PDA

View Full Version : Bà TQ gọi cảnh sát t́m chủ nhân số tiền "từ trên trời rơi xuống"


sunshine1104
08-06-2019, 23:35
Cụ bà người Trung Quốc thấy 1 túi tiền trong nhà lập tức báo cảnh sát để trả lại. Bà cụ Trung Quốc 79 tuổi kinh ngạc khi thấy 16.000 tệ (55 triệu đồng) xuất hiện ở đầu giường, nên gọi ngay cho cảnh sát để t́m chủ nhân.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1431647&stc=1&d=1565134321
Bà Lăo Thái ở một ḿnh sau khi chồng bà mất cách đây 3 tháng. Ảnh: jiaxing.


Ngày 5/7, khi vừa nhấc chân ra khỏi giường sau giấc ngủ trưa, bà Lăo Thái (thôn Phổ Quang, thị trấn Dư Tân, khu Nam Hồ thuộc tỉnh Triết Giang) phát hiện trên chiếc ghế để ở đầu giường có một cái túi lạ. Có chút lo lắng bởi nghi nhà có trộm, nhưng sau khi đi kiểm tra một ṿng, bà thấy đồ đạc trong nhà không bị xáo trộn ǵ. Ngạc nhiên xen lẫn ṭ ṃ, bà mở chiếc túi ra và thấy 2 cọc tiền ở trong đó, tổng là 16.000 tệ.

Chồng mất cách đây 3 tháng, hiện bà chỉ sống một ḿnh trong căn nhà nhỏ. Từ trước tới giờ Lăo Thái chưa bao giờ nh́n thấy nhiều tiền như vậy, bà lập tức gọi điện cho cảnh sát.

"Từ khi làm nghề đến giờ, chưa bao giờ tôi gặp một trường hợp lạ lùng thế này. Tiền ở đâu lạc vào nhà dân và nhiệm vụ của chúng tôi là phải đi t́m chủ nhân", một cảnh sát tại khu Nam Hồ cho hay.

Thông tin về số tiền sau đó được công khai trên các phương tiện công cộng. Cho đến ngày 18/7, một cụ ông 80 tuổi họ Thái đă lên đồn cảnh sát và nhận đó là số tiền của vợ ḿnh. Cụ ông này cho hay, vợ ông năm nay 80 tuổi, trí nhớ không tốt, lúc nhớ lúc quên. "Hôm đó bà ấy đi lấy tiền do con trai gửi về, nhưng khi về đến nhà hỏi tiền đâu th́ lại không nhớ. Tưởng rằng mất rồi nhưng khi nhận được tin của cảnh sát, tôi đoán đó chắc là tiền của gia đ́nh ḿnh".

Cảnh sát điều tra thêm và khẳng định đây là số tiền của gia đ́nh cụ Thái. "Cảm ơn bà Lăo Thái rất nhiều. Nếu rơi vào tay người khác có khi tôi chẳng được nhận tiền của ḿnh nữa. Bà ấy quả thật là người tốt", cụ ông nói.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1431648&stc=1&d=1565134321
Cụ ông họ Thái đến đồn cảnh sát khu Nam Hồ để nhận lại tiền. Ảnh: jiaxing.

Về phía Lăo Thái, khi t́m được chủ nhân của số tiền trên bà cũng cảm thấy nhẹ ḷng. "Đó không phải tiền của ḿnh, lấy mắc tội với người ta. Khổ cực lắm mới kiếm ra số tiền đó, mất cũng đau ḷng lắm chớ. Giờ tôi như trút được gánh nặng", bà chia sẻ.