therealrtz
08-29-2019, 10:41
Ngày đầu tiên mở cửa, siêu thị Costco của Mỹ đă phải đóng cửa v́ quá đông khách. Điều đó cho thấy sức mua của người Trung Quốc sẽ khiến các công ty Mỹ khó rời bỏ thị trường này.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1443977&stc=1&d=1567075241
Cảnh chen lấn trong siêu thị Costco Thượng Hải trong ngày đầu khai trương.
"Gă khổng lồ" trong ngành bán lẻ của Mỹ Costco vừa khai trương cửa hàng ở Thượng Hải hôm 27/8 đă phải vội đóng cửa v́ lo ngại an toàn cho đám đông đổ xô vào mua sắm. Các thương hiệu đ́nh đám như Hermès, Prada_.. dành được sự quan tâm của người tiêu dùng Trung Quốc.
Trong lúc thương chiến leo thang khi Mỹ và Trung Quốc liên tục áp đặt các biện pháp thuế quan để trả đũa nhau, cú "thất thủ" của siêu thị Costco cho thấy người Trung Quốc vẫn yêu thích các thương hiệu Mỹ. Ở phía ngược lại, sức mua của thị trường Trung Quốc cũng khiến các công ty Mỹ phải đắn đo nếu muốn rời bỏ thị trường này.
Vượt xa đối thủ
Thông tin về ngày khai trương siêu thị Costco cùng những ưu đăi lớn đă lan truyền trên m*ạ_n_g xă hội và truyền thông của Trung Quốc khiến người dân "đứng ngồi không yên".
Trái ngược với không khí ở các siêu thị đối thủ Carrefour và Walmart, người dân Thượng Hải đă chào đón Costco bằng cách không thể ngờ. Họ "điên cuồng" mua sắm mọi mặt hàng từ túi x*á_ch, r*ư_ợ_u, giày dép đến thực phẩm_..
South China Morning Post cho biết Carrefour và Walmart đă bị thất thế ở thị trường Trung Quốc v́ làn sóng "thương mại điện tử".
Tại Costco, đám đông tranh nhau mua r*ư_ợ_u Quư Châu Mao Đài với giá 209 USD, rẻ hơn những nơi khác tới 60 USD, balo da thương hiệu Hàn Quốc 615 USD, rẻ hơn 150 USD so với mua ở trang thương mại điện t*ử Trung Quốc Tmall. Chiếc túi x*á_ch của Prada được bán với giá 13.999 nhân dân tệ hay những chiếc túi Birkin của Hermès với giá không dưới vài ngh́n USD.
Jacky Chen, người dân Thượng Hải đến đây mua hàng, mô tả cảnh tượng hỗn loạn khi đám đông đổ xô đi mua một vài món hời. Một nhân viên bán hàng 35 tuổi cho biết giữa những người mua hàng đă xảy ra căi vă.
Siêu thị đă phải đóng cửa vào khoảng 13h40 cùng ngày. Costco nói rằng họ không nhận thêm khách để đảm bảo trải nghiệm mua sắm cho những người đă vào bên trong siêu thị.
Những người mua hàng nói rằng họ mất ít nhất ba giờ để t́m chỗ trống trong băi đậu xe của siêu thị và hai giờ nữa để đi ra.
Công ty Mỹ khó bỏ thị trường Trung Quốc
Siêu thị Costco Thượng Hải nằm trong t*̣_a nhà 4 tầng. Người tiêu dùng phải trả 299 nhân dân tệ (40 USD) để nhận được thẻ thành viên và được giảm giá một số mặt hàng.
"Tôi nghĩ rằng phí thành viên rất xứng đáng bởi v́ với 299 nhân dân tệ, chúng tôi có cơ hội mua rất nhiều hàng hóa với mức giá tốt", Ben Zhou, người dự định đến siêu thị trong những ngày tới, chia sẻ. "Đây là một ví dụ điển h́nh về mối q*uan h*ệ thương mại tốt đẹp giữa Mỹ và Trung Quốc, có thể mang lại lợi ích cho đông đảo người tiêu dùng".
Tầng trệt là nơi mua sắm và 3 tầng c̣n lại cung cấp chỗ để xe cho khoảng 1.000 ôtô theo ThePaper_cn.
"Tôi đang làm việc th́ bất ngờ nhận được những h́nh ảnh từ bạn bè. Họ nói rằng mọi người đang cố gắng bằng mọi cách để vào Costco", ông Joyce Shi, người làm việc cho một nhà xuất bản địa phương cho biết.
"Đây là ví dụ tuyệt vời cho thấy các công ty Mỹ sẽ khó khăn như thế nào nếu từ bỏ thị trường Trung Quốc", Xiao Lei, chuyên gia tài chính làm việc tại Bắc Kinh nhận định.
"Thị trường Trung Quốc vẫn có sức tiêu thụ lớn, đặc biệt đối với hàng hóa cao cấp. Các tập đoàn Mỹ khó có thể bỏ qua thị trường này này. V́ vậy, Tổng thống Trump có thể phải xem xét lại lời kêu gọi yêu cầu các công ty Mỹ quay trở lại quê hương".
Tuần trước, Tổng thống Trump đ*e d*ọ_a sẽ buộc các doanh nghiệp Mỹ rời khỏi Trung Quốc theo Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế năm 1977.
"Tôi có quyền tuyệt đối để làm điều đó, nhưng chúng tôi sẽ xem mọi chuyện diễn ra như thế nào", ông Trump nói sau khi Trung Quốc thông báo áp dụng mức thuế trả đũa đối với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ.
Thương mại điện t*ử "lên ngôi"
Các siêu thị nước ngoài lớn nhỏ đă "mọc lên như nấm" ở Trung Quốc đại lục vào những năm 1990. Tuy nhiên, sự bùng nổ của thương mại điện t*ử đă làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Người trẻ ở thành thị ngày càng chuộng sử dụng điện thoại di động để đặt mọi mặt hàng, từ nhu yếu phẩm hàng ngày đến đồ gia dụng, vé xem phim và bữa ăn.
Số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho thấy doanh số bán lẻ ở Trung Quốc tăng 8,4% lên 19,5 ngh́n tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm, nhưng riêng doanh số bán hàng trực tuyến đă tăng tới 17,8%.
Các nhà bán lẻ nước ngoài bao gồm Carrefour và Walmart tiếp tục mất chỗ đứng trong phân khúc hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Trung Quốc.
Vào tháng 6, Carrefour, tập đoàn bán lẻ Pháp với 210 siêu thị ở Trung Quốc, đă thông báo kế hoạch bán 80% cổ phần tại đây cho Suning. Siêu thị Metro của Đức cho biết đă chuyển nhượng phần lớn cổ tại thị trường Trung Quốc.
Các nhà bán lẻ truyền thống b*ắ_t đầu áp dụng h́nh thức chạy quảng cáo trên các m*ạng xă hội.
Bên cạnh việc tung sản phẩm lên các trang thương mại điện t*ử phổ biến như Taobao, các nhà bán lẻ cũng đang tích cực chạy quảng cáo các sản phẩm trên các m*ạng xă hội, hoặc trả tiền cho những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng m*ạ_n_g (KOLs) để quảng cáo sản phẩm.
VietBF © sưu tầm
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1443977&stc=1&d=1567075241
Cảnh chen lấn trong siêu thị Costco Thượng Hải trong ngày đầu khai trương.
"Gă khổng lồ" trong ngành bán lẻ của Mỹ Costco vừa khai trương cửa hàng ở Thượng Hải hôm 27/8 đă phải vội đóng cửa v́ lo ngại an toàn cho đám đông đổ xô vào mua sắm. Các thương hiệu đ́nh đám như Hermès, Prada_.. dành được sự quan tâm của người tiêu dùng Trung Quốc.
Trong lúc thương chiến leo thang khi Mỹ và Trung Quốc liên tục áp đặt các biện pháp thuế quan để trả đũa nhau, cú "thất thủ" của siêu thị Costco cho thấy người Trung Quốc vẫn yêu thích các thương hiệu Mỹ. Ở phía ngược lại, sức mua của thị trường Trung Quốc cũng khiến các công ty Mỹ phải đắn đo nếu muốn rời bỏ thị trường này.
Vượt xa đối thủ
Thông tin về ngày khai trương siêu thị Costco cùng những ưu đăi lớn đă lan truyền trên m*ạ_n_g xă hội và truyền thông của Trung Quốc khiến người dân "đứng ngồi không yên".
Trái ngược với không khí ở các siêu thị đối thủ Carrefour và Walmart, người dân Thượng Hải đă chào đón Costco bằng cách không thể ngờ. Họ "điên cuồng" mua sắm mọi mặt hàng từ túi x*á_ch, r*ư_ợ_u, giày dép đến thực phẩm_..
South China Morning Post cho biết Carrefour và Walmart đă bị thất thế ở thị trường Trung Quốc v́ làn sóng "thương mại điện tử".
Tại Costco, đám đông tranh nhau mua r*ư_ợ_u Quư Châu Mao Đài với giá 209 USD, rẻ hơn những nơi khác tới 60 USD, balo da thương hiệu Hàn Quốc 615 USD, rẻ hơn 150 USD so với mua ở trang thương mại điện t*ử Trung Quốc Tmall. Chiếc túi x*á_ch của Prada được bán với giá 13.999 nhân dân tệ hay những chiếc túi Birkin của Hermès với giá không dưới vài ngh́n USD.
Jacky Chen, người dân Thượng Hải đến đây mua hàng, mô tả cảnh tượng hỗn loạn khi đám đông đổ xô đi mua một vài món hời. Một nhân viên bán hàng 35 tuổi cho biết giữa những người mua hàng đă xảy ra căi vă.
Siêu thị đă phải đóng cửa vào khoảng 13h40 cùng ngày. Costco nói rằng họ không nhận thêm khách để đảm bảo trải nghiệm mua sắm cho những người đă vào bên trong siêu thị.
Những người mua hàng nói rằng họ mất ít nhất ba giờ để t́m chỗ trống trong băi đậu xe của siêu thị và hai giờ nữa để đi ra.
Công ty Mỹ khó bỏ thị trường Trung Quốc
Siêu thị Costco Thượng Hải nằm trong t*̣_a nhà 4 tầng. Người tiêu dùng phải trả 299 nhân dân tệ (40 USD) để nhận được thẻ thành viên và được giảm giá một số mặt hàng.
"Tôi nghĩ rằng phí thành viên rất xứng đáng bởi v́ với 299 nhân dân tệ, chúng tôi có cơ hội mua rất nhiều hàng hóa với mức giá tốt", Ben Zhou, người dự định đến siêu thị trong những ngày tới, chia sẻ. "Đây là một ví dụ điển h́nh về mối q*uan h*ệ thương mại tốt đẹp giữa Mỹ và Trung Quốc, có thể mang lại lợi ích cho đông đảo người tiêu dùng".
Tầng trệt là nơi mua sắm và 3 tầng c̣n lại cung cấp chỗ để xe cho khoảng 1.000 ôtô theo ThePaper_cn.
"Tôi đang làm việc th́ bất ngờ nhận được những h́nh ảnh từ bạn bè. Họ nói rằng mọi người đang cố gắng bằng mọi cách để vào Costco", ông Joyce Shi, người làm việc cho một nhà xuất bản địa phương cho biết.
"Đây là ví dụ tuyệt vời cho thấy các công ty Mỹ sẽ khó khăn như thế nào nếu từ bỏ thị trường Trung Quốc", Xiao Lei, chuyên gia tài chính làm việc tại Bắc Kinh nhận định.
"Thị trường Trung Quốc vẫn có sức tiêu thụ lớn, đặc biệt đối với hàng hóa cao cấp. Các tập đoàn Mỹ khó có thể bỏ qua thị trường này này. V́ vậy, Tổng thống Trump có thể phải xem xét lại lời kêu gọi yêu cầu các công ty Mỹ quay trở lại quê hương".
Tuần trước, Tổng thống Trump đ*e d*ọ_a sẽ buộc các doanh nghiệp Mỹ rời khỏi Trung Quốc theo Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế năm 1977.
"Tôi có quyền tuyệt đối để làm điều đó, nhưng chúng tôi sẽ xem mọi chuyện diễn ra như thế nào", ông Trump nói sau khi Trung Quốc thông báo áp dụng mức thuế trả đũa đối với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ.
Thương mại điện t*ử "lên ngôi"
Các siêu thị nước ngoài lớn nhỏ đă "mọc lên như nấm" ở Trung Quốc đại lục vào những năm 1990. Tuy nhiên, sự bùng nổ của thương mại điện t*ử đă làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Người trẻ ở thành thị ngày càng chuộng sử dụng điện thoại di động để đặt mọi mặt hàng, từ nhu yếu phẩm hàng ngày đến đồ gia dụng, vé xem phim và bữa ăn.
Số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho thấy doanh số bán lẻ ở Trung Quốc tăng 8,4% lên 19,5 ngh́n tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm, nhưng riêng doanh số bán hàng trực tuyến đă tăng tới 17,8%.
Các nhà bán lẻ nước ngoài bao gồm Carrefour và Walmart tiếp tục mất chỗ đứng trong phân khúc hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Trung Quốc.
Vào tháng 6, Carrefour, tập đoàn bán lẻ Pháp với 210 siêu thị ở Trung Quốc, đă thông báo kế hoạch bán 80% cổ phần tại đây cho Suning. Siêu thị Metro của Đức cho biết đă chuyển nhượng phần lớn cổ tại thị trường Trung Quốc.
Các nhà bán lẻ truyền thống b*ắ_t đầu áp dụng h́nh thức chạy quảng cáo trên các m*ạng xă hội.
Bên cạnh việc tung sản phẩm lên các trang thương mại điện t*ử phổ biến như Taobao, các nhà bán lẻ cũng đang tích cực chạy quảng cáo các sản phẩm trên các m*ạng xă hội, hoặc trả tiền cho những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng m*ạ_n_g (KOLs) để quảng cáo sản phẩm.
VietBF © sưu tầm