pizza
07-03-2019, 22:24
Boeing công bố số tiền bồi thường gia định nạn nhân vụ 737 MAX, Mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng của hai vụ rơi máy bay ở Ethiopia năm 2019 và Indonesia năm 2018 được bồi thường là 100 triệu USD.
Trong tuyên bố đưa ra hôm 3-7, Boeing cho biết 100 triệu USD này sẽ được dùng để chi trả "các chi phí giáo dục, ăn ở và khó khăn trong cuộc sống của các gia đ́nh, các chương tŕnh cộng đồng và kinh tế bị ảnh hưởng" và sẽ được bồi hoàn trong thời hạn nhiều năm.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1411353&stc=1&d=1562192518
Một chiếc 737 MAX đang được chế tạo tại cơ sở Boeing ở bang Washington, Mỹ. Ảnh: REUTERS
"Chúng tôi tại Boeing rất tiếc về những mất mác về sinh mạng ở cả hai vụ tai nạn và những người ra đi ấy sẽ măi đè nặng lên trái tim và trí óc của chúng tôi trong nhiều năm tới. Những gia đ́nh và người thân yêu của các nạn nhân xin hăy nhận lấy lời cảm thông sâu sắc nhất của chúng tôi, và chúng tôi hi vọng những hỗ trợ ban đầu này sẽ giúp họ cảm thấy được an ủi" - ông Dennis Muilenburg, CEO của Boeing chia sẻ tại buổi công bố số tiền bồi thường cho gia đ́nh nạn nhân.
Tờ Bloomberg nhận đinh, những cam kết mà hăng chế tạo máy bay này gọi là "những hỗ trợ bước đầu" trong tuyên bố trên đă cho thấy mức độ rủi ro mà Boeing đang phải đối mặt khi gặp phải một trong những cơn khủng hoảng tồi tệ nhất trong 103 năm hoạt động của hăng.
Được biết, hiện hăng này cũng đang tiếp nhận hơn 80 đơn kiện đại diện cho các nạn nhân trong các vụ tai nạn, bên cạnh sự nghi ngại từ hành khách trên toàn thế giới cũng hàng loạt các đợt kiểm định từ cơ quan có thẩm quyền.
Theo tính toán của Bloomberg, Boeing sẽ phải mất gần 1 tỉ USD chỉ để giải quyết các đơn kiện trên, và thậm chí số tiền đó sẽ c̣n cao hơn nữa nếu có bằng chứng cho thấy hăng này đă biết trước các lỗi kỹ thuật trong máy bay trước khi tai nạn xảy ra. Các đàm phán liên quan đến vụ rơi máy bay ở Indonesia sẽ bắt đầu diễn ra vào tháng 7-2019.
Cho đến nay, các cuộc điều tra t́m kiếm nguyên nhân cho hai vụ tai nạn của ḍng máy 737 MAX vẫn chưa thể đi đến kết luận nào, tuy nhiên các chuyên gia đặt nghi ngờ vào Hệ thống tăng cường chức năng điều khiển bay (MCAS) là nguyên nhân gây ra thảm kịch.
Một số gia đ́nh của nạn nhân đă lên tiếng chỉ trích về các hành động của Boeing khi họ nói rằng họ đă không nhận được bất kỳ liên lạc hay lời xin lỗi trực tiếp nào nào từ phía tập đoàn này kể từ sau hai vụ rơi máy bay, theo tờ Business Insider. Ông Dennis Muilenburg cũng bị chỉ trích v́ được cho là đă có những phát ngôn "hời hợt".
Giám đốc Muilenburg sau đó đă nhiều lần công khai gửi lời xin lỗi với dịp gần đây nhất là vào tháng 6-2019 tại triển lăm hàng không Paris Air Show 2019 ở Pháp. Theo đó, ông thú nhận Boeing đă "phạm sai lầm" trong việc làm rơ những vấn đề mà hăng này đang gặp phải với phần mềm hệ thống trên ḍng máy bay 737 MAX, tuyên bố cách tiệp cận này "không chấp nhận được" và "không nhất quán".
Trong tuyên bố đưa ra hôm 3-7, Boeing cho biết 100 triệu USD này sẽ được dùng để chi trả "các chi phí giáo dục, ăn ở và khó khăn trong cuộc sống của các gia đ́nh, các chương tŕnh cộng đồng và kinh tế bị ảnh hưởng" và sẽ được bồi hoàn trong thời hạn nhiều năm.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1411353&stc=1&d=1562192518
Một chiếc 737 MAX đang được chế tạo tại cơ sở Boeing ở bang Washington, Mỹ. Ảnh: REUTERS
"Chúng tôi tại Boeing rất tiếc về những mất mác về sinh mạng ở cả hai vụ tai nạn và những người ra đi ấy sẽ măi đè nặng lên trái tim và trí óc của chúng tôi trong nhiều năm tới. Những gia đ́nh và người thân yêu của các nạn nhân xin hăy nhận lấy lời cảm thông sâu sắc nhất của chúng tôi, và chúng tôi hi vọng những hỗ trợ ban đầu này sẽ giúp họ cảm thấy được an ủi" - ông Dennis Muilenburg, CEO của Boeing chia sẻ tại buổi công bố số tiền bồi thường cho gia đ́nh nạn nhân.
Tờ Bloomberg nhận đinh, những cam kết mà hăng chế tạo máy bay này gọi là "những hỗ trợ bước đầu" trong tuyên bố trên đă cho thấy mức độ rủi ro mà Boeing đang phải đối mặt khi gặp phải một trong những cơn khủng hoảng tồi tệ nhất trong 103 năm hoạt động của hăng.
Được biết, hiện hăng này cũng đang tiếp nhận hơn 80 đơn kiện đại diện cho các nạn nhân trong các vụ tai nạn, bên cạnh sự nghi ngại từ hành khách trên toàn thế giới cũng hàng loạt các đợt kiểm định từ cơ quan có thẩm quyền.
Theo tính toán của Bloomberg, Boeing sẽ phải mất gần 1 tỉ USD chỉ để giải quyết các đơn kiện trên, và thậm chí số tiền đó sẽ c̣n cao hơn nữa nếu có bằng chứng cho thấy hăng này đă biết trước các lỗi kỹ thuật trong máy bay trước khi tai nạn xảy ra. Các đàm phán liên quan đến vụ rơi máy bay ở Indonesia sẽ bắt đầu diễn ra vào tháng 7-2019.
Cho đến nay, các cuộc điều tra t́m kiếm nguyên nhân cho hai vụ tai nạn của ḍng máy 737 MAX vẫn chưa thể đi đến kết luận nào, tuy nhiên các chuyên gia đặt nghi ngờ vào Hệ thống tăng cường chức năng điều khiển bay (MCAS) là nguyên nhân gây ra thảm kịch.
Một số gia đ́nh của nạn nhân đă lên tiếng chỉ trích về các hành động của Boeing khi họ nói rằng họ đă không nhận được bất kỳ liên lạc hay lời xin lỗi trực tiếp nào nào từ phía tập đoàn này kể từ sau hai vụ rơi máy bay, theo tờ Business Insider. Ông Dennis Muilenburg cũng bị chỉ trích v́ được cho là đă có những phát ngôn "hời hợt".
Giám đốc Muilenburg sau đó đă nhiều lần công khai gửi lời xin lỗi với dịp gần đây nhất là vào tháng 6-2019 tại triển lăm hàng không Paris Air Show 2019 ở Pháp. Theo đó, ông thú nhận Boeing đă "phạm sai lầm" trong việc làm rơ những vấn đề mà hăng này đang gặp phải với phần mềm hệ thống trên ḍng máy bay 737 MAX, tuyên bố cách tiệp cận này "không chấp nhận được" và "không nhất quán".