PDA

View Full Version : Thủ khoa gốc Việt đa tài lại có trí nhớ hiếm thấy


vuitoichat
07-04-2019, 14:14
Thủ khoa gốc Việt ngoài việc học, Hillary Nguyễn c̣n giỏi thể thao, âm nhạc và lại có trí nhớ hiếm thấy, đó là chỉ mất khoảng 2vài phút để nhớ chính xác 20 con số ngẫu nhiên chia làm 4 hàng trên bảng, bởi vậy Hillary Nguyễn là đồng thủ khoa trường Trung Học La Quinta của Học Khu Garden Grove niên khóa 2018-2019.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1412141&stc=1&d=1562249583
Hillary Nguyễn, đồng thủ khoa Trung Học La Quinta, trong ngày tốt nghiệp. (H́nh: Thanh Long)

Ngày 13 Tháng Sáu, 2019, là một ngày vui lớn với gia đ́nh ông Nguyễn Nam. Con gái ông, Hillary Nguyễn, tốt nghiệp thủ khoa Trung Học La Quinta, tọa lạc ngay trung tâm Little Saigon.

La Quinta là một trong những trường trung học tốt nhất không chỉ của Học Khu Garden Grove hay tiểu bang California mà cả nước Mỹ.

Trả lời phỏng vấn của báo Người Việt ngay sau lễ tốt nghiệp của Hillary Nguyễn, ông Nguyễn Nam, ba của cô nói trong niềm xúc động: “Hôm nay là ngày ra trường của cháu mà cháu được tuyên dương là thủ khoa của trường Trung Học La Quinta. Đó là điều rất là vui mừng, bởi v́ ḿnh nuôi con, ḿnh luôn mong muốn con thành tài. Cuối cùng, con mang lại niềm vui cho ḿnh. Ḿnh rất hănh diện.”

C̣n Hillary Nguyễn bày tỏ: “Em cảm thấy rất là vui mừng v́ em đă đạt nhiều kết quả tốt. Và khi ra trường, em đă làm ba vui ḷng nên em cũng cảm thấy rất vui.”
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1412142&stc=1&d=1562249583
Hillary Nguyễn cùng ba và em trai trong ngày tốt nghiệp. (H́nh: Thanh Long/Người Việt)

Nhận xét về Hillary Nguyễn, cô Nguyễn Quỳnh Giao, cô giáo dạy kèm của Hillary, nói: “Hillary là cô học tṛ rất đặc biệt. Rất là hiếm. Có một cô học tṛ mà giỏi về đủ mọi mặt. Rất là khâm phục.”

Thực ra, việc Hillary Nguyễn đạt thành tích thủ khoa cũng không quá ngạc nhiên nếu biết rằng cô luôn là học sinh xuất sắc kể từ bậc tiểu học, và suốt 12 năm liền, chỉ đạt toàn điểm A và A+.

Hillary c̣n có nhiều thành tựu như giải thưởng Học Sinh Mỹ gốc Việt Gương Mẫu và giải thưởng Nhân Cách Danh Dự.

Tuy nhiên, có điều đáng lưu ư rằng, cách đây 4 năm, ba mẹ Hillary chia tay. Cô sống với ba và em trai.

Dù phải vượt qua cú sốc gia đ́nh, Hillary vẫn tục giữ vững thành tích học tập. Kết quả là cô tốt nghiệp với điểm trung b́nh GPA là 4.62 và là một trong hai thủ khoa của Trung Học La Quinta. Tấm bằng tốt nghiệp của Hillary có đến 6 ấn chứng, bao gồm 2 ấn chứng song ngữ Tây Ban Nha và Việt Ngữ. Đây là trường hợp hiếm hoi.

Mặc dù sinh ra và lớn lên ở Mỹ, nhưng Hillary rất giỏi tiếng Việt, không chỉ nói mà c̣n viết văn. Bốn năm liền, cô đạt giải nhất kỳ thi Chính Tả và Luận Văn tiếng Việt miền Nam California.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1412143&stc=1&d=1562249583
Hillary đang trổ tài nhớ các con số. (H́nh: Thanh Long/Người Việt)

Ngoài việc học, Hillary là cô gái đa tài. Cô là thành viên đội bơi chính của trường La Quinta và từng 2 năm liên tiếp vô địch giải liên đoàn các trường ở Orange County.

Về văn nghệ, cô là gương mặt quen thuộc trong những chương tŕnh ca nhạc của các đài truyền h́nh Việt quanh Little Saigon.

Không những ca hát, Hillary c̣n biết chơi violin và piano. Cô từng nhận Bằng Khen Danh Dự và được vinh danh là Tài Năng Ưu Hạng Tŕnh Độ 10 của Nghiệp Đoàn Giáo Chức Dương Cầm Quốc Gia.

Đặc biệt, Hillary có trí nhớ thuộc loại hiếm thấy. Chẳng hạn, cho cô 20 con số ngẫu nhiên chia làm 4 hàng trên bảng. Cô mất khoảng 2 phút để nhớ chính xác những con số này.

Ngoài việc có thể cộng trừ nhân chia giữa các con số bất kỳ trên bảng, Hillary c̣n có thể đọc ngược, đọc xuôi cả dăy số hoặc cho biết vị trí chính xác của từng con số.

Hillary “bật mí” về biệt tài này của ḿnh: “Vài năm trước, em coi show của Steve Harvey. Có 1 đứa thuộc ḷng 18 số, 3 hàng. Nên em muốn tập làm như vậy. Trước, em tập 15 số, xong rồi 20, 25, lên đến 50. 50 số th́ em thuộc khoảng 7-8 phút. C̣n nếu 20 số – 25 số, em thuộc khoảng 2-3 phút.”
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1412144&stc=1&d=1562249583
Ngoài piano, Hillary c̣n chơi được cả đàn violon. (H́nh: Thanh Long/Người Việt)

Trong mùa Hè này, cô thủ khoa gốc Việt c̣n một cuộc thi quan trọng khác, đó là lấy bằng của Nghiệp Đoàn Giáo Chức Dương Cầm Quốc Gia. Để chuẩn bị cho cuộc thi đầy khó khăn này, Hillary phải tập luyện cật lực suốt nửa năm qua.

Cô cho hay: “Em đă học đàn dương cầm khoảng 12 năm rồi, từ lớp 1 đến bây giờ. Mùa Hè năm nay em sẽ thi cho Nghiệp Đoàn Giáo Chức Dương Cầm Quốc Gia để lấy bằng diploma. Trong chương tŕnh đó, em phải chơi 10 bài thuộc ḷng. Chương tŕnh đó khoảng 1 tiếng thôi nhưng mỗi ngày em phải tập đàn 3-4 tiếng.”

Mùa Thu tới, Hillary Nguyen sẽ theo học ngành Thần Kinh Học tại trường Đại Học Yale (Yale University) ở tiểu bang Connecticut.

Cô là một trong số 300 học sinh trên toàn quốc nhận được học bổng toàn phần 4 năm “Gates Scholarship” của “Bill and Melinda Gates Foundation.”

Nói về lư do chọn ngành Thần Kinh Học, Hillary cho biết: “Khi học lớp 5, lớp 6 th́ em đi thăm bạn của ba trong bệnh viện. Người đó được giải phẫu đầu. Sau đó, em muốn trở thành bác sĩ giải phẫu thần kinh. Từ lớp 6 đến bây giờ, th́ em đă lên mạng t́m hiểu thêm về cái nghề này. Nên em đă chọn trường Yale, v́ trường Yale có nhiều thầy cô dạy giỏi trong ngành ‘neuro science.’ Thêm nữa, em muốn mở những bệnh viện trong những nước khác để giúp những người không có điều kiện.” (Thanh Long)

hoanglan22
07-04-2019, 14:31
Ngoài việc có thể cộng trừ nhân chia giữa các con số bất kỳ trên bảng, Hillary c̣n có thể đọc ngược, đọc xuôi cả dăy số hoặc cho biết vị trí chính xác của từng con số.

Hillary “bật mí” về biệt tài này của ḿnh: “Vài năm trước, em coi show của Steve Harvey. Có 1 đứa thuộc ḷng 18 số, 3 hàng. Nên em muốn tập làm như vậy. Trước, em tập 15 số, xong rồi 20, 25, lên đến 50. 50 số th́ em thuộc khoảng 7-8 phút. C̣n nếu 20 số – 25 số, em thuộc khoảng 2-3 phút.”

Một thiên bẩm hiếm có . Chúc mừng:)

CherryBlossom
07-05-2019, 10:30
Mới có high school chứ chả là cái ǵ đâu, em gái! Nhưng anh "cảnh cáo" là neurosciences là một trong những ngành "chán" nhất thế giới đó nha... Cưng phải yêu thích nó lắm mới được...

Chúc cưng ..."thuận bút xuôi giấy" nhá!