PDA

View Full Version : Thịt nhập cảng giá rẻ đe doạ ngành chăn nuôi trong nước


florida80
08-26-2019, 20:36
26/08/2019

 


Tin từ Saigon, Việt Nam — Theo Vietnamnews đưa tin, các chuyên gia cho biết việc ngày càng gia tăng mức nhập cảng thịt đang gây áp lực lên ngành chăn nuôi của Việt Nam.
https://i.imgur.com/4hhQLEa.jpg
Theo báo cáo của Tổng cục hải quan cộng sản, Việt Nam nhập cảng 8,000 tấn thịt heo và hơn 142,000 tấn thịt gà trong 8 tháng đầu năm 2019, tăng gấp ba lần cùng thời kỳ năm ngoái. Việc nhập cảng được người tiêu dùng hưởng ứng v́ giá rẻ. Một kg thịt heo nhập cảng có giá 27,000 đồng, trong khi giá thịt heo trong nước là khoảng 35,000 đồng.

Thêm vào đó là dịch cúm heo Châu Phi đang hoành hành tại Việt Nam. Thịt heo chủ yếu được nhập cảng từ Brazil, Ba Lan, Canada, Hoa Kỳ và Úc. Trong khi đó, thịt gà nhập từ Hoa Kỳ chỉ có giá từ 17,000 đến 23,000 đồng mỗi kg so với hơn 30,000 đồng ở Việt Nam. Điều này xảy ra v́ các nước xuất cảng thịt có ngành chăn nuôi tự động và chuyên môn hóa cao, nông nghiệp được phát triển theo chuỗi khép kín. Trên hết, nhiều nước c̣n biến đổi gen động vật để làm cho chúng phát triển nhanh hơn và lớn hơn.

Ở Việt Nam, gần như mọi thứ sử dụng trong ngành chăn nuôi từ giống động vật đến thức ăn và thuốc men đều được nhập cảng, dẫn đến chi phí tăng cao. Mức nhập cảng thịt dự kiến sẽ tăng hơn nữa do bởi việc giảm thuế khi kư kết Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam và các thỏa thuận thương mại khác.

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cộng sản cho hay, thuế nhập cảng thịt ḅ từ EU sẽ giảm xuống 0% trong ṿng ba đến năm năm kế tiếp. Thuế sẽ được áp dụng trở lại với thịt heo sau 10 năm và thịt gia cầm là 14 năm

QueMe
08-26-2019, 22:41
Enjoy while you can. This good deal on low price of pork meat and poultry won't last long. Once Chai Na wave the white flag and resume taking import from the USA, the price will be very much higher, well, a lot higher!

I wish i can get that good price of pork meat (27 ngan dong/kg). In the Du Et A, no such thing is less than 3 bucks/a kg of meat (pork, chicken or whatever kind of meat!)

Again, enjoy while you can. Have a little more meat for your body's protein intake!

Well, nothing is wrong with that!