PDA

View Full Version : TRUMP “THẮNG” SAU CUỘC ĐIỀU TRẦN MUELLER TẠI QUỐC HỘI


hoanglan22
07-31-2019, 04:45
Bao nhiêu hy vọng và kỳ vọng của đảng Dân Chủ Mỹ đă tiêu tan, sụp đổ sau phiên điều trần dài 7 tiếng đồng hồ của Điều tra viên đặc nhiệm (Special Councel) Robert Mueller tại Hạ Viện hôm thứ Tư, 24/7/2019.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1427949&stc=1&d=1564548161

Các dân biểu đảng Dân Chủ như Nadler, Adam Schiff, Schumer… hung hăng tra hỏi Mueller bằng những câu hỏi lắt léo với ư hướng lái câu trả lời của Mueller vào sự buộc tội Tổng Thống Trump nhằm vẽ ra lộ tŕnh hạch tội và truất phế ông rời khỏi Ṭa Bạch Ốc, thỏa ḷng mong ước của các lănh tụ đảng Dân Chủ v́ tham quyền mà thành mù quáng và tồi bại.

Từ bao nhiêu năm qua, mọi người đều biết rơ là hệ thống truyền thông CNN rất thù ghét Tổng Thống Trump và rất thân cận với Hillary Clinton, thế nhưng vào chiều thứ Tư vừa qua, một chuyên gia phân tích pháp lư và b́nh luận chính trị của CNN đă phải đưa ra nhận định rằng “TRUMP 'THẮNG' CUỘC CHIẾN GIỮA BẢN THÂN VÀ ROBERT MUELLER SAU CUỘC ĐIỀU TRẦN TẠI QUỐC HỘI."

Trump đă thắng ṿng đua khi trong cuộc điều trần Mueller đă không đem lại cho các đảng viên Dân Chủ quả bom phá hủy Trump.

Chuyên gia CNN này chính là Jeffrey Toobin, Trưởng Ban phân tích pháp lư và là một nhà phê b́nh chống-Trump cực lực. Chuyên gia này viết “Mueller đă nói ít hơn về những ǵ mà ông ta có thể nói. Ông ta không vượt quá những ǵ đă ghi một cách rơ ràng trong tập báo cáo.“ Và quư vị hăy xem giờ đây ai là kẻ thắng, chắc chắn là Donald Trump đang thắng giữa hai người với nhau.

Tôi bị bất ngờ bởi sự tương phản cá nhân giữa Mueller và Trump. Họ có nhiều điểm chung. Họ có điểm chung về tuổi tác, cả hai đều được nuôi dưỡng trong cảnh giầu có, cả hai đều được hưởng nên giáo dục từ các trường Đại Học danh tiếng (Ivy-league Universities – gồm 8 trường và Viện ở miền Đông Hoa Kỳ). Và trong cách ăn ở, hành xử cùng phong cách tiếp xúc – họ đều là người từ những hành tinh khác.”...

“Mueller đă đối diện với sự phê phán của truyền thông về thái độ mềm yếu và bối rối trong cuộc điều trần và có nhiều lúc ông ta yêu cầu các dân biểu lặp lại câu chất vấn. Mueller đă cúi mặt khi các dân biểu Cộng Ḥa tra hỏi về sự thiên vị cá nhân về chính trị, trong lúc các dân biểu Dân Chủ th́ vẫn bất măn về việc ông ta đă từ khước không khai thác thêm bản báo cáo chung kết của ông..”.

Tổng Thống Trump đă nói với các phóng viên sau khi cuộc điều trần kết thúc rằng đảng Cộng Ḥa đă nồi bật với chiến thắng. Bên ngoài Ṭa Bạch Ốc, Tổng Thống Trump nói “Ngày hôm nay đảng Dân Chủ đă thua quá to. Ngay bây giờ Đảng của họ đang lao đao lóng ngóng. Họ đă để cho “tứ nữ quái” lănh đạo toàn đảng. Họ là một mớ hỗn tạp.” - "The Democrats lost so big today. Their party is in shambles right now. They've got 'the Squad' leading their party. They are a mess."...

“Đảng Dân Chủ đă chẳng có cái ǵ. Và giờ đây họ đang có cái kém hơn cả cái chẳng có. Tôi cho rằng họ sẽ thất bại trong cuộc bầu cử 2020, kể cả những ghế ở Quốc Hội v́ đường lối mà họ lựa chọn.”

Đảng Dân Chủ đă rơi vào t́nh huống “gậy ông đập lưng ông” khi bằng mọi giá đ̣i cho được Robert Mueller ra làm chứng trước Quốc Hội với mưu đồ dùng những sơ hở có thể có của Mueller để tiến hành quá tŕnh hạch tội và truất phế Tổng Thống Trump, nào ngờ ngày thứ Tư, 24/7/2019 lại là ngày thảm bại của đảng Dân Chủ trước dư luận toàn quốc.

Giới truyền thông “pḥ” Dân Chủ, chống-Trump cũng đă lên tiếng công nhận sự chiến thắng của Trump và bảo “Đảng Dân Chủ Hăy Câm Mồm Lại và hăy đi làm việc.” – “Phil Mudd: Democrats ne need shut up and move on)... [When asked by CNN's Chris Cuomo what he thinks Democrats should do in the wake of Robert Mueller's testimony before Congress, CNN analyst Phil Mudd says they should "shut up," forget about impeachment and focus on issues such as health care.]


NGUYỄN CHÂU (theo Nick Givas – Fox News).

Phil Mudd: Democrats need to shut up and move on - CNN Video
https://www.cnn.com/videos/politics/2019/07/25/mueller-hearings-democrats-shut-up-mudd-cpt-bts-vpx.cnn

banmai05
07-31-2019, 05:45
Luận điệu của bài viết (bài dịch) chỉ làm cho người dân Mỹ thêm chia rẽ, đó có phải là mong muốn của các lănh đạo đảng phái và toàn thể nước Mỹ? Nếu đúng th́ nước Mỹ đang vào thời kỳ suy thoái nhất v́ chia rẽ nặng nề từ sau cuộc nội chiến đến giờ. Có lẽ các quốc gia đối nghịch với Mỹ đang mỉm cười khoan khoái.

botbeo
07-31-2019, 05:59
Fox news luôn khen Đâm có tài bắn máy bay không cân em Mê.

ncpat
07-31-2019, 10:41
Luận điều của bài viết (bài dịch) chỉ làm cho người dân Mỹ thêm chia rẽ, đó có phải là mong muốn của các lănh đạo đảng phái và toàn thể nước Mỹ? Nếu đúng th́ nước Mỹ đang vào thời kỳ suy thoái nhất v́ chia rẽ nặng nề từ sau cuộc nội chiến đến giờ. Có lẽ các quốc gia đối nghịch với Mỹ đang mỉm cười khoan khoái.
Cái này phải nhờ công trường trump

OneWayRoad
07-31-2019, 10:59
Tṛ hề "phản quốc" của lũ Dân Chủ cần 1 đạo luật thông qua để có thể... bắn bỏ cả đám này.

vinhduong68
08-06-2019, 04:44
Thật sự bây giờ không biết dân Mỹ sẽ thích ai hơn, chúng ta phải chờ 2020.