Romano
08-15-2019, 04:20
Mới đây Nhật Bản đă quyết định rao bán chiếc chuyên cơ từng chở nhà vua và 14 đời thủ tướng Nhật Bản. Có thể nói đây là chiếc may bay gắn liền với lịch sử của Nhật Bản. Hiện mức giá của nó là 28 triệu USD.Chuyên cơ từng được mệnh danh là “Không Lực Một của Nhật Bản” v́ tháp tùng nhà vua và 14 đời thủ tướng nước này, được rao bán với giá 28 triệu USD trên mạng internet.
Theo RT, chuyên cơ chính phủ đă từng phục vụ nhiều những nhân vật “VIP” của Nhật Bản chính thức gia nhập biên chế lực lượng pḥng vệ Nhật Bản vào năm 1991. Chiếc Boeing 747-800 đă bay khoảng 16.332 giờ và thực hiện 13.569 cú hạ cánh trong suốt thời gian phục vụ kéo dài 28 năm.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1436374&stc=1&d=1565842747
Họa tiết trang trí trên trần chuyên cơ (Ảnh: Twitter)
Theo thống kê chiếc máy bay này đă từng tới 100 quốc gia và được coi là một trong những chiếc 747-400 có thời gian bay ngắn nhất thế giới, theo công ty CSDS, đơn vị trực tiếp rao bán chuyên cơ cũ này.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1436375&stc=1&d=1565842747
Pḥng làm việc của thủ tướng trên chuyên cơ. Đây là nơi 14 đời thủ tướng Nhật Bản đă từng dùng làm văn pḥng khi di chuyển trên không (Ảnh: Twitter)
Máy bay này chỉ có ghế cho 85 người ngồi, so với phiên bản thương mại 400 ghế. Nó được cải tạo bên trong với pḥng ngủ, pḥng tắm, pḥng làm việc và khu vực pḥng chờ. Phía công ty rao bán cho biết phần nội thất cũ của chuyên cơ sẽ được gửi vào bảo tàng trưng bày và họ sẽ lắp ráp nội thất hoàn toàn mới cho chủ nhân bỏ ra 28 triệu USD mua máy bay.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1436376&stc=1&d=1565842747
Buồng lái của chiếc máy bay Boeing (Ảnh: Twitter)
CDCS gọi đây là một trong những chiếc 747-400 tuyệt vời nhất trên thế giới và nó chứa đựng giá trị lịch sử to lớn khi đă phục vụ nhà vua, các nhân vật hoàng gia cũng như 14 đời thủ tướng Nhật Bản. Thêm vào đó, máy bay được bảo dưỡng với những tiêu chuẩn hàng đầu thế giới trong suốt chừng đó năm.
Theo Aviation International News, Nhật Bản thời gian qua đă thay thể cả 2 chiếc 747-400 bằng cặp máy bay Boeing 777-300ER hiện đại hơn.
Chiếc chuyên cơ hiện nằm ở một băi đậu máy bay cũ ở Arizona, Mỹ
Dù tuổi đời gần 30 năm nhưng chiếc máy bay vẫn được đánh giá là có diện mạo "như mới"
Theo RT, chuyên cơ chính phủ đă từng phục vụ nhiều những nhân vật “VIP” của Nhật Bản chính thức gia nhập biên chế lực lượng pḥng vệ Nhật Bản vào năm 1991. Chiếc Boeing 747-800 đă bay khoảng 16.332 giờ và thực hiện 13.569 cú hạ cánh trong suốt thời gian phục vụ kéo dài 28 năm.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1436374&stc=1&d=1565842747
Họa tiết trang trí trên trần chuyên cơ (Ảnh: Twitter)
Theo thống kê chiếc máy bay này đă từng tới 100 quốc gia và được coi là một trong những chiếc 747-400 có thời gian bay ngắn nhất thế giới, theo công ty CSDS, đơn vị trực tiếp rao bán chuyên cơ cũ này.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1436375&stc=1&d=1565842747
Pḥng làm việc của thủ tướng trên chuyên cơ. Đây là nơi 14 đời thủ tướng Nhật Bản đă từng dùng làm văn pḥng khi di chuyển trên không (Ảnh: Twitter)
Máy bay này chỉ có ghế cho 85 người ngồi, so với phiên bản thương mại 400 ghế. Nó được cải tạo bên trong với pḥng ngủ, pḥng tắm, pḥng làm việc và khu vực pḥng chờ. Phía công ty rao bán cho biết phần nội thất cũ của chuyên cơ sẽ được gửi vào bảo tàng trưng bày và họ sẽ lắp ráp nội thất hoàn toàn mới cho chủ nhân bỏ ra 28 triệu USD mua máy bay.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1436376&stc=1&d=1565842747
Buồng lái của chiếc máy bay Boeing (Ảnh: Twitter)
CDCS gọi đây là một trong những chiếc 747-400 tuyệt vời nhất trên thế giới và nó chứa đựng giá trị lịch sử to lớn khi đă phục vụ nhà vua, các nhân vật hoàng gia cũng như 14 đời thủ tướng Nhật Bản. Thêm vào đó, máy bay được bảo dưỡng với những tiêu chuẩn hàng đầu thế giới trong suốt chừng đó năm.
Theo Aviation International News, Nhật Bản thời gian qua đă thay thể cả 2 chiếc 747-400 bằng cặp máy bay Boeing 777-300ER hiện đại hơn.
Chiếc chuyên cơ hiện nằm ở một băi đậu máy bay cũ ở Arizona, Mỹ
Dù tuổi đời gần 30 năm nhưng chiếc máy bay vẫn được đánh giá là có diện mạo "như mới"