nhanh chóng kiếm được công việc tốt, thu nhập khoảng 2 ngh́n đô la/1 tháng."

Ngành nghề không khói nên lương cao ?!!

anhhaila
07-03-2019, 16:16
Quá xinh đẹp , mong hạnh phúc kế tiếp trọn vẹn hơn sẽ đến với Nhạn .

cha12 ba
07-03-2019, 16:45
nhưng khoảng cách tuổi tác lớn, khác biệt về nhiều thứ
em lấy chồng Mỹ già mong có cái cuốc tịt Mỹ về Hà lội cũng "sang chănh"....buồn cái con khỉ khô....xong single mom lại có tiền rồi băo lănh thằng VC bồ cũ qua....đời cứ thế trôi di...chuyện dài nhiều tập!!!!

tvniceman
07-03-2019, 16:47
Yeu NGUOI MY hay yeu NUOC MY VAY????????

thangbomvietnam
07-03-2019, 17:03
Em nên gặp các luật sư Việt Nam tại hải ngoại Mỹ tư vấn cho biết cách mua bảo hiểm nhân thọ cho ông chồng rồi lên mạng kiếm mấy ông rảnh tâm sự...sẽ bớt bị trầm cảm...hay liên lạc với mấy thằng bạn trai tại Việt Nam nó giúp cho em thoát khỏi cảm cô đơn mỗi khi ông chồng đi làm xa...

Em này dư thừa biết sống thế nào...chẳng qua lên mạng hay tâm sự ca bài ca con cá thôi...

Phuoc63
07-03-2019, 17:05
nhưng khoảng cách tuổi tác lớn, khác biệt về nhiều thứ
em lấy chồng Mỹ già mong có cái cuốc tịt Mỹ về Hà lội cũng "sang chănh"....buồn cái con khỉ khô....xong single mom lại có tiền rồi băo lănh thằng VC bồ cũ qua....đời cứ thế trôi di...chuyện dài nhiều tập!!!!

Quá chuẩn :handshake::):):)

OroValley
07-03-2019, 17:26
Sang Mỹ theo tiếng gọi của Green card với người đàn ông ngoại quốc hơn ḿnh 35 tuổi.

phokhuya
07-04-2019, 00:02
nhưng khoảng cách tuổi tác lớn, khác biệt về nhiều thứ
em lấy chồng Mỹ già mong có cái cuốc tịt Mỹ về Hà lội cũng "sang chănh"....buồn cái con khỉ khô....xong single mom lại có tiền rồi băo lănh thằng VC bồ cũ qua....đời cứ thế trôi di...chuyện dài nhiều tập!!!!

Chuyện này xảy ra không..ít. Ḿnh cũng xém bị rồi, hên là suy nghĩ lại nên thà ở vậy nuôi chim "Cu" ngày mới lớn. Gái VN bây giờ đúng là không nên.....tin.
lol......:hafppy::hafppy:

francesco
07-04-2019, 04:59
luc yeu thi noi tinh iu khong phan biet gia tre
luc sang My roi thi kiem chuyen
co ti tien sua soan roi bat dau len mat
cuoc song cung chi bay nhieu nam
tranh danh ,tien bac,cua cai
roi chet cung chang mang theo duoc gi
an phan va hai long voi nhung gi minh co
TAN HUONG giay phut HIEN TAI
do moi la dieu nen lam

mumble
07-04-2019, 07:10
Em bán lon cho Mỹ, có thẻ xanh của Mỹ th́ bày đặt em chả, em chả...

Em về bán lon cho trung cộng ḱa, thằng anh em tốt của chúng bay... sao không bán lon nhễ...

Ghét nhất đám gái vc bắc cụ mê thẻ xanh của Mỹ mà mở mồm ra là thù kem Mỹ !

canhdieubay
07-04-2019, 17:26
em ham cu may thang tay gia la DOI EM TAN ROI EM OI

CherryBlossom
07-04-2019, 19:15
Trời... Cách nhau 35 tuổi?
Nội cái vụ đụ..c thôi là anh thấy đă "trật đường rầy" rồi cưng ạ.... Hehehehe....

rmho
07-05-2019, 19:30
nhưng khoảng cách tuổi tác lớn, khác biệt về nhiều thứ .
Cau noi nay chi la cai cớ. Năm 2014, Nhạn về nước, chuyển vào TP.HCM lập nghiệp. Bằng vốn san co.
Dm con di nao cung going nhau!

rmho
07-05-2019, 19:41
Tôi muốn ăn đồ Việt, đồ Châu Á cũng không có mà ăn. Chi an hotdogs suốt ngày.

laughster
07-05-2019, 21:32
nhưng khoảng cách tuổi tác lớn, khác biệt về nhiều thứ .
Cau noi nay chi la cai cớ. Năm 2014, Nhạn về nước, chuyển vào TP.HCM lập nghiệp. Bằng vốn san co.
Dm con di nao cung going nhau!

Không cần biết cô này đúng hay sai, đàn ông con trai mà lên mạng dùng những từ thô bỉ như vậy để gọi đàn bà con gái là thứ không ra ǵ, nên đem về nhà để gọi má, vợ, hay con gái của mày đi.

Hochomeo
09-03-2019, 22:10
Dân BK cả trai hay gái đều là lũ nói láo, cạo và điếm đàng, chúng sẽ làm bất cứ điều ǵ có lợi cho chính nó là làm ngay bất chấp đạo đức, con gái th́ sẵn sàng bán thân trao dỗi tiền, con trai th́ sẵn sàng hại bạn, hại người thân để hưởng lợi cho chính bản thân... đó là tính bẩm sinh của dân BK, nói chung là lũ súc vật (90%).