PDA

View Full Version : Trump khẩu chiến với các nhà lănh đạo G7 v́ Nga


therealrtz
08-26-2019, 08:12
TT Mỹ Donald Trump đă có cuộc tranh luận gay gắt với các đồng cấp G7 tại hội nghị thượng đỉnh ở Biarritz, khi ông nhấn mạnh rằng Nga nên trở về G8, tờ Guardian của Anh viết.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1442037&stc=1&d=1566807134
Tổng thống Mỹ Trump.

Tờ Guardian đưa tin rằng các nhà lănh đạo của các quốc gia khác G7 đă không ủng hộ ư tưởng của tổng thống Mỹ. Điều này khiến cuộc thảo luận căng thẳng. Ông Trump đă không đồng ư với các lập luận của các đồng nghiệp của ḿnh.

Báo cũng nhấn mạnh rằng Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe, trung lập trong vấn đề này. Tuy nhiên, Thủ tướng Ư Giuseppe Conte đă đồng ư với Tổng thống Mỹ. Các nhà lănh đạo c̣n lại của các quốc gia tham gia hội nghị thượng đỉnh, bao gồm Donald Tusk, người đứng đầu Hội đồng châu Âu, phản đối mạnh mẽ việc Nga quay trở lại G8.

Theo ông Trump, Nga phải có mặt trong hội trường, để thảo luận về các vấn đề của Iran, Syria và Bắc Triều Tiên.

Trước đó, vào ngày 20/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng việc Nga trở lại G8 là đúng đắn, v́ nhiều chủ đề trong chương tŕnh nghị sự của G8 liên quan đến Matxcơva. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng ủng hộ việc mời Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2020. Tuy nhiên, sau đó ông lưu ư rằng điều này chỉ có thể xảy ra sau khi giải quyết t́nh h́nh ở Ukraine.

Phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov, trả lời rằng Nga không coi việc trở lại G8 là mục tiêu tự thân và đang hợp tác với các nước trên các nền tảng khác.

Nga bị loại khỏi G8 (Canada, Mỹ, Nhật Bản, Đức, Pháp, Anh, Ư) vào năm 2014 sau khi Crimea sáp nhập với Nga.

VietBF © sưu tầm

banmai05
08-26-2019, 08:39
Nguyên nhân G7 loại trừ Nga ra khỏi G7+1 là việc Nga sát nhập Crimea, cho đến nay không có ǵ thay đổi từ phía Nga tại sao lại phải mời Nga trở lại chẳng lẽ đầu hàng Nga. TT Trump có biết Nga sẽ cười thối đầu vào Mỹ và Đồng Minh, cũng v́ vậy Nga sẽ lơ là hiệp định Minsk sẽ tiếp tục hỗ trợ phe ly khai ở Ucraina, Georgia , Moldavia..... cách ly khỏi nước mẹ để gia nhập một Soviet mới do Nga cầm trịch. Xa hơn nữa việc này sẽ nêu gương cho Tầu cộng trong việc lấn chiếm đất đai của các nước Đông Nam Á mà Việt Nam ở vị trí nguy hiểm nhất. Mỹ nếu cứ theo ông Trump nhượng bộ Nga như thế sẽ trở thành quốc gia không c̣n ai tin tưởng v́ nói không giữ lời (tiền hậu bất nhất). Các nước Âu Châu rất đáng khen trong quyết định ngăn cản Nga trở lại G7 cho đến khi vấn đề được giải quyết hợp lư mặc dù hoà hoăn với Nga th́ chính EU được hưởng lợi về kinh tế nhiều nhất, nhưng họ vẫn không làm như vậy để chứng tỏ lập trường cứng rắn và có suy nghĩ của họ chứ không là lập trường sôi nổi bồng bột của Trump.

ncpat
08-26-2019, 10:01
Thông cảm di gần tới ngày bầu cử rồi th́ phải cần sự giúp đỡ của Nga chứ.

nangsom
08-26-2019, 10:41
Nguyên nhân G7 loại trừ Nga ra khỏi G7+1 là việc Nga sát nhập Crimea, cho đến nay không có ǵ thay đổi từ phía Nga tại sao lại phải mời Nga trở lại chẳng lẽ đầu hàng Nga. TT Trump có biết Nga sẽ cười thối đầu vào Mỹ và Đồng Minh, cũng v́ vậy Nga sẽ lơ là hiệp định Minsk sẽ tiếp tục hỗ trợ phe ly khai ở Ucraina, Georgia , Moldavia.....

Bạn có nhận xét rất đúng đắn, cám ơn bạn!

Nhưng đôi khi có người lại nghĩ về lợi ích cá nhân ḿnh, từ đó cũng sẽ có người ủng hộ theo. Ư mà thôi...! :handshake: :hafppy: