PDA

View Full Version : USA Video: Tri Ân Chiến Sĩ, đặc biệt tưởng nhớ "Ó Đen Lư Tống"


Gibbs
07-28-2019, 15:54
Tại San Jose, đông đảo đồng hương đă đến tham dự một buổi văn nghệ mang chủ đề "Tri Ân Chiến Sĩ, đặc biệt tưởng nhớ "Ó Đen Lư Tống" lúc 5 giờ chiều, Chủ Nhật 21-7-2019, tại Unify Event Center tọa lạc tại số 765 Story Road, San Jose.

0zL4l1QQGz8
Buổi văn nghệ do Phong Trào Hưng Ca Việt Nam tổ chức với sự cộng tác của các tổ chức, đoàn thể trong cộng đồng Người Việt Quốc Gia tại Bắc Cali. Ngoài mục đích tri ân các chiến sĩ Việt Nam Cộng Ḥa đă can trường chiến đấu và hy sinh để bảo vệ tự do cho miền Nam Việt Nam, số tiền đồng hương ủng hộ sẽ giúp Phong Trào Hưng Ca đăng Thư Ngỏ trên báo Mỹ và ấn hành tập tài liệu song ngữ, phản bác những luận điệu sai trái của phim tài liệu " The VietNam War" của Ken Burns, để bảo vệ danh dự cho các chiến sĩ VNCH và sự thật về chiến tranh Việt Nam. Thêm nữa, Ban Tổ Chức sẽ trích một phần tiền để giúp Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH Kỳ 12 tại Nam Cali.

Các thành viên Phong Trào Hưng Ca từ các nơi đă tề tựu về đây như Đoàn Hưng Ca Portland Oregon, Đoàn Hưng Ca Dallas Texas, Đoàn Hưng Ca Nam Bắc California để tham gia chương tŕnh văn nghệ cùng với sự góp mặt của các ca nhạc sĩ: Việt Khang, Thiên Kim, Băo Tố, Thu Nga, Hoàng Đoàn, Thùy Nga, Duy Hùng, Xuân Lộc, Chi Huệ, Vivian Huỳnh, Thiên Ư, Jenny Đan Anh, Ư Nhi... Chương tŕnh được điều khiển bởi 3Mcs: Mỹ Linh, Đỗ Quang Hưng, Lệ Điệp. cùng với các thành viên, cảm t́nh viên Phong Trào Hưng Ca Việt Nam, Ban Hợp ca Cảnh Sát Quốc Gia, Ban Hợp ca Cựu Giáo Sinh Sư Phạm Quy Nhơn, Ban Hợp ca Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang, Ban Hoa Hậu Miss & Mrs Vietnam USA.

Trước khi chương tŕnh khai mạc, cô Cao Thị T́nh, Phó Ban Tổ Chức giới thiệu thành phần quan khách tham dự gồm các tổ chức hội đoàn trong vùng, đặc biệt có cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc B́nh. Cô T́nh cho biết thêm, chương tŕnh văn nghệ tại đây diễn ra trùng ngày với Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 12 tại Nam Cali, v́ vậy có một số phái đoàn quân nhân tại đây đă đi Nam Cali như Bs Phạm Đức Vượng, Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ VNCH vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, Hội trưởng Địa Phương Quân và Nghĩa Quân ông Triệu Hà, Hội trưởng Biệt động Quân Trần Song Nguyên, Hội trưởng Nữ quân Nhân San Jose Nguyễn Thu Nguyệt v.v... Trong buổi văn nghệ này đặc biệt có sự tham dự của Dân biểu Kansen Chu và phu nhân, Nghị viên San Jose ông Johnny Khamis, cựu Thị trưởng Sunnyvale ông Otto Lee, cựu Nghị viên Nguyễn Tâm.

Mở đầu, Đoàn Anh Em Thiện Chí và đoàn Thanh Niên Cờ Vàng dưới sự điều khiển của ông Lại Đức Hùng, thực hiện lễ rước quốc kỳ Hoa Kỳ và quốc kỳ VNCH từ dưới hội trường lên trung tâm trước khán đài, hai bên là hai hàng quân dân danh dự cùng lúc quan khách trong hội trường đứng nghiêm trang trong suốt nghi thức khai mạc. Trên khán đài các thành viên Phong Trào Hưng Ca cùng với 2 cháu Vivian và Jenny Đan Anh hát quốc ca Mỹ Việt, dưới sự điều khiển của ông Nguyễn Thanh Lương Hội trưởng Hội Thủy Quân Lục

Chiến.

Ngay sau đó là nghi thức tưởng niệm và Tri ân chiến sĩ VNCH diễn ra trong không khí trang nghiêm và long trọng, trong tiếng kèn truy điệu và giọng ngâm thơ truy điệu của 2 nữ thành viên Phong Trào Hưng Ca là Tam Quỳnh và Chi Huệ.

Nhà báo Huỳnh Lương Thiện, trưởng BTC ngỏ lời chào mừng và cám ơn quan khách, tiếp đó ông nói lên mục đích và ư nghĩa của chương tŕnh văn nghệ.

Buổi văn nghệ "Tri Ân Chiến Sĩ, đặc biệt tưởng nhớ "Ó Đen Lư Tống" kết thúc lúc 10 giờ đêm cùng ngày.
Thưa quư vị, cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc B́nh và phu nhân đến tham dự từ trước giờ khai mạc, tướng B́nh đă ở lại cho đến khi kết thúc chương tŕnh và ông cho biết: "Tôi rất hoan nghênh, phải nói là khâm phục và ngưỡng mộ anh em Hưng Ca đă làm một chương tŕnh văn nghệ đấu tranh với chủ đề " Tri ân người lính VNCH" quá xuất sắc.

Và tiếp đó là lời chia sẻ của Hải quân Nguyễn Cười :" Tôi là lính mấy chục năm trời, cũng từng tổ chức, tham gia văn nghệ với chủ đề lính nhưng chưa bao giờ tôi thấy một chương tŕnh hay và ư nghĩa như vậy. Chúng tôi không làm được. Anh em Hưng Ca làm được th́ tôi xin ủng hộ anh em $1.000 đô để đóng góp chút đỉnh khích lệ anh em".
Nguồn: Việt Vùng Vịnh

QueMe
07-29-2019, 10:21
Những tấm ḷng vàng