PDA

View Full Version : VÀI NÉT PHÁC HỌA VỀ MỘT THẦN TƯỢNG Obama


hoanglan22
07-25-2019, 04:32
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1424431&stc=1&d=1564029018

Bài viết này giới hạn không bàn về chính sách đối ngoại của TT Obama đầy rẫy thất bại
mà chỉ xoay quanh bàn về tác phong và khả năng Lănh Đạo của Barack Hussein Obama.

Nhậm chức tháng 1/2009 trong t́nh h́nh nước Mỹ khủng hoảng kinh tế, bễ bong bóng địa ốc gia cư, thất nghiệp tràn lan, Tổng Thống Obama không lo tập trung cứu văn kinh tế lại đi chu du khắp thế giới, qua Âu Châu xin lỗi v́ TT George Bush "quá kiêu căng ngạo mạn làm mất ḷng đồng minh".
Qua Nhật và Tung Đông với thái độ khúm núm cúi đầu tiếp tục xin lỗi.

1.CÚI ĐẦU KHÚM NÚM QUỐC VƯƠNG Ả RẬP VÀ XIN LỖI "
Inline image
Cúi đầu trước Nhật Hoàng
Inline image
Thầy Ba cúi khom người trước Vua Ả Rập

2.KHÔNG CHÀO QUỐC KỲ MỸ :

Inline image

3.Ca tụng Hồi Giáo là tôn giáo "Đầy ḷng bao dung" khi đọc bài diễn văn tại Cairo " năm 2009:
Obama constantly makes comments aboutwhat he always calls the “Holy Quran,” plus what a peace-loving and progressivereligion Islam is. Here are some of the president’s words:
“Thefuture must not belong to those who slander the prophet of Islam.”
[TheMuslim call to prayer is] “one of the prettiest sounds on Earth at sunset.”
“Wewill convey our deep appreciation for the Islamic faith, which has done so muchover the centuries to shape the world — including in my own country.”
“Asa student of history, I also know civilization’s debt to Islam.”
“Islamhas a proud tradition of tolerance.”
“Ialso know that Islam has always been a part of America’s story.”
“[W]ewill encourage more Americans to study in Muslim communities.”

4. LÊN ÁN ĐẤT NƯỚC MỸ Ở NƯỚC NGOÀI :
Obama trashes America in speech in Malaysia
By Thomas Lifson

Articles: Thomas Lifson Archives

I am disgusted that President Obama disparaged the United States in a speech he delivered overseas, in Malaysia, of all places. In doing so, he not only revealed his conspicuous lack of patriotism, but displayed an amazing lack of awareness about the country hosting him.
Dave Boyer of the Washington Times reports:
President Obama discussed America’s faults Friday with young Asian leaders, saying the U.S. suffers from “pitfalls” such as income inequality, a political system controlled by the wealthy and political parties divided along racial lines.
Ngài đă lên án đất nước đă đưa ngài lên ngôi TT. Hết chỗ để nói!

5. KHÔNG BẢO VỆ ĐƯỢC AN NINH CHO DÂN MỸ ĐỂ KHỦNG BỐ HỒI GIẾT DÂN MỸ:

KHÔNG BẢO ĐẢM ĐƯỢC AN NINH CHO DÂN CHÚNG MỸ, để khủng bố Hồi giết hại dân Mỹ :
KHÔNG PHẢI TẤT CẢ DÂN HỒI GIÁO LÀ KHỦNG BỐ--MÀ SỰ THỰC HIỂN NHIEN LÀ TẤT CẢ CÁC VỤ KHỦNG BỐ ĐỀU DO BỌN HỒI GIÁO CỰC ĐOAN GÂY RA. Các vụ khủng bố xả súng bắn chết đồng loạt nhiều nạn nhân vừa qua xảy tại MỸ ở Orlando, Bernadino, Fort Hoods...đều do bọn Hồi là thủ phạm :

Có 6 cuộc khủng bố của Hồi giáo cực đoan dưới thời Obama :
--5-8-2009 :ở trại Ford Hood Texas, Nidal Hasan một Thiếu tá quân y sau khi bị tuyên truyền bỡi Al Qaeda có tên là Anwar al-Awlaki, xả súng tại căn cứ giết chết 13 đồng đội vừa hô to "Allahu Akbar" (Allah vạn tuế) và làm bị thương trên 20 binh sĩ.. Tại Ṭa, Nisan khai rằng hành động của y phát xuất từ Hoa kỳ đă thực hiện cuộc chiến xâm lăng vô nhân đạo và bất hợp pháp chống Hồi giáo tại Iraq và Á Phú Hăn.(Theo Washington Post). Chính quyền Obama dấu nhẹm, cấm các cơ quan chính phủ không dùng từ "KHỦNG BỐ HỒI GIÁO", chỉ gọi là "WORKPLACE VIOLENCE".
--15-4-2013: Tamerlan và DzhokharTsarnaev cho nổ 2 trái bom trong cuộc chạy đua Marathon ở Boston, giết chết 3 người, làm bị thương 263 người khác, sau đó giết chết 1 cảnh sát. Điều tra cho thấy 2 kẻ sát nhân này có động lực niềm tin Hồi giáo. (Theo New york Times).
--16-7-2015 : Muhammad Youssef Abdulazeez tấn công trung tâm tuyển mộ quân đội và 1 cơ sở quân sự ở Chattanooga, Tennessee, bắn chết 5 người. mặc dù FBI không có tuyên bố chính thức nào cho là 1 hành động khủng bố, Abdulazeez cho rằng đây là cuộc Thánh chiến Hồi trong website cá nhân, và thâu băng lời của Anwar al-Awlaki, giáo sĩ Mỹ có liên hệ trong vụ thảm sát ở Ford Hood, bị giết chết trong cuộc không kích ở Yemen.
--2-12-2015 : ở San Bernadino, California, Malik 29 tuổi cùng chồng là Farook 28 tuổi, tín đồ Hồi giáo, xả súng giết chết 14 người và làm bị thương 21 người khác.
--12-6-2016: ở Orlando, Florida, Omar Mateen, 29 tuổi, tuyên thệ trung thành với ISIS, nổ súng giết chết 49 người là làm bị thương 54 người.
--17-9-2016 : Dahir A. Adan, 22 tuổi, dùng dao đâm 9 người ở Minnesota Mall, sau đó y bị bắn chết. Quốc gia Hồi giáo tuyên bố họ đă chủ trương.

Ngoài ra c̣n có 1 số những vụ tấn công khủng bố bất thành bỡi bọn Hồi giáo cực đoan gây ra trong khoản thời gian đó, bao gồm:
--Dự mưu cho nổ chiếc phi cơ Trans-Atlantic Flight bằng "shoe bomb" (chất nổ dấu trong giầy);
--Âm mưu cho nổ 1 trái bom ở Times Square, New York vào năm 2010;
--và 1 âm mưu ám sát những người tham dự triển lăm hội họa về Đấng Tiên tri Mohammed ở Texas năm 2016.

Bà Thẩm Phán Jeanine Pirro said when asked what kind of Legacy President Obama will have following the recent string of attacks in Europe as well as at home in Orlando and San Bernadino :
"Weak! One word: Weak" and : He doesn' t have a plan,he doesn' t have a policy."
Khi được hỏi về 2 ƯCV, bà Heanine nói : "The two presidential candidates are exact opposite, someone is lying and someone is telling the truth. You figoured it out".

Các đời Tổng Thống Mỹ ai cũng có sai lầm nhưng cái sai lầm của họ thuộc về chính sách và chủ trương đối nội đối ngoại. Riêng ngài Obama, chúng ta bỏ qua chưa bàn tới các sai lầm lớn về chính sách. Chỉ nói về phong cách tác phong và nhất là "Tâm Lư kỳ thị ngược" tiềm ẩn trong con người ông ta.

6.--Tác phong lănh đạo: Không có ông TT nào lại đi xen vào những chuyện cá nhân, phát ngôn bừa băi như ông này:
..July 16/2009, ông giáo sư Henry Louis Gates người da đen sau chuyến công tác xa trở về đập cửa sau vào nhà v́ mất ch́a khóa. Người hàng xóm gọi báo CS v́ nghi tên trộm. Anh trung sĩ CS James Crowley đến mời ông giáo sư ra để giải thích. Chẳng những không ra mà c̣n chữi bới anh cảnh sát buộc ḷng anh CS phải c̣ng tay đưa về bót. Chuyện có thế rất nhỏ nhưng Thầy ta v́ là bạn với ông Giáo sư đă buộc miệng chửi anh CS: "......that the Cambridge police acted stupidily in arresting somebody...." nhưng câu kế tiếp mới cho thấy cái tâm lư mặc cảm của anh ta: ".....I think we know...that there's a long history in this country of African Americans and latinos being stopped by law enforcement disproportionately." Tổng Thống Mỹ đâu có th́ giờ rănh để xen vào chuyện cá nhân và câu kế đó lư ra không bao giờ phát xuất từ cửa miệng 1 ông Tổng Thống. V́ sao Thầy ta lại bố láo như vậy khi chưa biết rơ sự việc ra sao : "I don't know, not having been there and not seeing all the facts...." Ủa! Chưa biết rơ câu chuyện, không có mặt ở đó tại sao lại phát ngôn chửi anh trung sĩ CS? Lại hành xử theo lối giang hồ khi biết ḿnh hố bị công luận phê phán lại tổ chức tiệc "Beer Summit" để giải ḥa đôi bên tại White House. White House đâu phải nhà riêng tư để Thầy ta nhậu nhẹt bù khú chuyện bá vơ?

..Feb. 26-2012, Black boy Trayvon Martin was shot by security Zimmerman. 6 weeks after the shooting, Thầy phát ngôn: " if I had a son, he would like Trayvon." 6 ngày sau khi Zimmerman được Ṭa phán quyết vô tội v́ tự vệ, Thầy lại phát ngôn: "Trayvon Martin would have been me 35 years ago." Tâm lư nào khiến Thầy phát ngôn bừa băi ngầm ư kích động race hatred among Black people?

..Aug. 9-2014, black Michael Brown was shot by white police Darron Wilson. Thầy lại xen vào blamed Wilson trong khi Ṭa phán Wilsonvô tội v́ đó là hành động tự vệ.

Từ vài sự kiện trên, có thể thấy Obama có tâm lư tiềm ẩn bênh vực người da đen và sẵn sàng xỏ miệng vào kích động những chuyện mà lẽ ra 1 TT nên vô tư kêu gọi các bên hăy tự chế chờ pháp luật điều tra làm rơ sự việc.
Sự việc Obama im lặng ngầm ủng hộ cho phong trào "BLACK LIVES MATTERS" quậy phá biểu t́nh, đập phá ở Ferguson suốt 3 tháng các cơ sở thương mại dân trong vùng mà không có biện pháp giải quyết nói lên thâm tâm ngầm ủng hộ thiên vị dân da màu chống lại Cảnh sát. Nghe cái tên đă thấy nói lên tinh thần kỳ thị người da trắng và các sắc dân khác. Tại sao chỉ có sinh mạng người dân da đen mới là quan trọng c̣n các sắc dân khác th́ sao? Chính quyền Obama để yên cho thành phần cực đoan này hoạt động công khai, tham gia đập phá không công nhận kết quả bầu cử, hăm dọa, đánh đập những người ủng hộ ƯCV Trump cho thấy "Tính Cực Đoan" và "Tinh thần Kỳ Thị" của Đảng Dân chủ cầm quyền và Thế lực Cánh Tả. Thế mà những người luôn tự xưng là đấu tranh cho "công bằng xă hội", cho "công lư", cho "quyền b́nh đẳng" luôn sẵn sàng chụp cái mũ "kỳ thị chủng tộc(racist)", "kỳ thị tôn giáo", là "óc bài ngoại"......mỗi khi người ta phê phán tính thiên vị dân da màu, thiên vị đạo Hồi, mỵ dân nhằm lấy phiếu dân nhập cư bất hợp pháp của ông Tổng Thống. Nước Mỹ là nước thượng tôn luật pháp.
Các sắc dân khác muốn vào nước Mỹ phải qua đường hợp pháp, chờ đợi các thủ tục cứu xét theo các tiêu chuẩn mới được vào. Tại sao chính quyền Obama và Đảng Dân chủ lại chủ trương bỏ ngơ biên giới phía nam cho dân Nam Mỹ tràn vào rồi lại chủ trương hợp thức hóa quốc tịch bằng luật Amnesty? Có công bằng không đối với các sắc dân khác? Chủ trương này của chính quyền Obama có phải là phá vỡ luật pháp Hoa kỳ không? Lấy lư do "cấp Driver's license" cho người nhập cư bất hợp pháp để giúp họ có phương tiện đi làm ăn, và dĩ nhiên là họ có thể dùng thẻ này như là chứng cứ hợp pháp để đăng kư đi bầu cử như đó là chủ trương của ông Thống Đốc James Brown và Đảng Dân chủ ở bang California. Dân bất hợp pháp có nghĩa là họ vào nước Mỹ không cần tôn trọng luật pháp Mỹ thế mà lại có quyền cầm lá phiếu chọn lựa người đại diện ḿnh ở vị trí cao nhất nước. Đó là chủ trương "công bằng XH" và "tôn trọng tính dân chủ" của Đảng Dân Chủ và ông TT Obama đó sao ? Từ đó mới nảy sinh lập luận "khôi hài cố t́nh ngoănh mặt với Hiến Pháp" của Hillary và Đảng Dân Chủ cộng với đám "Truyền Thông MSM Lá Cải" căi chày căi cối rằng th́ là lẽ ra bà ngoại Hillary phải là Tổng Thống v́ riêng tai bang Cali là bang có dân số cao nhất 37 triệu người, bà ta đă thắng đối thủ Trump đến 3 hay 4 triệu lá phiếu phổ thông. Nếu nói thế th́ chỉ nên nói bà Hillary chỉ là Tổng Thống của riêng bang Cali, với 49 bang c̣n lại, bà ta thua Trump khoảng 1 triệu 4 phiếu phổ thông.

Giới Trung lưu da trắng Mỹ đă lầm v́ nghĩ rằng đổ xô bỏ phiếu cho 1 ông da đen làm Tổng Thống, hy vọng sẽ ḥa giải được 'vết thương chủng tộc màu da'. Ngược lại, Obama không ḥa giải mà c̣n xỏ miệng vào kích động thêm sự hằn thù màu da chủng tộc. Rơ nhất trong vụ white police Darren Wilson shot down black boy Michael Brown at Ferguson, Missouri ngày 9 tháng 8 năm 2014. Obama blamed Wilson và cử 3 đại diện White House đến dự tang lễ Brown trong khi 2 cảnh sát da trắng bị bắn chết và 5 cảnh sát bị hung thủ sát hại th́ ông ta lại đứng ngoài. Một vài dẫn chứng để kết luận Obama có tâm lư "kỳ thị ngược màu da" nên bênh vực lộ liễu vào những chuyện cá nhân mà 1 vị TT không nên xen vào. Chuyện đó là của các cơ quan điều tra và ṭa án. Obama không phải không biết điều đó.
Obama đă có chủ tâm bênh vực da đen kỳ thị người da trắng th́ không c̣n là những lỗi lầm nữa để mà sửa đổi. Trong bài nói chuyện ở Malaysia, ông ta cũng không quên đề cập nạn kỳ thị tại nước Mỹ đă đưa ngài lên làm TT.

7. THÀNH TÍCH GÂY HỌA CỦA OBAMA : Obama chỉ để lại Tiêu Sản Nợ Nần trong 8 năm gần 10 ngàn tỷ gấp đôi 4 đời TT Mỹ trước đây.Theo dẫn chứng của Đỗ Văn Phúc :

BY THE NUMBERS: Obama's Legacy Of Failures
Sau 8 năm cầm quyền, ngoài Obamacare bị coi là ác mộng mà Quốc Hội đang họp để hủy bỏ, di sản đồ sộ của Obama để lại cho nước Mỹ được cụ thể hoá bằng các con số như sau:
- Gần 20 ngàn tỷ nợ quốc gia, trong đó Obama đă làm tăng 9..2 tỷ kể từ khi cầm quyền
- 1 ngàn tỷ đô la tiền thuế tăng do luật bảo hiểm sức khoẻ Obamacare.
- 870,3 tỷ là tổn phí là hậu quả của các quy định hành chánh mới do Obama ban hành (new Regulations)
- 750 tỷ là tiền thâm hụt trong giao thương với các nước trong năm 2016.
- 88 tỷ là tiền thâm hụt giao thương với Trung Cộng trong năm 2016
- 690 tỷ là tiền nợ gia tăng của sinh viên đại học (tăng 87%)
- 377 tỷ là tiền thuế gia tăng do Obamacare đổ lên vai giới trung lưu
- 344 tỷ là chi phí do các quy định điều hành của EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi sinh)
- 292 tỷ là chi phí do các quy định về năng lượng sạch
- 29 tỷ do sự lỗ lă trong sản xuất than đá v́ các quy định của Bộ Nội Vụ
- 9.6 tỷ lỗ lă hàng năm do Quy định Mercury của EPA ban hành năm 2012.
- 1.4 tỷ lỗ lă hàng năm cũng do Quy định về Ozone của EPA ban hành năm 2015
Ngoài ra c̣n hàng tá những chi phí khác với con số hàng trăm triệu mất mát.
- Năm mới, sẽ có thêm 2.3 triệu người nữa không có sự lựa chọn công ty bảo hiểm sức khoẻ trong năm 2017 do ảnh hưởng Obamacare
- Thêm 2 triệu người sẽ thất nghiệp nếu Hiệp Ước TPP được kư và có hiệu lực.
- Mất 301 ngàn công việc trong lănh vực sản xuất từ khi Obama lên làm Tổng thống
- 280 ngàn người sẽ mất việc nếu áp dụng quy định New Stream Protection do Bộ Nội Vụ ban hành
- 82288 di dân bất hợp pháp phạm pháp được hành pháp Obama thả ra từ 2013 đến 2015
- Học phí đại học gia tăng 8390 đô la từ khi Obama nắm quyền (tăng 28%)
- Năm 2016, con số di dân bất hợp pháp bị trục xuất giảm bớt 5000 người so với năm trước.
- Trong hai nhiệm kỳ, Obama đă ban hành đến 2998 các quy định hành chánh..
- Do Obamacare, không có sự cạnh tranh giữa các hăng bảo hiểm sức khoẻ tại 970 quận hạt trên nước Mỹ
- Trong 8 năm qua, đảng Dân Chủ mất đi 717 ghế dân biểu và 231 ghế Nghị Sĩ tại các Tiểu Bang; 63 ghế dân biểu và 12 ghế Thượng Nghị Sĩ Liên Bang và 12 Thống Đốc Tiểu Bang.
- Giá tiền điện tăng từ 11 đến 14%
- Số người làm chủ căn nhà giảm 4%
- Sau 8 năm, Tổng sản luợng trung b́nh của quốc gia chỉ tăng lên có 2%
- Tiền trả hàng tháng cho bảo hiểm y tế Obamacare tăng trung b́nh 22%; Tiền deductible tại 41 Tiểu Bang sẽ tăng lên trong năm mới.
http://www.hannity.com/…/by-the-numbers-obamas-legacy-of-1…/

8.KHẢ NĂNG LĂNH ĐẠO : Ông Barack Hussein Obama không cho thấy khả năng lănh đạo của một tổng thống.
--Obama không có khả năng thuyết phục "Đối Lập" cộng tác với Đảng cầm quyền. Chính quyền Obama là chính quyền độc đảng(Party Line). Các đời TT nào cũng có đối lập nhưng các vị TT tiền nhiệm đều chịu ngồi xuống cùng đối lập thương thảo t́m giải pháp dung ḥa có lợi cho đất nước. Riêng chỉ có TT Obama với thái độ rất là ngạo mạn đă trả lời với đối lập Cộng Ḥa "Because we win", đẩy đối lập vào thế chống đối. Thế nên những quyết định của TT Obama chỉ đơn phương độc đảng như Đạo Luật Obamacare được thông qua với chỉ một đảng mà không có sự ủng hộ nào từ đối lập Cộng Ḥa, đơn phương kư các Thỏa Ước "Khí Thải Toàn Cầu", Iran Deal, tham chiến tại Libye mà không hề có sự đồng thuận của Quốc hội Mỹ. Những hành động đơn phương dẫm lên Hiến pháp của một ông Tổng thống đă từng tốt nghiệp Đại Học Công Quyền.. Những vấn đề trọng đại Vi Hiến này không thấy báo chí truyền thông Mỹ đề cập tới. Ông TT Obama bỡi vậy mới có tiếng là vị Tổng Thống làm việc độc tôn độc đoán chỉ bằng "The Pen and the signature". Nhưng ông lại đổ tội cho đối lập CH là "Party Of No", chỉ biết nói không với ông mà không tự trách ḿnh không có khả năng thuyết phục những người chống ông thấy cái sai lầm của họ. Vậy th́ ông có xứng đáng là "lănh đạo tối cao", là "Tổng tư Lệnh" hay không ?

--Từ đó, triều đại 8 năm của Obama là triều đại tạo ra sự PHÂN HÓA CHIA RẼ trầm trọng nhất. Chia rẽ giữa Lập Pháp với Hành Pháp, giữa Tổng Thống với Quốc Hội, giữa Đảng Đối lập và Đảng cầm quyền, giữa cử tri với cử tri, giữa chủng tộc xung đột màu da đen trắng, giữa dân da màu và lực lượng cảnh sát, giữa cử tri và báo chí truyền thông........

Đây là thất bại lớn nhất về đối nội có tính biểu tượng của chính quyền Obama. Ḷng tin của người dân Mỹ đối với giới chính trị (political Establishment) ở Washington, đối với giới Truyền Thông (MSM) đă giảm xuống thấp nhất. Truyền Thông Ḍng Chính Mỹ đă tự hạ thấp giá tri của ngành truyền thông trong kỳ bầu cử 8-11-2016 với những tṛ bẩn thỉu bôi bẩn, nói xấu, thiên lệch, không công bằng, bưng bít, thanh lọc thông tin, những Polls Thăm Ḍ dơm khiến người ta ngao ngán không c̣n muốn nghe đọc các đài CNN, CBS, ABC, MSNBC, New York Times, Washington Post..........Thời đại ngày nay, người dân xử dụng Twitter, Facebook, các trang Blogs b́nh luận để t́m hiểu sự thật. Cái thời "hướng dẫn dư luận" của truyền thông đă qua rồi và đă mất đi thiên chức thông tin trung thực. Kết quả cuộc bầu cử ngày 8-11-2016 cho thấy thời đại ngày nay dù có mua chuộc nắm hết Truyền Thông Báo Chí cũng vẫn có thể thua và thua đau đớn bất ngờ. Bỡi thế, những cuộc biểu t́nh nổ ra, mà những kẻ đứng đằng sau là "Thế Lực Cánh Tả", có tích chất bạo động đập phá sau bầu cử, ngay cả trong ngày lễ tuyên Thệ Nhậm Chức của tân TT đắc cử Trump và sau đó, cho thấy hậu quả của chính sách kích động gây chia rẻ của chính quyền Cánh tả Obama. Một cuộc chuyển quyền không ôn ḥa êm ả theo truyền thống chính trị Hoa Kỳ xưa nay mà là những cuộc xuống đường bạo động thậm chí đập phá nổi lửa. Đây là những hệ quả mà chính quyền Obama đă để lại lâu dài cho xă hội Mỹ.

--Tinh thần Đảng Phái quá nặng khiến ông Tổng Thống quên ḿnh là ai khi ông xử dụng chức quyền của 1 Tổng Thống, thời gian công vụ, phương tiện Air Force One đi vận động cho ứng viên gà nhà Hillary. Có lẽ trong lịch sử Hoa kỳ, không có ông TT nào làm điều không giống ai như ông Obama. Cử tri phê phán và chê trách ông đă tự đánh mất vai tṛ lănh đạo tối cao của đất nước Hoa kỳ, tự hạ thấp ḿnh trở thành một người đi vận động tranh cử. Hay là có lư do ǵ đó mắc mớ khiến ông phải tự hạ thanh danh của một ông tổng thống để mong chận đứng những phanh phui của người kế nhiệm không phải là Hillary ? Nhưng cũng chính hành động thất sách có tính đảng phái lộ liễu này của Obama đưa đến hậu quả làm hại Hillary hơn là giúp bà ta. Số Cử tri thầm lặng cầm lá phiếu vào pḥng phiếu là để tỏ nguyện vọng tâm lư chán năn thất vọng với những chính sách sai lầm và thất bại của TT Obama từ Obamacare cho đến việc ông bất lực, hay là có chủ tâm, không ḥa giải hàn gắn được những vụ xung đột màu da chủng tộc, những tṛ bạo lực gây đổ máu, chủ trương nhận bừa di dân Hồi trong khi không sưu tra được để loại trừ phần tử khủng bố.......

Một nhà Lănh Đạo giỏi là người luôn đứng trên, đứng ngoài những phe phái chính trị, những xu hướng khác biệt về màu da chủng tộc tôn giáo đảng phái. Với vị trí trung dung, dung ḥa mọi dị biệt, nhà lănh đạo mới có khả năng tạo đoàn kết mọi thành phần dân tộc v́ sự phồn vinh của đất nước. Tổng thống Obama đă làm ngược lại ngày từ đầu nhiệm kỳ năm 2009 với Obamacare độc đảng. Cho đến ngày c̣n 3 tuần nữa rời nhiệm kỳ, ông đă đắp mô cản đường, bằng thủ đoạn "đổ cho t́nh báo Nga xâm nhập điện toán bầu cử của Đảng Dân Chủ giúp cho ƯCV Trump thắng cử", để có cớ gây căng thẳng với Nga. Bằng 2 quyết định rất bất thường là trục xuất khẩn cấp 35 nhà ngoại giao Nga, mặc khác đưa quân Mỹ vào Ba Lan đối đầu với quân Nga. Gọi là bất thường v́ những quyết định này không đúng với tác phong làm việc yếu đuối của Obama trong 8 năm qua qua các vụ Crimea, Iraq, Á Phú Hăn, Syria và Biển Đông, lực lượng Mỹ đă co cụm không c̣n tư thế của một Siêu Cường.
Nếu Nga có hành động trả đủa đưa đến xung đột vũ trang giữa 2 cường quốc nguyên tử th́ điều ǵ sẽ xảy ra khó mà tưởng tượng được. Đây là ngón đ̣n hiểm độc sau cùng của Obama, tạo căng thẳng để có cớ ban lệnh khẩn cấp, đặt đất nước trong t́nh trạng chiến tranh để không thể tổ chức ngày lễ chuyển giao quyền hành cho Tân Tổng Thống đắc cử Donald Trump, để ông ta tiếp tục ngồi lại chiếc ngai vàng tiếc nuốc.

Trời bất dung gian. Putin--trùm t́nh báo KGB--một con cáo già mỉm môi cười khảy ai lại đi đôi co chi với Con Vịt Què chỉ c̣n đôi tuần nữa là về vườn. Bằng hành động đẹp trên cơ Obama, Putin tuyên bố mời trẻ con Mỹ, con em phái đoàn ngoại giao Mỹ vào điện Cẩm Linh mừng lễ Giáng Sinh.

V́ tinh thần đảng phái, v́ lợi ích cá nhân, Tổng Thống Vịt Què Obama đă đặt sinh mệnh người dân và đất nước Mỹ lâm vào "nguy cơ một cuộc chiến nguyên tử có thể xảy ra?". May thay, Putin đă nhận ra âm mưu này..........


Nguyễn Đạt Thịnh